Ngành Giao thông - Vận tải nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ

09:11, 08/11/2020

BHG - Mặc dù gặp nhiều khó khăn về mọi mặt, nhưng với sự tập trung chỉ đạo quyết liệt của tập thể lãnh đạo Sở Giao thông - Vận tải (GTVT), nỗ lực cố gắng và quyết tâm cao của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành GTVT đã thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Duy tu, sửa chữa tỉnh lộ 178.
Duy tu, sửa chữa tỉnh lộ 178.

Từ đầu năm đến nay, ngành GTVT đã kịp thời tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh về các lĩnh vực, như: Quy hoạch, kế hoạch đầu tư phát triển, quản lý, khai thác hệ thống giao thông trên địa bàn. Nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ xây dựng cơ sở hạ tầng, bảo đảm giao thông thông suốt trong mọi tình huống. Lĩnh vực vận tải hàng hóa, hành khách được duy trì ổn định, đáp ứng nhu cầu giao lưu kinh tế và đi lại của nhân dân. Cùng với đó, xác định công tác đảm bảo giao thông là một trong những nhiệm vụ quan trọng, Ban Giám đốc Sở đã quán triệt đến các phòng, ban, đơn vị trực thuộc đề ra nhiều giải pháp đồng bộ giúp đảm bảo trật tự an toàn giao thông và kéo giảm tai nạn giao thông.

Đối với nhiệm vụ phát triển kết cấu hạ tầng, Sở tiếp tục thực hiện công tác quản lý các tuyến đường nội tỉnh và các tuyến Quốc lộ (QL) do Bộ GTVT ủy thác. Căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ, Sở đã làm tốt công tác bảo trì đường bộ được giao quản lý trên địa bàn tỉnh, gồm: QL 279, QL 4C, QL 34, QL 280, đường Cột cờ Quốc gia Lũng Cú; các tuyến đường tỉnh và đường huyện. Đồng thời, chỉ đạo các phòng chuyên môn, các đơn vị quản lý đường bộ thường xuyên kiểm tra các tuyến đường, công trình cầu, phát quang hai bên lề đường, đặc biệt các tuyến đường vùng cao, vùng sâu. Qua đó, phát hiện hư hỏng về kết cấu hạ tầng giao thông để duy tu, bảo dưỡng. Ngoài ra, kiểm tra, rà soát và lắp đặt hệ thống báo hiệu an toàn giao thông; huy động phương tiện máy móc, thiết bị thi công xử lý kịp thời các điểm sạt lở tiềm ẩn tai nạn giao thông, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Bên cạnh đó, nhiệm vụ quản lý vận tải, phương tiện và người lái tiếp tục duy trì ổn định. Trong 9 tháng đầu năm, vận tải hàng hóa luân chuyển đạt 145.310.400 (tấn x km), vận tải hành khách luân chuyển 183.732.850 (người x km); cấp và đổi giấy phép cơ giới đường bộ được gần 7.000 giấy phép các hạng; cấp gần 12.000 giấy phép vận tải đường bộ quốc tế Việt Nam – Trung Quốc; hoạt động bến xe giữ ổn định với 43 đơn vị vận tải với tổng số 255 phương tiện. Tỷ lệ đường trục thôn được cứng hóa đạt chuẩn đạt 37,3%, bằng 97% so với chỉ tiêu kế hoạch năm 2020. Công tác đăng kiểm đã thực hiện kiểm định cho hơn 13.000 lượt phương tiện. Thanh tra chuyên ngành GTVT được đẩy mạnh, thực hiện kiểm tra tải trọng các xe lưu động bằng bộ cân xách tay; kết hợp xử lý vi phạm kiểm tra trách nhiệm bảo vệ công trình giao thông, hành lang an toàn đường bộ, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, các quy định về vận tải trên các tuyến đường do sở quản lý, khu vực bến xe, phục vụ cho các sự kiện và lễ hội diễn ra trong tỉnh.

Với quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ đề ra, trong những tháng cuối năm, Sở GTVT tiếp tục mục tiêu thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước, phối hợp với UBND các huyện, thành phố, các sở, ngành tham mưu đề xuất, giải quyết các vấn đề có liên quan. Đồng thời, phối hợp với Bộ GTVT rà soát lập quy hoạch mạng lưới đường bộ giai đoạn 2021 – 2030, bố trí nguồn vốn để hoàn thành dứt điểm dự án nâng cấp QL 279 và đề xuất đầu tư nâng cấp QL 34, QL 4C... Thực hiện tốt công tác duy tu bảo dưỡng thường xuyên các tuyến đường, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các dự án sửa chữa định kỳ được giao.

Bài, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xã Phong Quang hoàn thành tiêu chí Nông thôn mới

BHG - Nằm trong lộ trình về đích xã Nông thôn mới (NTM) năm 2020, đến nay, xã Phong Quang (Vị Xuyên) cơ bản hoàn thành các tiêu chí trong Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM theo đúng lộ trình. 

30/10/2020
Sức trẻ khởi nghiệp trên dòng sông Lô

BHG - Xuất phát từ khát khao và nhiệt huyết của tuổi trẻ, luôn mong muốn biến những khó khăn thành cơ hội làm giàu trên mảnh đất quê hương, đoàn viên Trần Tuấn Minh cùng một số người bạn mạnh dạn đầu tư thành lập HTX Huỳnh Minh phát triển nghề nuôi cá lồng trên sông Lô.

 

29/10/2020
Người dân Bản Ngò trồng chuối tiêu xanh

BHG - Bản Ngò là xã đang phấn đấu về đích Nông thôn mới trong năm 2020 của huyện Xín Mần. Trong các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới ở Bản Ngò, thu nhập của người dân là một trong nhưng tiêu chí khó thực hiện nhất. Để giúp bà con nơi đây tạo thêm thu nhập ổn định từ sản xuất, chăn nuôi; huyện đã đưa các dự án vào thực hiện như: Trồng Mướp đắng rừng...

28/10/2020
Hội nghị giải ngân nguồn vốn vay Ngân hàng Thế giới

BHG - Sáng 28.10, Bộ Tài chính phối hợp với Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến các bộ, ngành, địa phương về giải ngân vốn năm 2020. Dự tại điểm cầu Hà Giang có đại diện một số sở, ngành liên quan.

 

28/10/2020