16 sản phẩm, công trình được trao Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2013

07:47, 21/11/2013

Tối 20-11, lễ trao giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2013 đã diễn ra tại Hà Nội. Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu; Chủ tịch Ủy ban TƯ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân; Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, lãnh đạo các bộ, ngành tham dự. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng gửi lẵng hoa chúc mừng.


Sau khi xác định 18 sản phẩm lọt vào chung khảo, Hội đồng chung khảo đã lựa chọn và trao giải cho các lĩnh vực cụ thể như sau: Lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT) được chia làm hai nhóm giải là sản phẩm CNTT thành công và sản phẩm CNTT triển vọng, trong đó có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 4 giải ba, 5 giải khuyến khích. Ở nhóm giải thưởng CNTT thành công năm nay không có giải nhất, 2 giải nhì thuộc về sản phẩm "Hệ thống DN hợp nhất Amis.vn của Công ty CP Misa và sản phẩm "Nền tảng truyền thông hợp nhất" của Công ty Phần mềm và Truyền thông VASC; giải nhất nhóm giải thưởng sản phẩm CNTT triển vọng là "Phần mềm Mobile advertising network" của Công ty CP Truyền thông Centech.

Cùng với lĩnh vực CNTT, các nhà khoa học trong lĩnh vực khoa học ứng dụng, y dược và môi trường cũng đã có những công trình nghiên cứu được Hội đồng khoa học thuộc Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam và Hội đồng khoa học thuộc Bộ Y tế tôn vinh trong lễ trao giải. Có 1 giải thưởng dành cho nhóm các nhà khoa học, 1 giải thưởng cho 1 cá nhân ở lĩnh vực y dược, 2 giải khuyến khích cho 2 tập thể ở lĩnh vực môi trường.

hanoimoi.com.vn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tội phạm mạng tấn công hệ thống tài chính gia tăng
Chỉ tính riêng năm nay, mỗi tháng, có ít nhất 300 website của Việt Nam bị hacker tấn công, càng ngày càng có nhiều các website, hệ thống trực tuyến của các tổ chức tài chính, ngân hàng trở thành mục tiêu của các tội phạm mạng, giới chuyên môn còn gọi là các “hacker mũ đen”.
30/10/2013
Hiệu quả ứng dụng Văn phòng điện tử
HGĐT- Dự án: “Mở rộng ứng dụng hệ thống văn phòng điện tử vào hoạt động tại các cơ quan hành chính Nhà nước trên địa bàn tỉnh” được triển khai từ năm 2011. Qua 2 năm triển khai, dự án đạt được những kết quả khả quan, đáp ứng yêu cầu nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý nhà nước, tin học hóa tại các đơn vị thực hiện dự án.
30/10/2013
Người Việt Nam thứ 2 có cơ hội bay vào vũ trụ
Trải qua hơn 6 tháng phát động và tranh tài trên cả nước, nhãn hàng Axe chính thức xác định được ứng viên xuất sắc nhất hội đủ các yếu tố về sức khỏe, tài năng, tiếng Anh cũng như kĩ năng giao tiếp thực hiện sứ mệnh người Việt Nam thứ 2 bay vào vũ trụ tại Mỹ cùng với 22 phi hành gia đến từ các quốc gia trên thế giới.
28/10/2013
2014: Yêu cầu dùng ít nhất 55% văn bản điện tử
Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Chỉ thị số 15/CT-TTg về việc tăng cường sử dụng văn bản điện tử trong hoạt động của cơ quan nhà nước.
21/11/2013