Hoàng Su Phì: Tập huấn điều tra rà soát hộ nghèo

16:01, 24/10/2011

HGĐT- Vừa qua, UBND huyện Hoàng Su Phì tổ chức tập huấn điều tra rà soát hộ nghèo (HN), cận nghèo (CN), đối tượng an sinh xã hội (ASXH) năm 2011. Tham gia tập huấn có lãnh đạo các xã, thị trấn và cán bộ làm công tác LĐTB - XH các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.


Lớp tập huấn được lãnh đạo phòng LĐTBXH huyện đã thông qua các nội dung cơ bản gồm; nghiệp vụ quy trình và công cụ rà soát HN, CN năm 2011; công tác xuất khẩu lao động và công tác chăm sóc trẻ em... Trong đó, về nghiệp vụ rà soát HN, đối tượng rà soát, hộ dự kiến thoát nghèo là những hộ có mức thu nhập ở mức trung bình hoặc do sự cố rủi ro, bất khả kháng có thể rơi vào diện nghèo như: do thiên tai, hoả hoạn, dịch bệnh, bệnh tật hiểm nghèo... HN từ nơi khác chuyển đến làm ăn sinh sống có hoàn cảnh khó khăn và đăng ký tạm trú từ 12 tháng trở lên, HN có trong danh sách phê duyệt của UBND xã, thị trấn nay tách hộ. Chuẩn nghèo áp dụng cho rà soát HN, CN năm 2011 là: Khu vực nông thôn có mức thu nhập bình quân từ 400.000 đồng/người/tháng trở xuống là HN. Khu vực thành thị, hộ có mức thu nhập bình quân từ 500.000/người/tháng trở xuống là HN. Mức CN được tính cụ thể là: Khu vực nông thôn những hộ có mức thu nhập bình quân từ 401.000 đến 520.000 đồng/người/tháng là hộ CN, khu vực thành thị; những hộ có mức thu nhập bình quân từ 501.000 đến 650.000 đồng/người/ttháng là hộ CN.


Thông qua lớp tập huấn, giúp cho cán bộ điều tra các xã nắm, hiểu rõ về quy trình, công cụ rà soát cập nhật HN, CN nhằm thực hiện tốt công tác điều tra, đảm bảo theo đúng quy trình, phản ánh đúng thực tế tình hình và biến động HN tại địa phương. Đồng thời xác định đúng nguyên nhân thoát nghèo, tái nghèo và nghèo mới phát sinh trong năm, từ đó giúp cho dịa phương đánh giá được tình hình thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch giảm nghèo đề ra trong năm. Trên cơ sở đó có căn cứ cho việc xây dựng và thực hiện hiệu quả các chính sách phát triển KT và ASXH của địa phương.


LÊ PHONG

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hành trình về đích, nhưng không dừng lại
Chiều 22 -10, tàu hải quân HQ 996 đưa gần 150 bạn trẻ tiêu biểu cùng các cựu binh tàu không số cập cảng Cát Lái (TPHCM), điểm đến cuối cùng của Hành trình theo dấu tích đường Hồ Chí Minh trên biển.
24/10/2011
Từ sự thiếu và yếu của ngành Kiểm lâm
HGĐT- "Chỉ 50% trong tổng số cán bộ ngành Kiểm lâm có thể hoạt động độc lập và hoàn thành công việc đúng chức trách, nhiệm vụ được giao". Đây là lời nhận xét, đánh giá rất thẳng thắn, được chính lãnh đạo ngành Kiểm lâm đưa ra trong buổi làm việc mới đây với đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh phụ trách khối. Điều này cho thấy, chất lượng cán bộ, hoạt động ngành Kiểm lâm đang bộc
21/10/2011
Quy hoạch, xây dựng cụm dân cư thôn Hồng Tiến, xã Tùng Bá là một chủ trương đúng
HGĐT- Vừa qua, Báo Hà Giang có nhận được đơn đề nghị có “chữ ký” của 53 hộ dân thôn Hồng Tiến, xã Tùng Bá (Vị Xuyên) về việc UBND xã và huyện Vị Xuyên thu hồi đất của dân ở thôn Hồng Tiến để quy hoạch cụm dân cư là trái với chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, trái với Luật Đất đai... Từ lá đơn này, phóng viên báo Hà Giang đã về địa bàn điều tra, xác minh
21/10/2011
Thu hồi gần 5 tỷ đồng nộp ngân sách Nhà nước
HGĐT- Từ đầu năm đến nay, ngành Thanh tra đã tiến hành tổng số 70 cuộc thanh tra KT-XH với các lĩnh vực tài chính, ngân sách, XDCB, quản lý đất đai... qua đó, đã phát triện 55 đơn vị có sai phạm.
21/10/2011