Kết quả nổi bật ở Đảng bộ thị trấn Vinh Quang

14:56, 16/04/2020

BHG - Là trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội của huyện Hoàng Su Phì; trong 5 năm qua (nhiệm kỳ 2015 – 2020), Đảng bộ thị trấn Vinh Quang đã tập trung lãnh đạo triển khai thực hiện hoàn thành cơ bản các nhiệm vụ, chỉ tiêu nghị quyết Đại hội đề ra, đưa kinh tế địa phương ngày càng phát triển, bộ mặt đô thị có nhiều khởi sắc.

Mô hình nuôi giun quế cho hiệu quả kinh tế cao của anh Hoàng Tiến Cường, thôn Quang Tiến.
Mô hình nuôi giun quế cho hiệu quả kinh tế cao của anh Hoàng Tiến Cường, thôn Quang Tiến. ảnh: Tư Liệu

Nổi bật trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ thị trấn đã tập trung lãnh đạo nhân dân đẩy mạnh phát triển thương mại – dịch vụ và coi đây là lĩnh vực đột phá trong phát triển kinh tế của thị trấn. Đến nay, trên địa bàn thị trấn có 272 tổ chức, cá nhân, hộ gia đình kinh doanh; trong đó, hoạt động thương mại 152 hộ, dịch vụ là 97 hộ, vận tải và vật liệu xây dựng là 23 hộ. Hệ thống thương mại, dịch vụ được mở rộng, lưu thông hàng hóa thuận lợi, cung cầu hàng hóa đảm bảo. Hàng năm, bình quân tổng mức lưu chuyển hàng hóa đạt 234 tỷ đồng/năm, tăng 57% so với đầu nhiệm kỳ. Thương mại – dịch vụ hiện chiếm 70,5% trong cơ cấu kinh tế của thị trấn.

Cùng với đó, Đảng ủy đã tập trung tổ chức lại sản xuất cho người dân sinh sống tại 2 thôn Quang Tiến và Pố Lũng; nhằm đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Trong nhiệm kỳ qua, đã xây dựng được nhiều mô hình phát triển kinh tế hiệu quả, như: Trồng rau chuyên canh, trồng thanh long, nuôi gia súc, gia cầm theo quy mô gia trại, trang trại và nuôi giun quế… Đồng thời, hướng dẫn, khuyến khích nhân dân áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng cây trồng, vật nuôi. Đến nay, tổng diện tích gieo trồng của toàn thị trấn là 140,2 ha, tăng 41,7 ha so với đầu nhiệm kỳ. Các chỉ tiêu về phát triển chăn nuôi đều vượt so với nghị quyết đề ra. Cụ thể: Đàn trâu 183 con, đạt 126%; đàn dê 345 con, đạt 117% và đàn gia cầm 18.350 con, đạt 288% so với nghị quyết đề ra. Tổng giá trị ngành chăn nuôi ước đạt trên 142 tỷ đồng, đến hết năm 2019, thu nhập bình quân của thị trấn đạt 46,5 triệu đồng/người/năm, đạt 138,8% nghị quyết đại hội, đạt 206,7% so với bình quân chung của huyện; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 3,6%.

Trong xây dựng Nông thôn mới (NTM) đối với 2 thôn Quang Tiến Và Pố Lũng, nhiệm kỳ qua, nhân dân đã đóng góp gần 2.000 ngày công nâng cấp, mở mới các tuyến đường liên thôn và đổ bê tông được 5,5 km đường trục thôn. Cùng đó, người dân tích cực triển khai các phần việc của hộ gia đình, như: Vệ sinh nhà cửa, đường làng, ngõ xóm; thu gom, xử lý rác thải và di rời chuồng trại gia súc ra xa nhà, xây dựng 3 công trình vệ sinh… Đến nay, 2 thôn đều đạt 11/19 tiêu chí về NTM; trong nhiệm kỳ tới, phấn đấu cả 2 thôn đạt 19/19 tiêu chí.

Những ngày tháng 4 này, Đảng bộ và nhân dân thị trấn Vinh Quang đang rộn ràng, náo nhiệt chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ thị trấn lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Là đơn vị được BTV Huyện ủy Hoàng Su Phì lựa chọn tổ chức đại hội điểm cấp Đảng bộ xã, thị trấn; đến nay, mọi khâu chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất. Bí thư Đảng ủy thị trấn, Phan Thanh Tùng phấn khởi cho biết: Mọi công tác chuẩn bị cho đại hội từ cơ sở, vật chất, tuyên truyền, trang trí khánh tiết đến công tác nhân sự, văn kiện đại hội đều được Đảng ủy chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng; 4 công trình chào mừng đại hội đều đã hoàn thành. Cùng với đó, Đảng ủy, UBND thị trấn tiếp tục chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền về đại hội, nhằm tạo sự thống nhất về chính trị, tư tưởng và hành động trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội để đảm bảo đại hội diễn ra thành công tốt đẹp.

NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Diễn đàn "Thanh niên với Đảng, Đảng với thanh niên" ở Quản Bạ

BHG - Trong những năm qua, Huyện đoàn Quản Bạ luôn chú trọng, quan tâm đến tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN), đồng thời tạo mọi điều kiện thuận lợi, tổ chức nhiều hoạt động thường xuyên như: Diễn đàn khởi nghiệp,  hoạt động ngoại khóa tìm hiểu các chính sách giải quyết việc làm, lớp học tìm hiểu các kiến thức về Đoàn Thanh niên, Đảng Cộng sản Việt Nam...; đặc biệt là diễn đàn "Thanh niên với Đảng, Đảng với thanh niên" đã mang lại hiệu quả thiết thực, bổ ích cho các thế hệ ĐVTN trên địa bàn.

 

26/02/2020
Đặng Văn Sáng Bí thư Chi bộ thôn gương mẫu

BHG - "Gương mẫu, nhiệt tình và trách nhiệm với mọi công việc", đó là đánh giá của cán bộ, đảng viên và nhân dân thôn Đông Cáp 2, thị trấn Vị Xuyên (Vị Xuyên) dành cho Bí thư Chi bộ thôn Đặng Văn Sáng (sinh năm 1978).

 

25/02/2020
Làm trong sạch đội ngũ cán bộ, củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng

BHG - Năm cũ khép lại, bên cạnh niềm vui về thành tựu KT - XH đạt được, công tác xây dựng Đảng ở huyện Quang Bình cũng để lại những dấu ấn sâu đậm. Trong đó, Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến"...

25/02/2020
Bí thư Chi bộ Hầu Mí Vương "nói đi đôi với làm"

BHG - Năm 2018, anh Hầu Mí Vương (sinh 1982), dân tộc Mông được cấp ủy, chính quyền và nhân dân thôn Mã Hoàng Phìn, xã Minh Tân (Vị Xuyên) tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Chi bộ thôn… Mã Hoàng Phìn là thôn biên giới, có 38 hộ với 172 khẩu, 100% là đồng bào Mông; đời sống kinh tế, nhận thức của người dân còn gặp nhiều khó khăn. 

 

21/03/2020