Hội nghị kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp trồng cam huyện Bắc Quang với các doanh nghiệp nhà phân phối tại Hà Nội

08:48, 08/11/2020

BHG - Chiều 6.11, tại Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal City (Hà Nội) đã diễn ra hội nghị kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp, HTX, người trồng cam của huyện Bắc Quang với các doanh nghiệp, nhà phân phối nông sản và tổ chức xúc tiến thương mại tại Hà Nội. Dự hội nghị có đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại Bộ Công thương...

Các doanh nghiệp, đơn vị phân phối sản phẩm nông nghiệp của Hà Nội ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm cam Hà Giang.
Các doanh nghiệp, đơn vị phân phối sản phẩm nông nghiệp của Hà Nội ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm cam Hà Giang.

 

Bắc Quang là huyện cửa ngõ phía Nam của tỉnh, có điều kiện khí hậu và thổ nhưỡng phù hợp với phát triển cây có múi. Hiện tại tổng diện tích trồng cam toàn huyện là 6.126 ha, trong đó cam sành 4.589 ha, cam vàng 1.537 ha, sản lượng niên vụ 2020 - 2021 ước đạt khoảng 61.500 tấn. Để nâng cao chất lượng cam sành, huyện Bắc Quang tập trung chỉ đạo các ngành, địa phương, Hiệp hội cam sành huyện tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân chăm sóc, cải tạo các vườn cam theo đúng quy trình kỹ thuật; sử dụng các loại phân bón và chế phẩm sinh học nằm trong danh mục cho phép và có xuất xứ rõ ràng. Nghiêm cấm sử dụng các chất bảo quản, các loại thuốc không rõ nguồn gốc để hạn chế ảnh hưởng tới môi trường, sức khoẻ cộng đồng và đảm bảo chất lượng cam.

Người tiêu dùng tham quan gian hàng cam Hà Giang.
Người tiêu dùng tham quan gian hàng cam Hà Giang.

 

Tại hội nghị, dưới sự chứng kiến của Cục Xúc tiến thương mại Bộ Công thương, Sở Công thương Hà Nội, lãnh đạo huyện Bắc Quang, nhiều doanh nghiệp, đơn vị phân phối các sản phẩm nông nghiệp của Hà Nội và một số tỉnh lân cận đã ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm cam Hà Giang với một số HTX, hộ trồng cam của huyện Bắc Quang.

Đình Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xã Phong Quang hoàn thành tiêu chí Nông thôn mới

BHG - Nằm trong lộ trình về đích xã Nông thôn mới (NTM) năm 2020, đến nay, xã Phong Quang (Vị Xuyên) cơ bản hoàn thành các tiêu chí trong Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM theo đúng lộ trình. 

30/10/2020
Sức trẻ khởi nghiệp trên dòng sông Lô

BHG - Xuất phát từ khát khao và nhiệt huyết của tuổi trẻ, luôn mong muốn biến những khó khăn thành cơ hội làm giàu trên mảnh đất quê hương, đoàn viên Trần Tuấn Minh cùng một số người bạn mạnh dạn đầu tư thành lập HTX Huỳnh Minh phát triển nghề nuôi cá lồng trên sông Lô.

 

29/10/2020
Tùng Bá phát huy vai trò cán bộ, đảng viên trong phát triển kinh tế

BHG - Xác định phát triển kinh tế là nhiệm vụ quan trọng, xây dựng Đảng là then chốt; những năm qua, Đảng ủy, UBND xã Tùng Bá (Vị Xuyên) luôn quan tâm tạo điều kiện phát huy vai trò nòng cốt của cán bộ, đảng viên nêu cao tinh thần gương mẫu và vận động, tuyên truyền người dân phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, giảm nghèo góp phần thay đổi diện mạo nông thôn.

28/10/2020
Người dân Bản Ngò trồng chuối tiêu xanh

BHG - Bản Ngò là xã đang phấn đấu về đích Nông thôn mới trong năm 2020 của huyện Xín Mần. Trong các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới ở Bản Ngò, thu nhập của người dân là một trong nhưng tiêu chí khó thực hiện nhất. Để giúp bà con nơi đây tạo thêm thu nhập ổn định từ sản xuất, chăn nuôi; huyện đã đưa các dự án vào thực hiện như: Trồng Mướp đắng rừng...

28/10/2020