Hà Giang công bố dịch Sởi tại huyện Bắc Mê

17:07, 31/10/2013

HGĐT - Sáng 31.10, UBND tỉnh Hà Giang ra Quyết định số 2489/QĐ-UBND công bố dịch Sởi tại huyện Bắc Mê.


Diễn biến dịch Sởi tại Hà Giang được ghi nhận ca bệnh đầu tiên ở một số trẻ em dưới 05 tuổi tại Thôn Nà Lang, xã Yên Cường, huyện Bắc Mê. Đến ngày 25.10 toàn huyện đã phát hiện 88 ca sốt phát ban dạng Sởi và thông báo cho Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh. Ngày 26.10, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh đã tiến hành điều tra xác minh và lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm. Đồng thời nhanh chóng triển khai các biện pháp tăng cường phòng chống dịch, giám sát, phát hiện ca bệnh mới để cách ly điều trị, phun thuốc khử khuẩn tại trường học và nơi tập trung đông người, thông tin báo cáo dịch hàng ngày, tăng cường công tác truyền thông phòng chống bệnh từ tỉnh, huyện, xã đến thôn bản. Đến ngày 29.10, Viện Vệ sinh dịch tễ TW đã có thông báo kết quả mẫu bệnh phẩm dương tính với vi-rút sởi.


           
                                     Trẻ mắc bệnh sởi
 

Tính đến ngày 31.10, dịch Sởi đã có mặt tại 17 thôn, bản với 6/13 xã của huyện Bắc Mê có người mắc Sởi, tổng số người mắc là 111 người. Theo Ths. Nguyễn Trần Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, cho biết: "Ngoài tăng cường các biện pháp phòng chống dịch, cử cán bộ nằm vùng điều tra, giám sát tại vùng dịch, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh còn hỗ trợ 02 cơ số thuốc tương ứng với trên 30 danh mục thuốc, vật tư và 09 thùng quần áo ấm hỗ trợ cho trẻ em vùng dịch".

 

Bên cạnh các giải pháp chủ động phòng dịch, Ngành Y tế Hà Giang cũng nhận định dịch có nguy cơ tiếp tục lan rộng. Vì vậy, nếu các cấp, các ngành và mọi người dân không có các biện pháp phát hiện, khống chế, cách ly kịp thời thì nguy cơ các ca bệnh sẽ tiến triển với nhiều biến chứng nặng, thậm trí tử vong.



Lấy mẫu bệnh phẩm tại vùng dịch


Kim Huệ

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bộ Y tế yêu cầu tổng kiểm tra các thẩm mỹ viện
Sau vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế các tỉnh thành thanh kiểm tra tất cả cơ sở hành nghề thẩm mỹ, phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ.
31/10/2013
Bệnh viện Đa khoa tỉnh ứng dụng một số kỹ thuật xét nghiệm mới
HGĐT- Trong những năm vừa qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã ứng dụng triển khai các tiến bộ khoa học kỹ thuật mới trong công tác khám, chữa bệnh (KCB) nhằm nâng cao sức khỏe cho nhân dân. Đặc biệt là ứng dụng một số kỹ thuật xét nghiệm mới như: Định lượng sắt huyết thanh, định lượng Beta HCG (Ung thư tinh hoàn, nhau thai, có thai...) và xét nghiệm prostate-Specific Antigen (PSA
30/10/2013
Bệnh viện Đa khoa tỉnh, khám và điều trị trên 400 bệnh nhân đau mắt đỏ
HGĐT- Theo thống kê của Bệnh viện Đa khoa tỉnh, từ tháng 9 đến nay, đơn vị tiếp nhận khám cho trên 400 bệnh nhân bị đau mắt đỏ. Thạc sỹ Vũ Mạnh Hà, Trưởng Khoa Mắt cho biết, bệnh đau mắt đỏ vẫn xuất hiện hàng năm, nhưng năm nay số lượng bệnh nhân nhiều hơn so với các năm trước, tập trung nhiều ở đối tượng là trẻ em và học sinh.
30/09/2013
Chỉ bệnh viện mới được phẫu thuật hút mỡ, nâng ngực
Theo quy định của Bộ Y tế, các cơ sở được cấp phép phẫu thuật thẩm mỹ chỉ được thực hiện tiểu phẫu gây tê tại chỗ, riêng các “đại phẫu” như: nâng ngực; nâng mũi; thu nhỏ quầng vú, núm vú; thu gọn thành bụng, mông, đùi; căng da mặt, mông, đùi; lấy mỡ cơ thể... chỉ các bệnh viện được cấp phép mới đủ điều kiện thực hiện.
29/10/2013