Sẽ nhanh chóng giải quyết đền bù thiệt hại cho người dân

07:52, 27/08/2015

BHG- Sau khi bài viết “Người dân mong được đền bù thiệt hại khi mở tuyến đường Cao Bồ - Thượng Sơn” của tác giả Thành Nhân, đăng trên mục “Ý kiến người dân – Cử tri” của Báo Hà Giang điện tử và Báo Hà Giang số 2096 ngày 25.8.2015 về việc người dân tại một số thôn ở 2 xã Thượng Sơn và Quảng Ngần kiến nghị về việc khi thi công tuyến đường Cao Bồ - Thượng Sơn gây thiệt hại về hoa màu, cây cối, đất ruộng, mương nước tưới tiêu của người dân mà vẫn chưa được giải quyết đền bù. Chủ tịch UBND huyện Vị Xuyên, Lương Văn Đoàn đã trả lời với phóng viên Báo Hà Giang và cử tri về vấn đề trên.

Công trình đường liên xã Cao Bồ - Thượng Sơn, đoạn từ km5 Đán Khao xã Thượng Sơn – Km27+160 thôn Bản Dâng xã Cao Bồ được khởi công tháng 5 năm 2010 và dừng thi công vào tháng 12 năm 2011. Ngày 21/4/2014, UBND tỉnh đã có công văn 1103/UBND-CNGTXD đề nghị nhà thầu thi công đúng tiến độ hoàn thành hạng mục mở nền đường. Tuyến đường được mở nhằm mục đích giảm bớt khó khăn về giao thông và phát triển kinh tế vùng của nhân dân tại các thôn vùng cao ở các xã: Quảng Ngần, Cao Bồ, Thượng Sơn và liên kết tua du lịch của tỉnh. Ban đầu, tổng dự toán kinh phí thi công công trình là 148,6 tỷ đồng, được chia làm 2 giai đoạn. Hiện tại, công trình đã thi công xong giai đoạn 1 là san ủi mặt bằng. Để đảm bảo lợi ích cho người dân, trước khi thi công tuyến đường, UBND huyện và đơn vị thi công đã họp thống nhất với chính quyền địa phương, tất cả trưởng thôn của các thôn có liên quan về việc cắm mốc định tuyến công trình sao cho mức độ ảnh hưởng đến tài sản của người dân thấp nhất.

Về việc người dân kiến nghị, sau khi san ủi mặt bằng, UBND huyện đã giao cho Ban quản lý Dự án ĐTXD cử cán bộ xuống tại các điểm bị ảnh hưởng để thống kê mức độ thiệt hại của người dân. Hiện tại, việc thống kê thiệt hại vẫn đang được ngành chức năng tiến hành. Sau khi hoàn tất công việc thống kê, nếu mức độ thiệt hại của người dân không quá lớn thì UBND huyện sẽ đề nghị doanh nghiệp là đơn vị thi công giải quyết đền bù thiệt hại cho người dân. Nếu mức độ thiệt hại tài sản của người dân quá lớn thì UBND huyện sẽ làm thủ tục, nhanh chóng giải quyết đền bù thiệt hại đền bù theo quy định của Nhà nước để người dân yên tâm ổn định cuộc sống. 

P.V


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ưu tiên kinh phí sửa chữa Nhà máy Thủy điện Tiên Nguyên

HGO- Cử tri xã Tân Trịnh (Quang Bình) đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng có giải pháp xử lý đối với các công trình thủy điện nhỏ được xây dựng trên địa bàn huyện Quang Bình đến nay đã hỏng, không có tổ chức, cá nhân nào quản lý.

31/01/2015
Đường điện thôn Sủng Cáng sẽ sớm được đấu nối

HGO- Sau khi bà con thôn Sủng Cáng, xã Sủng Trà (Mèo Vạc) có ý kiến kiến nghị về tình trạng hệ thống đường điện đã kéo về thôn nhưng hơn một năm nay vẫn chưa đóng điện cho người dân sử dụng điện lưới phục vụ sinh hoạt và sản xuất. 

31/01/2015
Người dân mong được đền bù thiệt hại khi mở tuyến đường Cao Bồ – Thượng Sơn

BHG- Thời gian vừa qua, người dân 2 xã Thượng Sơn và Quảng Ngần (Vị Xuyên) đã có kiến nghị, phản ánh về việc trong quá trình thi công tuyến đường Cao Bồ - Thượng Sơn đã làm thiệt hại đến hoa màu, cây cối, ruộng, mương nước tưới tiêu, ảnh hưởng đến cuộc sống của nhiều hộ dân tại một số thôn của 2 xã trên. Thế nhưng, từ nhiều năm nay, người dân vẫn đang chờ câu trả lời của ngành chức năng về việc đền bù thiệt hại do mở đường. 

25/08/2015
Đường làm xong, dân chưa được đền bù giải phóng mặt bằng(!)

BHG- Đây là vấn đề xảy ra trên một số công trình đường giao thông tại địa bàn huyện Yên Minh. Điều này khiến người dân nảy sinh nhiều bức xúc và kiến nghị trong các cuộc tiếp xúc cử tri nhưng vẫn chưa được giải quyết.

23/05/2015