Hà Giang

Tuổi trẻ Hà Giang vững tin theo Đảng

14:25, 21/02/2021

 “Một năm khởi đầu từ mùa Xuân. Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa Xuân của xã hội”. Khắc sâu lời Bác, tuổi trẻ Hà Giang ngày càng phát huy vai trò, trách nhiệm của mình, góp phần xây dựng quê hương cực Bắc Tổ quốc thêm giàu đẹp, văn minh.

Đoàn viên, thanh niên huyện Quản Bạ tham gia tu sửa đường giao thông nông thôn xã Bát Đại Sơn.
Đoàn viên, thanh niên huyện Quản Bạ tham gia tu sửa đường giao thông nông thôn xã Bát Đại Sơn.

Bí thư Tỉnh đoàn Đỗ Thị Hương chia sẻ: Được rèn luyện và trưởng thành trong sự dìu dắt của Đảng, các thế hệ thanh niên tỉnh nhà luôn sống có lý tưởng, niềm tin vào Đảng. Năm qua, dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trên địa bàn tỉnh đạt được nhiều kết quả quan trọng; tạo môi trường và truyền cảm hứng cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo trên các lĩnh vực. Qua đó, góp phần tích cực vào sự phát triển KT - XH, đảm bảo QP - AN của tỉnh, được nhân dân, cấp ủy, chính quyền ghi nhận và đánh giá cao.

Thành công của Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 được tổ chức tháng 10.2020 là một minh chứng điển hình. Nhằm tạo không khí phấn khởi, tin tưởng, củng cố niềm tin sắt son của tuổi trẻ Hà Giang vào sự lãnh đạo của Đảng, Tỉnh đoàn đã cụ thể hóa các nội dung tuyên truyền về đại hội bằng nhiều hình thức phong phú, như: Phát động phong trào thi đua chào mừng đại hội Đảng bộ các cấp; tham gia cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về Đảng; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao… Cấp cơ sở đã tích cực vận động ĐVTN tham gia, hưởng ứng các hoạt động, phong trào thi đua yêu nước; đăng ký đảm nhận, thực hiện các công trình, phần việc thanh niên. Đến nay, toàn tỉnh có 67 công trình thanh niên chào mừng đại hội Đảng các cấp được hoàn thành.

Không những thế, công tác xây dựng tổ chức đoàn và đoàn tham gia xây dựng Đảng được Tỉnh đoàn đặc biệt chú trọng. Năm qua, toàn tỉnh kết nạp được hơn 7.000 đoàn viên, nâng tổng số đoàn viên toàn tỉnh lên hơn 45.000. Giới thiệu được trên 3.000 đoàn viên ưu tú cho Đảng, trong đó, gần 2.000 đoàn viên được kết nạp Đảng. Những kết quả trên cho thấy, tổ chức đoàn toàn tỉnh không ngừng lớn mạnh, khẳng định rõ tư tưởng phấn đấu trở thành đảng viên của ĐVTN, tạo thêm nguồn sức mạnh to lớn cho Đảng.

Tiếp tục kế thừa và huy truyền thống cách mạng của Đảng, trong năm qua, các tổ chức cơ sở đoàn toàn tỉnh đã tập trung triển khai hiệu quả các phong trào hành động cách mạng: “Thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc”; gắn với thực hiện Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo do Tỉnh ủy triển khai, chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh. Hàng nghìn ĐVTN tham gia, hưởng ứng các phong trào, chương trình hành động với những việc làm thiết thực, như: Đóng góp hàng chục nghìn ngày công giúp dân làm nhà, tu sửa, mở mới, làm đường bê tông nông thôn, phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tổ chức các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa; khắc phục hậu quả thiên tai; hiến máu tình nguyện…

Sắc Xuân đã ngập tràn khắp nơi trên quê hương cực Bắc. Mừng Đảng, mừng Xuân, mừng quê hương ngày càng đổi mới – không khí ấy đã tiếp thêm sức mạnh, ý chí cho mỗi ĐVTN tiếp tục cống hiến, rèn luyện và trưởng thành, xứng đáng với sự kỳ vọng của Đảng và Bác Hồ kính yêu.

Bài, ảnh: TRẦN KẾ

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

"Chi bộ tốt, dân ấm no" - Kỳ cuối: Tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ chiến lược đủ phẩm chất, năng lực

BHG - Từ thực tiễn, bài học kinh nghiệm sau 2 năm thực hiện chuyển sinh hoạt đảng viên là CBCC cấp xã, Ban Tổ chức - Nội vụ tỉnh tiếp tục tham mưu cho Tỉnh ủy về công tác lãnh, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 26 của BCH T.Ư về tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu hiện nay, Trưởng ban Tổ chức – Nội vụ tỉnh Nguyễn Minh Tiến nhấn mạnh.

 

31/12/2020
Đảng vì dân

BHG - Thực hiện Lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, cán bộ, đảng viên của Đảng từ nhân dân mà ra, vì nhân dân phục vụ. Tư tưởng vì dân của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người sáng lập và luyện rèn nên một Đảng Cộng sản Việt Nam với lý tưởng cao cả sống vì dân. Từ khi thành lập đến nay đã hơn 90 năm, Đảng ta lấy tư tưởng Hồ Chí Minh làm kim chỉ nam của Đảng.

 

31/01/2021
"Chi bộ tốt, dân ấm no" - Kỳ đầu: Đảng viên "gần dân, sát cơ sở"

BHG - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh nhấn mạnh: "Đảng mạnh là do chi bộ tốt, chi bộ tốt là do các đảng viên đều tốt". Thực tiễn chỉ ra rằng, cơ sở nào chi bộ tốt, nhân dân có đời sống ấm no, tiến bộ. Đó cũng là kết quả sau 2 năm thực hiện chuyển cán bộ, công chức (CBCC) của chi bộ cơ quan xã, phường, thị trấn về sinh hoạt Đảng tại chi bộ thôn, tổ dân phố trên phạm vi toàn tỉnh.

 

30/12/2020
Nghị quyết và sự cộng hưởng từ lòng dân

BHG - "…Phấn đấu đến hết năm 2025, cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn có thu nhập khá cho trên 6.500 hộ, tương ứng trên 6.500 vườn" - quyết tâm này được thể hiện rõ trong Nghị quyết 05-NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh về cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ để tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững, giai đoạn 2021-2025.

 

29/01/2021