Nên có qui định về giữ vệ sinh chung ở khu vực Quảng trường 26-3

13:09, 11/10/2016

BHG- Có thể ví Quảng trường 26-3 như trái tim của thành phố Hà Giang, các sự kiện lớn của tỉnh đều được tổ chức tại đây, du khách gần xa khi đến với tỉnh ta đều muốn chụp ảnh lưu niệm dưới tượng đài Bác Hồ. Đây cũng chính là địa điểm thu hút đông đảo người dân đến tham gia luyện tập thể dục từ đi bộ, chạy, bóng đá… buổi sáng sớm cũng như buổi chiều. Từ khi được đầu tư sửa sang lại, Quảng trường 26-3 trở nên sạch đẹp hơn rất nhiều. Tuy nhiên, thực tế hiện nay cho thấy vẫn còn một số ít người ý thức giữ gìn vệ sinh chung chưa cao. Vẫn còn tình trạng thả chó vào phóng uế ở khu vực quảng trường gây phản cảm, mất vệ sinh. Một số người nghiễm nhiêm coi khu vực đằng sau tượng đài hay phía sau dãy chậu cảnh là nhà vệ sinh. Vì vậy, dù rằng khu vực kỳ đài là di tích lịch sử song lúc nào cũng có mùi hôi.

Thiết nghĩ, để nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh chung ở khu vực Quảng trường 26-3 thì các ngành chức năng cũng cần có những qui định cụ thể. Một bản qui định những điểu cấm không được làm ở nơi công cộng để giữ gìn vệ sinh chung là cần thiết để tạo lập thói quen, ý thức văn minh đô thị cho mọi người vì một thành phố Hà Giang xanh - sạch - đẹp.

Yến Khanh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công viên mini Minh Khai cần được quản lý để sử dụng đúng công năng

BHG - Hệ thống công viên trong đô thị là không gian để mọi người đi dạo, nghỉ ngơi, thư giãn sau thời gian lao động mệt mỏi. Bên cạnh đó, hệ thống vườn hoa, cây xanh của các công viên còn có vai trò hết sức quan trọng trong kiến trúc và trang trí cảnh quan đô thị, bảo vệ môi trường...

30/08/2016
Hơn 3 năm, đường đến trung tâm xã Phiêng Luông vẫn chưa hoàn thành (!)

BHG- Những năm qua, hàng ngàn người dân xã Phiêng Luông (Bắc Mê) phải đi trên tuyến đường đá cấp phối lổn nhổn, gồ ghề. Nguyên nhân là do gần 3 km đường tới trung tâm xã được khởi công xây dựng rồi bỏ dở hơn 3 năm đến nay vẫn chưa hoàn thành.

29/09/2016
Vì sao người dân phường Ngọc Hà ngăn đường chặn xe chở quặng vào bãi tập kết?

BHG - Từ đêm 26.6 đến nay, hàng chục người dân tổ 8, phường Ngọc Hà (thành phố Hà Giang) đã dựng vật cản, cắt cử lực lượng túc trực ngăn chặn, không cho xe của Công ty TNHH MTV Trí Hưng (Công ty Trí Hưng) chở tinh quặng Sắt vào bãi tập kết. Người dân bức xúc vì tiếng ồn, bụi ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống, còn doanh nghiệp giải quyết chưa linh hoạt, chưa thấu tình đạt lý… dẫn đến sự việc càng trở nên phức tạp.

29/06/2016
Hơn 200 hộ dân ở 6 thôn của xã Minh Sơn bao giờ mới có điện?

BHG- Hơn chục năm nay, với trên 200 hộ dân ở 6 thôn của xã Minh Sơn (Bắc Mê) vẫn sống trong cảnh thắp sáng bằng đèn dầu, bếp củi. Điện lưới Quốc gia đối với người dân nơi đây là niềm "mơ ước" vẫn chưa thành hiện thực. 

28/07/2016