Agribank Hà Giang chú trọng chất lượng nguồn nhân lực
BHG - Xác định công tác đào tạo nguồn nhân lực là nhiệm vụ trọng tâm, trong thời gian qua, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Chi nhánh tỉnh Hà Giang (Agribank Hà Giàng) luôn quan tâm đầu tư cho hoạt động này; góp phần giúp Agribank đạt được những kết quả vượt trội trong hoạt động kinh doanh.
Thi cán bộ giỏi phát triển dịch vụ Agribank. |
Hàng năm, Agribank Hà Giang luôn triển khai số lượng lớn các chương trình đào tạo cho đội ngũ cán bộ, nhân viên của mình. Trong đầu tháng 9 này, Agribank Hà Giang đã tổ chức Cuộc thi Trưởng phòng và cán bộ giỏi về phát triển dịch vụ năm 2019, dành cho cán bộ, lãnh đạo Phòng Dịch vụ Maketing Chi nhánh loại I; cán bộ, Trưởng, Phó phòng phụ trách mảng phát triển sản phẩm dịch vụ ở Chi nhánh loại II. Nội dung thi: Các cơ chế, chính sách, quy định, quy trình về sản phẩm dịch vụ, dịch vụ khách hàng và văn bản liên quan đến phát triển sản phẩm dịch vụ Agribank.
Anh Ngô Trung Hậu, Trưởng phòng Kế toán Agribank Hoàng Su Phì, là thí sinh dự thi, chia sẻ: “Cuộc thi được tổ chức là dịp để chúng tôi ôn luyện lại các kiến thức về các sản phẩm dịch vụ của ngân hàng. Từ đó, vận dụng vào trong xử lý công việc hàng ngày; giúp nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của bản thân và hạn chế vi phạm trong quá trình tác nghiệp”.
Chị Nguyễn Thị Luyên, nhân viên kế toán tại Agribank Mèo Vạc, cũng là thí sinh dự thi, cho biết: “Tham gia hội thi năm nay, tôi đã nghiên cứu các báo cáo, quyết định, hướng dẫn, cẩm nang về văn hóa Agribank. Tôi nhận thấy đây là một sân chơi cho các cán bộ trong toàn chi nhánh thi đua học tập nâng cao nghiệp vụ chuyên môn giữa các chi nhánh. Tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm nhằm củng cố sự hiểu biết về các sản phẩm dịch vụ của Agribank, nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh và chất lượng dịch vụ của ngân hàng”.
Chia sẻ về công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực; Phó Giám đốc Agribank Chi nhánh Hà Giang, Nguyễn Trung Tuyến, cho biết: Thông qua các cuộc thi hàng năm là dịp để chúng tôi đánh giá chất lượng cán bộ trong toàn hệ thống; qua đó, có kế hoạch đào tạo phù hợp nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của Agribank. Qua đây, cũng tạo ra sân chơi lành mạnh, cho cán bộ thi đua học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Củng cố sự hiểu biết về các sản phẩm dịch vụ của Agribank, từ đó hạn chế rủi ro, nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh và thông qua đó, sẽ chọn ra 1 đội tuyển đi dự thi cấp Trung ương.
Ông Nguyễn Trung Tuyến cho biết thêm, sau cuộc thi vừa qua, Agribank Hà Giang sẽ tiến hành kiểm tra thường xuyên về chuyên môn, nghiệm vụ của các cán bộ tại các chi nhánh, kể cả cán bộ lãnh đạo. Bằng hình thức kiểm tra online trên phần mềm kiểm tra, với dự kiến 1 quý kiểm tra 1 lần và kết quả kiểm tra sẽ là thước đo cho việc nhận xét, đánh giá cán bộ cũng như cơ chế thưởng, phạt trên kết quả thi. Vì vậy, các cán bộ phải thường xuyên học tập, nghiên cứu các văn bản quy định của Agribank, của tỉnh, các văn bản pháp luật, nhằm trang bị cho bản thân vốn kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ để phục vụ cho hoạt động kinh doanh cũng như làm hành trang trên con đường sự nghiệp phục vụ Agribank.
Với phương châm Agribank luôn nhận thức rằng, môi trường kinh doanh cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Theo đó, nguồn nhân lực của Agribank cần được đào tạo, bồi dưỡng đáp ứng với sự phát triển và đòi hỏi ngày càng cao của thực tế sản xuất kinh doanh.
Bài, ảnh: Lê Hải
Ý kiến bạn đọc