Hà Giang

Bệnh viện Đa khoa tỉnh khai trương hệ thống chụp cắt lớp vi tính SCENARIA VIEW 128 lát cắt

10:48, 18/07/2020

BHG - Ngày 17.7, Bệnh viện Đa khoa tỉnh khai trương hệ thống chụp cắt lớp vi tính SCENARIA VIEW 128 lát cắt.

Hệ thống chụp cắt lớp vi tính SCENARIA VIEW 128 lát cắt được thực hiện theo hình thức xã hội hóa. Đây là việc làm hết sức cần thiết để phần nâng cao chất lượng khám và điều trị tại Bệnh viện. Từ năm 2009 Bệnh viện Đa khoa Hà Giang bắt đầu đưa vào sử dụng hệ thống chụp cắt lớp vi tính 4 dãy thế hệ cũ, hiện nay máy vẫn đang hoạt động và chỉ phục vụ chụp cho tối đa khoảng 900 bệnh nhân/tháng. Tuy nhiên, hệ thống máy này không thể thực hiện được các kỹ thuật giúp cho chẩn đoán, tiên lượng và điều trị các bệnh lý tim mạch cần can thiệp.

Buổi khai trương hệ thống chụp cắt lớp vi tính SCENARIA VIEW 128 lát cắt
Buổi khai trương hệ thống chụp cắt lớp vi tính SCENARIA VIEW 128 lát cắt

Khi hệ thống chụp cắt lớp vi tính điện toán 64 dãy 128 lát cắt đi vào vận hành sẽ góp phần rất lớn trong chẩn đoán, điều trị, phát triển các kỹ thuật chuyên sâu như: Chụp hình tim và động mạch vành, chẩn đoán chức năng tim, đánh giá động mạch vành, cho điểm canxi động mạch vành rất quan trọng trong chẩn đoán và theo dõi điều trị bệnh lý tim và mạch vành, giúp giảm thiểu số lần can thiệp không cần thiết, đánh giá trước và sau điều trị can thiệp. Đánh giá não nhằm phát hiện sớm đột quỵ, đánh giá mức độ tổn thương não, tình trạng tuần hoàn trong thiểu năng tuần hoàn não. Chẩn đoán các khối u kể cả khi có kích thước nhỏ dưới 10mm.

Tin, ảnh:  ĐÌNH ANH


Cùng chuyên mục

Đột phá nông nghiệp công nghệ cao ở Vị Xuyên

BHG - Dưa lưới, dâu tây, nho, rau quả trái vụ, lúa chất lượng cao, hoa hồng cổ, dược liệu quý hiếm… là những sản phẩm của nền nông nghiệp công nghệ cao mà huyện Vị Xuyên đang triển khai thực hiện để hướng đến sản xuất nông nghiệp hiện đại, đáp ứng nhu cầu thị trường. 

 

29/06/2020
Trung tâm Thủy sản cung ứng giống tin cậy cho người dân

BHG - Bắt đầu từ tháng 3 là mùa nuôi trồng thủy sản, sau khi chuẩn bị ao, hồ; người nuôi trồng thủy sản thường tìm nguồn cung ứng con giống tin cậy và chất lượng để chăn nuôi. Trung tâm Thủy sản Hà Giang, xã Đạo Đức, Vị Xuyên từ lâu là địa chỉ tin cậy cung cấp các loại con giống thủy sản chất lượng cho người đân trên địa bàn tỉnh.

 

29/05/2020
Sử dụng máy chấm công nâng cao hiệu quả quản lý nhân lực

BHG - Nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác của đơn vị, Phòng Nông nghiệp - PTNT (NN&PTNT) huyện Hoàng Su Phì đã triển khai lắp đặt thử nghiệm một số hệ thống thiết bị để nâng cao hiệu quả quản lý cán bộ, công chức, người lao động (CB,CC,NLĐ).

 

27/05/2020
Tích cực triển khai các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt

BHG - Nhằm thúc đẩy hệ thống thanh toán không dùng tiền mặt, mang lại lợi ích cho quốc gia cũng như doanh nghiệp và cá nhân về mặt thời gian, kinh phí, tài chính… Nhận thức được tầm quan trọng của xu hướng thanh toán hiện đại này và cũng phù hợp với thời đại phát triển công nghệ như hiện nay, những năm qua Agribank Việt Nam nói chung, Agribank Hà Giang nói riêng đã tích cực triển khai các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt.

26/05/2020