Hà Giang

Công trình điện thôn Lò Lử Phìn sẽ được đóng điện trong quý III

08:46, 24/08/2016

BHG - Ngày 11.8, trong chuyên mục “Ý kiến người dân”, Báo Hà Giang có đăng bài viết “Người dân thôn Lò Lử Phìn chờ... được đóng điện”, phản ánh về công trình cấp điện thôn Lò Lử Phìn, xã Sủng Trà (Mèo Vạc) do Sở Công thương làm chủ đầu tư; hoàn thành xây lắp từ tháng 1.2016 nhưng vẫn chưa đóng điện cho người dân. Trả lời về nội dung này, đồng chí Nguyễn Khắc Quyền, Giám đốc Sở Công thương cho biết: “Công trình cấp điện thôn Lò Lử Phìn đang khẩn trương xử lý các yếu tố kỹ thuật chưa đảm bảo và sẽ được đóng điện trong quý III năm nay”.

Công trình cấp điện thôn Lò Lử Phìn, xã Sủng Trà là 1 trong 5 công trình điện thuộc Dự án điện nông thôn của tỉnh, được triển khai tại các xã: Sủng Trà, Xín Cái, Sơn Vĩ (Mèo Vạc). Công trình được triển khai xây dựng trên cơ sở Quyết định phê duyệt Dự án cấp điện vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc chưa có điện lưới Quốc gia tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2013 – 2020, do UBND tỉnh ký ngày 5.3.2014 và được Sở Công thương ra Quyết định phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công và dự toán cấp điện vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc chưa có điện lưới Quốc gia tỉnh Hà Giang giai đoạn I (2014 – 2015).

Đường điện 0,4kV của công trình cấp điện thôn Lò Lử Phìn đã hoàn thành xây lắp và sẽ được đóng điện trong quý III.2016.
Đường điện 0,4kV của công trình cấp điện thôn Lò Lử Phìn đã hoàn thành xây lắp và sẽ được đóng điện trong quý III.2016.

Theo đó, công trình được triển khai từ tháng 10.2014 và hoàn thành xây lắp tháng 1.2016; quy mô gồm hạng mục: Đường dây 35kV dài 2.255m, trạm biến áp công suất 50kVA-35/0,4kV (1 trạm), đường dây 0,4kV dài 1.922m, cấp điện cho 82 hộ dân. Sau hơn một năm triển khai thi công xây dựng, công trình đã hoàn thành xây lắp theo đúng tiến độ; chủ đầu tư đã tiến hành kiểm tra hiện trường và nghiệm thu các hạng mục. Các hạng mục công trình đã hoàn thành, cơ bản đạt yêu cầu để chuẩn bị cho công tác đóng điện 72 giờ. Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân, mặc dù đã hoàn thành nhưng hơn nửa năm vẫn chưa đóng điện cho nhân dân sử dụng. Do có nhiều bức xúc nên người dân đã nhiều lần có ý kiến và cấp ủy, chính quyền xã Sủng Trà đã kiến nghị tới các cơ quan liên quan. Đặc biệt, trong các buổi tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND xã, huyện và Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện, cử tri thôn Lò Lử Phìn đã phản ánh vấn đề này nhưng ngày tháng trôi qua, người dân nơi đây vẫn từng ngày chờ... được đóng điện.

Sau khi tiếp nhận phản ánh, Sở Công thương đã có văn trả lời UBND huyện Mèo Vạc và xã Sủng Trà, trong đó nêu rõ nguyên nhân do địa hình khu vực Mèo Vạc có nhiều đá nên phần tiếp địa đóng chưa đạt tiêu chuẩn theo quy định. Do đó, chưa thực hiện được việc đóng điện. Trên cơ sở mong muốn của người dân, Sở Công thương đã đôn đốc nhà thầu là Công ty TNHH 868 khẩn trương đưa ra phương án, tiến hành sửa chữa để đóng điện phục vụ đời sống sinh hoạt, sản xuất cho nhân dân. Hiện nay, phần tiếp địa đang xử lý theo phương án đóng thêm cọc tiếp địa hoặc xử lý theo các phương án đảm bảo yếu tố kỹ thuật. Vì vậy, công trình cấp điện thôn Lò Lử Phìn sẽ sớm được hoàn thành và sẽ đóng điện trong quý III.2016.

KIM TIẾN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hơn 200 hộ dân tại 5 thôn, bản của xã Tân Nam "ngóng" điện về

BHG- Tân Nam là xã vùng 3 đặc biệt khó khăn của huyện Quang Bình với tỷ lệ hộ nghèo lên đến hơn 60% (theo tiêu chuẩn mới năm 2016). Hiện nay, xã vẫn còn 5/12 thôn, bản chưa được sử dụng điện lưới Quốc gia. Nhiều năm qua, hơn 200 hộ dân tại các thôn Tân Bình, Minh Hạ, Nậm Qua, Lùng Chún, Nặm Ngoa vẫn luôn sống trong cảnh "ngóng" điện từng ngày.

31/03/2016
Vì sao người dân phường Ngọc Hà ngăn đường chặn xe chở quặng vào bãi tập kết?

BHG - Từ đêm 26.6 đến nay, hàng chục người dân tổ 8, phường Ngọc Hà (thành phố Hà Giang) đã dựng vật cản, cắt cử lực lượng túc trực ngăn chặn, không cho xe của Công ty TNHH MTV Trí Hưng (Công ty Trí Hưng) chở tinh quặng Sắt vào bãi tập kết. Người dân bức xúc vì tiếng ồn, bụi ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống, còn doanh nghiệp giải quyết chưa linh hoạt, chưa thấu tình đạt lý… dẫn đến sự việc càng trở nên phức tạp.

29/06/2016
Hơn 200 hộ dân ở 6 thôn của xã Minh Sơn bao giờ mới có điện?

BHG- Hơn chục năm nay, với trên 200 hộ dân ở 6 thôn của xã Minh Sơn (Bắc Mê) vẫn sống trong cảnh thắp sáng bằng đèn dầu, bếp củi. Điện lưới Quốc gia đối với người dân nơi đây là niềm "mơ ước" vẫn chưa thành hiện thực. 

28/07/2016
Người dân Cán Tỷ "mất mùa ngô" do làm đường

BHG- Thực hiện thi công tuyến đường Hạnh Phúc trước đây, đoạn qua xã Đông Hà – Cán Tỷ (huyện Quản Bạ) đến xã Lao Và Chải (huyện Yên Minh), dài 13,61 km, đơn vị thi công nổ mìn để mở đường đã làm đất đá lăn xuống nương của nhiều hộ dân dọc đoạn đường. Việc làm này ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, canh tác của nhiều hộ dân, khiến bà con bức xúc, có kiến nghị đến các cơ quan chức năng đòi giải quyết, bồi thường. 

22/07/2016