Mèo Vạc công bố hết dịch tả lợn châu Phi

09:22, 26/09/2019

BHG - Ngày 26.5, huyện Mèo Vạc xuất hiện ổ dịch tả lợn châu Phi đầu tiên tại hộ ông Hoàng Văn Thèn, thôn Phìn Lò, xã Sơn Vĩ. Sau đó, dịch lan sang địa bàn các xã: Niềm Sơn, Giàng Chu Phìn, Xín Cái. Tổng số lợn chết và tiêu hủy 70 con, trọng lượng 3.743,5 kg.

Các chốt kiểm dịch tạm thời ngăn chặn dịch tả lợn châu Phi tại các xã địa bàn huyện Mèo Vạc dừng hoạt động từ ngày 24.9. ảnh: Minh Đức
Các chốt kiểm dịch tạm thời ngăn chặn dịch tả lợn châu Phi tại các xã địa bàn huyện Mèo Vạc dừng hoạt động từ ngày 24.9. ảnh: Minh Đức

Đến nay, 4/4 xã của huyện đã qua 30 ngày không phát sinh lợn bệnh phải tiêu hủy. Trên cơ sở đó, UBND huyện Mèo Vạc đã ban hành Quyết định công bố hết dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn các xã có dịch và Quyết định về việc tạm dừng hoạt động các chốt kiểm dịch động vật tạm thời ngăn chặn dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn huyện.  Huyện Mèo Vạc đã cấp 87,74 triệu đồng hỗ trợ các hộ dân có lợn mắc bệnh dịch tả châu Phi phải tiêu hủy.

Việc công bố hết dịch tả lợn châu Phi trên địa bàn huyện tạo điều kiện thuận lợi để các hoạt động hộ chăn nuôi, buôn bán, giết mổ lợn trở lại bình thường. Các ngành chức năng cần thường xuyên kiểm soát công tác buôn bán, giết mổ lợn, sản phẩm từ lợn; các hộ dân thường xuyên vệ sinh chuồng trại, khu vực chăn nuôi để dịch bệnh không phát sinh trở lại.

BIỆN LUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Agribank Hà Giang chú trọng chất lượng nguồn nhân lực

BHG - Xác định công tác đào tạo nguồn nhân lực là nhiệm vụ trọng tâm, trong thời gian qua, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Chi nhánh tỉnh Hà Giang (Agribank Hà Giàng) luôn quan tâm đầu tư cho hoạt động này; góp phần giúp Agribank đạt được những kết quả vượt trội trong hoạt động kinh doanh.

 

 

26/09/2019
Cựu chiến binh Lý Mý Sỳ dám nghĩ, dám làm trong phát triển kinh tế

BHG - Được giới thiệu, chúng tôi đến thăm gia đình cựu chiến binh (CCB) Lý Mý Sỳ, thôn Sán Trồ, xã Bát Đại Sơn (Quản Bạ) là người dám nghĩ, dám làm trong phát triển kinh tế của xã. Thời điểm này, trong chuồng nhà ông luôn có những con trâu, bò khỏe mạnh và béo tốt. Qua đó cho chúng tôi cảm nhận được hình ảnh về những tấm gương của Bộ đội Cụ Hồ, không cam chịu đói, nghèo vươn lên làm giàu trên chính vùng đất đầy khắc nghiệt Bát Đại Sơn này.

 

 

26/09/2019
Thả trên 2.000 cá giống Dầm Xanh, Anh Vũ xuống sông Gâm

BHG - Sáng 25.9, nhằm góp phần tái tạo lại nguồn cá và khôi phục lại nguồn lợi tự nhiên. Trung tâm Thủy sản tỉnh Hà Giang phối hợp với huyện Bắc Mê tiến hành thả cá giống Dầm Xanh, Anh Vũ trên dòng nước sông Gâm. Dự buổi lễ có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Sở Khoa học và Công nghệ và lãnh đạo huyện Bắc Mê.

 

25/09/2019
Đông Hà duy trì hiệu quả chợ gia súc

BHG - Mới thành lập từ cuối năm 2017, chợ gia súc xã Đông Hà, hay còn gọi là chợ gia súc Tráng Kìm (Quản Bạ) đến nay đã trở thành một trong những chợ đầu mối buôn bán trâu, bò được rất nhiều người biết đến. Sự phát triển của chợ Tráng Kìm đã tạo được nhiều công ăn, việc làm cho người dân và có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển sản xuất, chăn nuôi trên địa bàn…

 

25/09/2019