Hà Giang

Toàn tỉnh có 64.616 lượt người tải ứng dụng Bluezone trong phòng, chống dịch Covid-19

16:31, 20/08/2020

BHG - Theo thống kê của Cục Tin học hóa (Bộ TT&TT), tính đến 10h ngày 20.8, tổng số lượt tải ứng dụng phần mềm Bluezone tại Hà Giang là 64.616 lượt, đạt 7,53% so dân số của tỉnh.

Cũng theo báo cáo, thành phố Hà Giang có tỷ lệ lượt tải ứng dụng cao nhất là 14.577 lượt, tiếp đến là huyện Bắc Quang 11.343 lượt, Vị Xuyên là 9.224 lượt, Hoàng Su Phì là 5.886 lượt, Xín Mần là 4.134 lượt… thấp nhất là huyện Bắc Mê 3.036 lượt người tải.

Bảng thống kê lượt tải ứng dụng Bluezone tại Hà Giang
Bảng thống kê lượt tải ứng dụng Bluezone tại Hà Giang

Để tiếp tục tuyên truyền người dân tải và cài đặt ứng dụng Bluezone lên thiết bị di động có kết nối Bluetooth, các Huyện đoàn, Thành đoàn đã tích cực thực hiện, chỉ đạo các cơ sở đoàn trực thuộc phối hợp với y tế xã, công an, dân quân tự vệ xã tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn người dân tại các chợ phiên cài đặt ứng dụng Bluezone để phòng, chống dịch Covid-19.

Bluezone là ứng dụng trên điện thoại thông minh do các kỹ sư phần mềm của Việt Nam sản xuất. Sau khi cài đặt, người dùng phải bật Bluetooth để nhận cảnh báo nếu có tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19, giảm thiểu các nguy cơ lây lan trong cộng đồng. Hiện nay dịch covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, chính vì vậy, người dân cần tiếp tục tuyên truyền, nhắc nhở người thân cài đặt phần mềm để bảo vệ mình và xã hội.

Lê Lâm


Cùng chuyên mục

Đột phá nông nghiệp công nghệ cao ở Vị Xuyên

BHG - Dưa lưới, dâu tây, nho, rau quả trái vụ, lúa chất lượng cao, hoa hồng cổ, dược liệu quý hiếm… là những sản phẩm của nền nông nghiệp công nghệ cao mà huyện Vị Xuyên đang triển khai thực hiện để hướng đến sản xuất nông nghiệp hiện đại, đáp ứng nhu cầu thị trường. 

 

29/06/2020
Hội nghị BCH Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh lần thứ 8

BHG - Sáng 28.7, Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật (KH&KT) tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 8, nhiệm kỳ 2016-2021. Tham dự có đại diện một số sở, ban, ngành cùng các Hội thành viên. Hội nghị đã thông qua kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.

 

28/07/2020
Triển vọng dự án trồng dưa chất lượng cao

BHG - Nhằm đẩy mạnh phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ (CN) cao, thời gian qua, Trung tâm Thông tin & chuyển giao công nghệ mới (TT&CGCNM), Sở KH&CN đã triển khai thành công dự án trồng dưa chất lượng cao. Qua đó, khẳng định hướng đi phù hợp, tạo điều kiện cho người dân tiếp cận với tiến bộ KH-KT, nâng cao năng suất, hiệu quả kinh tế.

 

23/06/2020
Khai trương Trung tâm điều hành giám sát IOC thành phố Hà Giang

BHG - Sáng 20.6, UBND thành phố Hà Giang tổ chức khai trương Trung tâm điều hành giám sát thông minh IOC. Dự buổi lễ có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo thành phố Hà Giang; Tập đoàn VNPT Việt Nam.

 

20/06/2020