Hà Giang

Những đảng viên đi đầu phát triển kinh tế

15:11, 17/06/2021

BHG - Năng động, sáng tạo trong phát triển kinh tế, nhiều đảng viên trong tỉnh đã tiên phong làm gương cho quần chúng noi theo, thể hiện được tinh thần trách nhiệm trong mọi lĩnh vực. Những tấm gương đảng viên đi đầu trong phát triển kinh tế mang lại hiệu quả thiết thực, trở thành điểm tựa, làm tiền đề thúc đẩy phát triển KT - XH ở địa phương.

Đảng viên Vàng Mí Sò (phải), thôn Ngài Trồ, xã Má Lé (Đồng Văn) giới thiệu giống Lê VH6. 									 (Ảnh chụp trước ngày 25.4.2021).
Đảng viên Vàng Mí Sò (phải), thôn Ngài Trồ, xã Má Lé (Đồng Văn) giới thiệu giống Lê VH6. (Ảnh chụp trước ngày 25.4.2021).

Trên địa bàn tỉnh ta có rất nhiều đảng viên nói được, làm được; trong đó, nổi bật là đảng viên Vàng Mí Sò, thôn Ngài Trồ, xã Má Lé (Đồng Văn) đã phát triển gia trại với diện tích 1 ha, trồng 400 gốc Lê VH6, đang cho thu hoạch năm thứ 2; nuôi 6 con bò lai vỗ béo, 50 tổ ong lấy mât; mở xưởng sản xuất miến dong... thu nhập 350 triệu đồng/năm.

Đảng viên Đặng Văn Ghẹo thôn Tả Ván, xã Xín Chải (Vị Xuyên) là 1 trong những cá nhân tiêu biểu đi đầu phát triển kinh tế ở địa phương. Anh chú trọng phát triển cây chè Shan tuyết cổ thụ trên những đỉnh núi cao với diện tích 1 ha, Thảo quả 5 ha; đầu tư máy xay sát, xe ô tô vận tải chở vật liệu xây dựng... mỗi năm đem lại thu nhập 280 triệu đồng. Anh Ghẹo cho rằng: Mình là đảng viên phải mẫu mực đi trước không chỉ trong suy nghĩ, lời phát ngôn mà phải thiết thực bằng hành động, mang lại hiệu quả vào đời sống thì quần chúng mới tin tưởng, làm theo. Trong phát triển kinh tế, điều quan trọng nhất là phải có lòng kiên trì, chịu khó. Thời gian tới, tôi dự định mở rộng thêm diện tích trồng chè, đầu tư thêm máy móc để đáp ứng được nhu cầu của thị trường.

Đảng viên Trần Thị Tuất, thôn Tân Thắng, xã Tân Thành (Bắc Quang) là cán bộ xã đã nghỉ hưu; về địa phương, thấy mình còn sức khỏe nên còn phải cống hiến cho quê hương, đất nước. Với mô hình VACR doanh thu mang lại 250 triệu đồng/năm. Cô Tuất tâm sự: Gia súc, gia cầm đều được chăm sóc theo chế độ tiêu chuẩn, đảm bảo thịt được thơm ngon, an toàn nhất cho người tiêu dùng. Hệ thống chuồng trại luôn được khử trùng thường xuyên; để phòng, tránh các dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. Tôi thường xuyên đến nhà các hộ trồng trọt, chăn nuôi trong xã, truyền thụ những kinh nghiệm quý báu từ thực tiễn để bà con yên tâm sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng thành phẩm.

Những tấm gương đảng viên làm kinh tế giỏi ở địa phương, làm gương cho quần chúng nhân dân học hỏi, noi theo, sẵn sàng sẻ chia những kinh nghiệm thực tiễn. Họ đã tạo động lực cho người dân phát triển kinh tế, nâng tầm cuộc sống, tạo việc làm ổn định trên chính những mảnh vườn của gia đình.

Bài, ảnh: THÁI KHANG


Cùng chuyên mục

"Lấy dân làm gốc" ở Bắc Quang

BHG - "Lấy dân làm gốc", "gần dân, trọng dân, có trách nhiệm với nhân dân" là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị huyện Bắc Quang trong đổi mới, nâng cao chất lượng công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, huy động sức mạnh to lớn của khối đại đoàn kết toàn dân, tạo sự đồng thuận xã hội để xây dựng huyện "cửa ngõ" phía Nam phát triển toàn diện.

28/03/2021
Hoàng Su Phì đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

BHG - Triển khai chương trình hành động, sớm đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống là vấn đề được cán bộ, đảng viên và nhân dân đặc biệt quan tâm. Tại huyện Hoàng Su Phì, ngay từ những tháng đầu của nhiệm kỳ mới, cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở đã khẩn trương triển khai các giải pháp, bắt tay vào thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

27/03/2021
Nêu cao vai trò, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên khi tham gia mạng xã hội
BHG - Những năm gần đây, lợi dụng sự phát triển nhanh chóng của internet, các thế lực thù địch đã và đang tuyên truyền, phát tán nhiều thông tin sai trái trên các trang mạng xã hội nhằm chống phá Đảng, Nhà nước. Trước thực trạng đó, mỗi người dân, nhất là cán bộ, đảng viên cần có nhận thức đúng đắn về trách nhiệm của mình trong việc tiếp nhận và truyền tải thông tin trên mạng xã hội. 
24/05/2021
Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng ngừa, khắc phục hậu quả thiên tai

BHG - Thực hiện Chỉ thị số 42 của Ban Bí thư T.Ư Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng ngừa, ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai, thời gian qua, Tỉnh ủy ban hành nhiều văn bản, tập trung lãnh đạo toàn diện các hoạt động phòng, chống thiên tai tại địa phương, qua đó giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra, bảo vệ tính mạng và tài sản của nhân dân.

23/04/2021