Cán bộ Đồn Biên phòng Lũng Cú nhặt được của rơi trả lại người mất

12:02, 27/06/2024

BHG - Vào hồi 15h30 phút ngày 26.6, trong quá trình di chuyển từ Đồn Biên phòng Lũng Cú (Đồng Văn) xuống thành phố Hà Giang, khi đến khu vực dốc Cán Tỷ, thuộc địa bàn xã Cán Tỷ, huyện Quản Bạ, Thượng úy Giàng Minh Trung, Đội trưởng Vận động Quần chúng và Thượng úy quân nhân chuyên nghiệp Bàn Văn Sạc, nhân viên Đội Kiểm soát Hành chính, Đồn Biên phòng Lũng Cú đã nhặt được 1 chiếc điện thoại nhãn hiệu Iphone 14 Pro.

Thượng úy Giàng Minh Trung và Bàn Văn Sạc trao lại điện thoại cho chị Amanda.
Thượng úy Giàng Minh Trung và Bàn Văn Sạc trao lại điện thoại cho chị Amanda.

Thượng úy Giàng Minh Trung đã đăng thông tin lên mạng Facebook và nhờ các đoàn dẫn tour du lịch thông báo tìm chủ nhân. Sau khi liên hệ với một số đơn vị dẫn tour, chị Amanda, quốc tịch Australia đã liên hệ với đồng chí Giàng Minh Trung để nhận lại tài sản bị mất. Được biết, trong quá trình đi du lịch và di chuyển bằng xe máy, chị Amanda làm rơi chiếc điện thoại của mình. Nhận lại chiếc điện thoại, chị Amanda rất xúc động trước việc làm ý nghĩa của cán bộ biên phòng. Chị Amanda cho biết: “Chiếc điện thoại là món quà của gia đình tặng trước khi tôi sang Việt Nam du lịch. Khi phát hiện bị mất tôi rất hoảng sợ vì không có điện thoại liên lạc về gia đình, mọi người sẽ rất lo lắng”.

Hành động đẹp của Thượng úy Giàng Minh Trung và Thượng úy quân nhân chuyên nghiệp Bàn Văn Sạc đã để lại những ấn tượng tốt đẹp về phẩm chất, đạo đức Bộ đội Cụ Hồ trong lòng du khách nước ngoài.

Xuân Minh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tăng cường công tác phối hợp với các cơ quan báo chí

  ↵

BHG - Thời gian qua, hoạt động phối hợp tuyên truyền giữa Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BCH BĐBP) tỉnh với các cơ quan thông tấn báo chí đã bám sát nhiệm vụ chính trị của đơn vị, địa phương trong sự nghiệp xây dựng, quản lý, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia. Đồng thời, kịp thời tuyên truyền đầy đủ, toàn diện các hoạt động về biên giới và BĐBP, góp phần lan tỏa sâu rộng những việc làm của BĐBP đến với nhân dân.

31/03/2024
Nỗ lực giúp người dân vùng biên phát triển kinh tế
BHG - Cùng với thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ và an ninh biên giới quốc gia, cán bộ, chiến sỹ (CBCS) Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế (CKQT) Thanh Thủy (Vị Xuyên) còn tích cực tham gia giúp người dân phát triển kinh tế - xã hội, góp phần quan trọng vào công cuộc xây dựng biên giới ổn định, ngày càng phát triển.
30/05/2024
Tăng cường phối hợp bảo đảm quốc phòng, an ninh
BHG - Thời gian qua, công tác bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội và nhiệm vụ quốc phòng khu vực biên giới được 3 lực lượng Biên phòng, Quân sự, Công an trên địa bàn huyện Mèo Vạc tích cực phối hợp, hiệp đồng chiến đấu toàn diện, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.
30/04/2024
Mỗi viên đạn hạ một mục tiêu
BHG - Những ngày qua, trên thao trường huấn luyện của Bộ CHQS tỉnh, Tiểu đoàn huấn luyện cơ động Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã tổ chức cho chiến sỹ mới thực hành 3 tiếng nổ đảm bảo an toàn và đạt kết quả cao. Trong đó nội dung bắn đạn thật là bài thực hành được các xạ thủ mong đợi, với phương châm rất thiết thực: Mỗi viên đạn hạ một mục tiêu.
29/05/2024