Hà Giang

Đánh giá mô hình, sản phẩm tham dự Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh

14:26, 19/08/2020

BHG - Sáng 19.8, Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh đã tổ chức đánh giá các mô hình, sản phẩm tham dự Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh lần thứ 14 (năm 2019- 2020). Tham dự có đồng chí Cao Hồng Kỳ, Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh, Trưởng Ban giám khảo, cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành là thành viên Ban giám khảo Cuộc thi.

-	Mô hình Cano tự động không người lái cứu hộ cứu nạn của 2 học sinh Trường Chuyên THPT Hà Giang và Trường THPT Lê Hồng Phong đạt giải Nhất.
Mô hình Cano tự động không người lái cứu hộ cứu nạn của 2 học sinh Trường Chuyên THPT Hà Giang và Trường THPT Lê Hồng Phong đạt giải Nhất.

Tham dự Cuộc thi lần này, Ban tổ chức đã tiếp nhận 45 sản phẩm, mô hình của học sinh tại các đơn vị trường học trên địa bàn tỉnh và đã lựa chọn 24/45 sản phẩm vào vòng sơ khảo. Các sản phẩm, mô hình chủ yếu thuộc các lĩnh vực như: Đồ dùng học tập, dụng cụ phục vụ sinh hoạt gia đình, đồ chơi trẻ em, các sản phẩm thân thiện với môi trường, sản phẩm hỗ trợ phát triển kinh tế và cảnh báo, phòng chống thiên tai, dịch bệnh... Dựa vào các tiêu chí đánh giá về tính sáng tạo, tính mới, các mô hình thông minh và khả năng ứng dụng cao trong cuộc sống, Ban giám khảo đã chọn 17/24 sản phẩm vào chung khảo. Đồng thời, thống nhất cơ cấu giải thưởng gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 11 giải Khuyến khích

Đây là cuộc thi nhằm khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo của các em học sinh ở lứa tuổi thanh thiếu niên nhi đồng trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, giúp các em trau dồi kiến thức, xây dựng ước mơ trở thành các nhà sáng chế trong tương lai.

Tin, ảnh: Vương Mai


Cùng chuyên mục

Đột phá nông nghiệp công nghệ cao ở Vị Xuyên

BHG - Dưa lưới, dâu tây, nho, rau quả trái vụ, lúa chất lượng cao, hoa hồng cổ, dược liệu quý hiếm… là những sản phẩm của nền nông nghiệp công nghệ cao mà huyện Vị Xuyên đang triển khai thực hiện để hướng đến sản xuất nông nghiệp hiện đại, đáp ứng nhu cầu thị trường. 

 

29/06/2020
Hội nghị BCH Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh lần thứ 8

BHG - Sáng 28.7, Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật (KH&KT) tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 8, nhiệm kỳ 2016-2021. Tham dự có đại diện một số sở, ban, ngành cùng các Hội thành viên. Hội nghị đã thông qua kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.

 

28/07/2020
Triển vọng dự án trồng dưa chất lượng cao

BHG - Nhằm đẩy mạnh phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ (CN) cao, thời gian qua, Trung tâm Thông tin & chuyển giao công nghệ mới (TT&CGCNM), Sở KH&CN đã triển khai thành công dự án trồng dưa chất lượng cao. Qua đó, khẳng định hướng đi phù hợp, tạo điều kiện cho người dân tiếp cận với tiến bộ KH-KT, nâng cao năng suất, hiệu quả kinh tế.

 

23/06/2020
Chủ động ứng dụng công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ tuyên truyền

BHG - Những năm qua, sự phát triển của công nghệ thông tin đã tác động mạnh mẽ đến hoạt động của báo chí. Đứng trước sự phát triển đó, đòi hỏi báo chí, đặc biệt là báo chí ở các địa phương cần có sự chuyển mình, đổi mới, phục vụ tốt các nhiệm vụ chính trị được giao và nhu cầu thông tin của xã hội. Hòa chung sự phát triển, đổi mới của báo chí cả nước, những năm qua, các cơ quan báo chí của tỉnh, gồm Báo Hà Giang, Đài PT – TH tỉnh đã có những bước chuyển mình. 

20/06/2020