Giữ bình yên cho người dân vui Xuân

08:47, 22/02/2024

BHG - Khi sắc Xuân, hương Xuân len lỏi trong từng mái nhà, qua từng con phố, người người, nhà nhà náo nức sum họp bên mâm cơm đoàn viên, thì đâu đó vẫn có những người đang âm thầm làm tốt nhiệm vụ của mình. Đối với lực lượng Công an nhân dân, trong những ca trực Tết vào thời khắc đầu tiên của năm mới mỗi cán bộ, chiến sỹ (CBCS) luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ,   phấn đấu cống hiến hết sức mình cho Tết thêm vui, Xuân thêm đẹp.

Với tinh thần “thức cho dân ngủ ngon, gác cho dân vui chơi, lấy niềm vui hạnh phúc của Nhân dân là niềm vui, lẽ sống của mình”, lực lượng Cảnh sát cơ động thường xuyên tổ chức tuần tra trên địa bàn thành phố, bảo vệ an toàn tuyệt đối các mục tiêu, bảo đảm giữ vững an ninh, trật tự trong đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, cũng như những ngày Tết Nguyên đán.

Là lực lượng phản ứng nhanh, đối với CBCS Cảnh sát 113 Công an tỉnh công việc thường trực luôn được duy trì 24/24h trong ngày. Ngay từ đêm Giao thừa, lực lượng này luôn chuẩn bị sẵn sàng phương tiện, trang thiết bị để giải quyết kịp thời khi có sự việc xảy ra. Trung tá Nguyễn Quang Thuận, Đội trưởng Đội Cảnh sát 113 Công an tỉnh cho biết: Bên cạnh việc tuần tra, giải quyết những công việc đột xuất, Đội còn phân công cán bộ triển khai làm nhiệm vụ tại các địa bàn trọng điểm, khu vui chơi giải trí, điểm bắn pháo hoa, nơi diễn ra các sự kiện chính trị - văn hóa, các tuyến giao thông chính... để phòng, ngừa tội phạm, xử lý các đối tượng trộm cắp, móc túi, cướp giật...

Lực lượng Cảnh sát Cơ động thực hiện nhiệm vụ tuần tra vũ trang, bảo vệ bình yên cho người dân vui Xuân.
Lực lượng Cảnh sát Cơ động thực hiện nhiệm vụ tuần tra vũ trang, bảo vệ bình yên cho người dân vui Xuân.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và mệnh lệnh của Giám đốc Công an tỉnh, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) huy động tối đa các phương tiện, phối hợp với các lực lượng khác tham gia với tinh thần xuyên đêm, xuyên Tết; tập trung xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân chính gây ra tai nạn giao thông như: Vi phạm nồng độ cồn, ma tuý, tốc độ, đua xe, lấn làn, vượt ẩu, chở quá số người quy định... tổ chức kiểm soát vi phạm về nồng độ cồn xuyên đêm Giao thừa, xuyên những ngày Tết. Qua đó, trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, lực lượng CSGT Công an tỉnh và Công an các huyện, thành phố đã ứng trực 100% quân số, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương tổ chức tuần tra, kiểm tra khép kín địa bàn với tinh thần “xuyên đêm, xuyên Tết” 24/24h. Tập trung xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, tuyên truyền, nhắc nhở người dân đã uống rượu, bia không lái xe.

Theo ghi nhận trong những ngày Tết, mặc dù là đầu Xuân năm mới nhưng phần lớn người điều khiển phương tiện đều chấp hành việc đã uống rượu, bia thì không lái xe hoặc đã uống rồi thì để người khác lái xe. Tuy nhiên, vẫn còn có nhiều trường hợp điều khiển phương tiện vi phạm quy định về nồng độ cồn... Thiếu tá Đặng Ngọc Cường, Cán bộ phòng CSGT Công an tỉnh chia sẻ: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, lực lượng CSGT luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm, thượng tôn pháp luật, “không có vùng cấm, không có ngoại lệ” nhằm phục vụ cao nhất nhân dân vui Tết, đón Xuân an toàn.

Ngoài ra, các đơn vị tập trung lực lượng, đẩy mạnh công tác nắm tình hình, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm những hành vi buôn lậu, buôn bán hàng cấm, hàng giả, hàng kém chất lượng; bài trừ các tệ nạn xã hội, phòng, chống cháy nổ; chống buôn bán, vận chuyển và đốt pháo nổ; giảm tai nạn giao thông, phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật. Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác vận động nhân dân tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, đấu tranh phòng chống, tố giác tội phạm, đảm bảo cho nhân dân đón năm mới vui tươi, an lành.

Với tinh thần chủ động, sẵn sàng tấn công, trấn áp các loại tội phạm, bảo ANTT, phục vụ nhân dân vui Tết, đón Xuân yên vui. Trong 7 ngày Tết, tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững ổn định, nhân dân yên tâm vui Tết, đón Xuân; không để xảy ra các vụ việc về trật tự an toàn xã hội, cháy nổ. Lực lượng CSGT toàn tỉnh phát hiện 875 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, trong đó, vi phạm nồng độ cồn là 251 trường hợp, tạm giữ 287 phương tiện, tước Giấy phép lái xe 249 trường hợp, xử lý hành chính nộp Kho bạc Nhà nước hơn 300 triệu đồng…

Để mỗi nhà được bình yên đón Tết, không thể không kể đến sự tận tụy, hy sinh niềm vui cá nhân để “thức cho dân ngủ, gác cho dân vui chơi” của lực lượng Công an các cấp. Xuân Giáp Thìn đến và đang dần trôi qua trong bình an, xen lẫn những dòng người xuôi ngược mua sắm, vui chơi Tết là sắc phục của những chiến sỹ Công an làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, phòng ngừa, ngăn chặn hoạt động các loại tội phạm, đảm bảo các hoạt động thương mại, vui chơi của nhân dân được an toàn.

Bài, ảnh: Nguyễn Lân


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đảm bảo an toàn dịp Tết Nguyên đán
BHG - Để đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội (ANCT, TTATXH), bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, Đồn Biên phòng Nghĩa Thuận (Quản Bạ) tăng cường tuần tra, kiểm soát biên giới, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để mọi người dân vui Xuân, đón Tết an toàn.
30/01/2024
Động lực từ phong trào thi đua quyết thắng
BHG - Năm 2023, phong trào thi đua quyết thắng (TĐQT) đã được cán bộ, chiến sỹ (CBCS) trong toàn lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh Hà Giang thấm nhuần, hưởng ứng thực hiện. Kết quả phong trào đã tạo khí thế thi đua sôi nổi, động lực quan trọng để CBCS quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng đơn vị chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại.
29/01/2024
Hiệu quả mô hình dòng họ tự quản về an ninh, trật tự ở huyện Quang Bình
BHG - Trong những năm qua, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) trên địa bàn huyện Quang Bình đã tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh, trật tự (ANTT), góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Để có được kết quả đó có vai trò không nhỏ của mô hình “Dòng họ tự quản về ANTT”, trong công tác vận động nhân dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.
28/01/2024
Sơ kết tháng cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự Tết Nguyên đán 2024
BHG - Ngày 25.1, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban công tác Công an tháng 1 và sơ kết tháng cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Đại tá Phan Huy Ngọc, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị.
27/01/2024