Lễ bàn giao nhà “Ước mơ tuổi vàng”

08:47, 17/09/2012

HGĐT- Thực hịên kế hoạch của Bộ Chỉ Huy BĐBP tỉnh về việc “Triển khai làm nhà cho người cao tuổi ở khu vực biên giới năm 2012” trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Ngày 14.9, Đồn Biên phòng Phó Bảng tổ chức bàn giao nhà theo Chương trình “Ước mơ tuổi vàng” cho ông Ly Chúng Nô tại thôn Há Hơ, xã Sà Phìn (Đồng Văn). Tham dự buổi lễ có các đồng chí đại diện Đảng ủy, HĐND - UBND, các ban, ngành đoàn thể của xã.


Căn nhà của ông Ly Chúng Nô khởi công xây dựng từ ngày 15. 8, được xây dựng bằng chất liệu gạch bê tông, khung gỗ, tấm lợp Phi brô xi măng, diện tích 90 m2, có tổng trị giá là 95 triệu đồng. Trong đó TW Hội người cao tuổi Việt Nam hỗ trợ 15 triệu đồng, Quỹ “Xóa đói giảm nghèo” của tỉnh là 15 triệu đồng, số còn lại là sự đóng góp của cán bộ, chiến sĩ, các nhà hảo tâm đóng góp xây dựng. Quá trình triển khai đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Phó Bảng, của cấp ủy, chính quyền địa phương, của bà con nhân dân xóm Há Hơ, nên tiến độ xây dựng đã được đẩy nhanh và đảm bảo chất lượng. Đến nay công trình đã được hoàn thiện và bàn giao cho gia đình ông Ly Chúng Nô đưa vào sử dụng.


Trong buổi lễ, Đảng ủy - HĐND - UBND xã Sà Phìn đã trao tặng cho gia đình ông Ly Chúng Nô một xuất quà trị giá15 triệu đồng. Đây là số tiền của cán bộ, nhân dân trong xã quyên góp để động viên gia đình ông Nô tiếp tục khắc phục khó khăn vươn lên trong cuộc sống.


NGUYỄN VĂN LUYỆN (Đồn Biên phòng Phó Bảng)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Huyện đoàn Quang Bình tổ chức Diễn đàn “Khát vọng thanh niên”
HGĐT- Tối 13.9, Huyện đoàn Quang Bình tổ chức Diễn đàn “Khát vọng thanh niên” năm 2012, với chủ đề “Thanh niên sống đẹp, sống có ích”. Tham dự có gần 300 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn.
15/09/2012
Trao tặng quà cho 100 hộ nghèo đặc biệt khó khăn xã Lũng Chinh (Mèo Vạc)
HGĐT- Ngày 13.9, tại xã Lũng Chinh (Mèo Vạc), Đoàn từ thiện do Nhà sư Thích Diệu Tâm và bà Trần Thị Thoan, Hiệu trưởng Trường cấp I Thanh Minh, thị xã Phú Thọ (Phú Thọ) làm Trưởngđoàn đã đến trao tặng quà cho các hộ nghèo đặc biệt khó khăn của xã.
15/09/2012
Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội vì nhân dân phục vụ
HGĐT- Với chức năng đăng ký, quản lý cư trú; cấp chứng minh thư nhân dân (CMTND); quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện; hướng dẫn chỉ đạo chuyên môn các lực lượng CA phụ trách xã, cảnh sát khu vực; đảm bảo duy trì thường trực, ứng trực của lực lượng cảnh sát 113 tiếp nhận, giải quyết xử lý tin có liên quan đến các vụ việc về ANTT, giúp đỡ nhân dân, cứu hộ, cứu nạn...
15/09/2012
Đá lăn làm 1 thầy giáo thiệt mạng
HGĐT- Vào hồi 18 giờ ngày 12.9, trên tuyến đường từ thị trấn Cốc Pài đi xã Pà Vầy Sủ (Xín Mần) đã xảy ra vụ tai nạn làm thầy giáo Nguyễn Văn Dũng, 35 tuổi, quê ở xã Hùng An, huyện Bắc Quang, là giáo viên trường Tiểu học xã Pà Vầy Sủ thiệt mạng.
14/09/2012