Tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho HS cứu sống 5 em nhỏ

08:04, 21/06/2013

Sáng 20/6, Trường THCS Thanh Ngọc (huyện Thanh Chương, Nghệ An) tổ chức tuyên dương em Lê Văn Được, người dũng cảm cứu sống 5 em nhỏ thoát khỏi chết đuối hôm 17/6.


Lê Văn Được
Lê Văn Được.

Anh Dương Hoàng Vũ, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Nghệ An cho biết: Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh quyết định tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho em Lê Văn Được. Trước đó, tối 19/6, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận cũng đã gửi thư khen em Lê Văn Được và nêu gương cho học sinh cả nước noi theo.

Trong thư, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT nêu cao tinh thần dũng cảm của em Được: “Cùng với hành động quên mình cứu bạn của em Nguyễn Văn Nam (học sinh lớp 12, Trường THPT Đô Lương 1, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An), lòng dũng cảm của em Được hôm nay là tấm gương sáng cho học sinh cả nước noi theo”.

Bộ GD&ĐT quyết định trao bằng khen cùng phần thưởng 5 triệu đồng cho học sinh Lê Văn Được.

Như Tiền Phong thông tin, chiều 17/6, Được đi chăn trâu dọc sông Rào Gang (chảy qua địa bàn xã Thanh Ngọc) thì nghe tiếng kêu cứu dưới sông. Được chạy đến, thấy có 5 bạn nữ (tuổi từ 10 - 13) bị đuối nước, liền nhảy xuống cứu.


Theo Báo Tiền phong

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tác nghiệp nơi vùng lũ Giáp Trung
HGĐT- 5 giờ sáng ngày thứ 7 (23.6.2012), chuông điện thoại kêu liên hồi, phía đầu dây bên kia, giọng đồng chí Chánh văn phòng UBND huyện Bắc Mê hớt hải: “Em ơi, đêm qua lũ quét trên diện rộng, chưa thống kê được thiệt hại nhưng nhiều vùng đang bị cô lập, chưa thể tiếp cận được...”. Nhận được thông tin lũ quét, tôi lập tức báo cáo lãnh đạo phòng, chuẩn bị đồ nghề và lập tức
20/06/2013
Đạo đức nghề làm báo đòi hỏi sự khiêm tốn và cầu thị
HGĐT- Làm nghề gì chẳng có chuyện vui, chuyện buồn, riêng nghề báo cũng vậy, đầy ắp những chuyện vui, nhưng cũng không ít những chuyện buồn. Hy vọng những chuyện tôi ghi lại sau đây sẽ là những bài học kinh nghiệm cho chính bản thân mình và những người đang làm báo. Bởi đạo đức nghề làm báo đòi hỏi sự khiêm tốn và cầu thị.
20/06/2013
Nghị quyết 30a - “nhọc nhằn” đường về đích
HGĐT- Nghị quyết 30a đến với người dân 6 huyện nghèo của tỉnh đã thổi luồng sinh khí mới, từng bước tạo ra sự thay đổi trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Thế nhưng, sau một thời gian triển khai, nhiều chính sách đã bộc lộ bất cập, một số chỉ tiêu kết quả đạt rất thấp... Điều này cho thấy, nếu không có giải pháp kịp thời, các huyện 30a khó hoàn thành mục tiêu giảm nghèo
19/06/2013
Xét duyệt kết quả rà soát thôn đặc biệt khó khăn, xã thuộc vùng dân tộc và miền núi
HGĐT- Chiều 17.6, Hội đồng tư vấn (HĐTV) xét duyệt thôn đặc biệt khó khăn (ĐBKK), xã thuộc vùng dân tộc và miền núi (DT&MN) của tỉnh tổ chức Hội nghị xét duyệt thôn ĐBKK, xã thuộc vùng DT&MN giai đoạn 2012-2015. Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch HĐTV xét duyệt thôn ĐBKK, xã thuộc vùng DT&MN của tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội
19/06/2013