Xín Mần: Nhiều công trình thi đua chào mừng ngày bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp

17:04, 16/03/2011

HGĐT- Ngay sau Tết Nguyên đán, huyện Xín Mần đã phát động thi đua lập thành tích chào mừng ngày bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp. Ngoài nhiệm vụ trọng tâm gieo cấy vụ Xuân theo kế hoạch; trong đó: Lúa cấy 1.100ha (một số diện tích nhỏ thiếu nước chuyển trồng ngô lai C 919), ngô xuân 1.325ha, đậu tương 1.560ha, cùng rau màu đảm bảo đời sống sinh hoạt trong dân cư, Xín Mần tập trung đẩy nhanh tiến độ các công trình xây dựng trên địa bàn.


Tính đến nay, các công trình lập thành tích chào mừng ngày bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp cũng đã cơ bản hoàn thành khối lượng xây lắp. Trong 9 công trình xây dựng dân dụng giá trị xây lắp được đầu tư 4,9 tỷ đồng gồm: 8 nhà nội trú dân nuôi giành cho các cháu học sinh của 8 xã, mỗi công trình 5 gian đã được cộng đồng dân cư tham gia đóng góp đất đai, mặt bằng nhanh chóng giao cho xây dựng đã cơ bản hoàn tất trước khi kết thúc năm học 2010 – 2011. Công trình chợ cụm xã Khuôn Lùng đã bước vào giai đoạn hoàn tất để bàn giao. Công trình có vốn đầu tư 1,9 tỷ đồng được đánh giá là một trong những công trình trọng tâm thu hút được sức mua và bán các loại hàng hóa nông, lâm sản địa phương, thúc đẩy quá trình sản xuất hàng hóa, xây dựng thôn Nà Ràng (Khuôn Lùng) làm thôn “điểm” xây dựng nông thôn mới năm 2011. Trên tuyến đường xã Xín Mần đi xã biên giới khó khăn Nàn Xỉn dài 10,2km, đường từ trung tâm huyện lỵ đi xã Chế Là dài 10,6km, vốn đầu tư 22 tỷ đồng và trên tuyến Khấu Xỉn đi Lùng Sán dài 8,8km cũng đã được các doanh nghiệp, người dân trong vùng tập trung đẩy mạnh thi công và được các nhà thầu cam kết hoàn thành, bàn giao công trình trước ngày bầu cử 22.5. Có thể nói, khí thế ra quân đầu năm tập trung vào các lĩnh vực sản xuất, xây dựng ở Xín Mần hết sức sôi động. Tinh thần làm việc, tinh thần hỗ trợ và hợp tác giữa chính quyền các cấp, đồng bào địa phương nơi có công trình xây dựng, nhà thầu thi công đã có sự “bắt tay” với nhau để giải quyết công việc chung theo mục tiêu “ích nước, lợi nhà” không để lại khiếu nại về giải phóng mặt bằng, hay trong công tác đền bù, giải tỏa. Rất nhiều hộ, nhiều cá nhân, tập thể đã hảo tâm hiến đất làm đường, làm trường, mở chợ. Một mặt cũng cần biểu dương là tinh thần chỉ đạo đồng bộ, cùng sự quản lý đầu tư thi công nghiêm của Ban Quản lý đầu tư xây dựng huyện trong các công tác tháo gỡ, xúc tiến đầu tư, thu hút đầu tư, giám sát thi công trên các công trình.


Đánh giá những kết quả thi đua đầu năm, Thường trực 3 bên huyện Xín Mần cho rằng, phong trào phát động thi đua lập thành tích chào mừng bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp trong huyện đang tạo ra nhiều nhân tố mới để bổ sung cho công tác nhân sự trước bầu cử. Ở các phong trào trên đã “lóe sáng” nhiều cá nhân, tập thể tích cực được nhân dân tin tưởng, đánh giá cao trong công tác hiệp thương nhân sự cho bầu cử. Qua phong trào còn thể hiện rõ nét tính chủ động của các cấp chính quyền cơ sở trong việc tuyên truyền, thuyết phục quần chúng tin tưởng vào sự lãnh, chỉ đạo của Đảng ủy, chính quyền cơ sở, tin tưởng vào sự lựa chọn nhân sự cho bầu cử và tạo ra tính tích cực trong lao động sản xuất. Mặt khác còn lộ rõ năng lực thi công của các nhà thầu, sự bắt tay phối kết hợp cùng tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ công trình. Song cái cốt yếu nhất rút ra bài học từ phong trào được phát động chính là sự “chủ động – sáng tạo, sự đoàn kết thống nhất cao trong công tác phối kết hợp giữa Đảng bộ, chính quyền, nhân dân trong huyện một lòng xây dựng quê hương, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. Các công trình xây dựng trong đợt ra quân lần này thành công sẽ góp phần quan trọng vào quá trình phát triển kinh tế, xã hội của Xín Mần hiện tại mắt, tương lai.


NGUYỄN MẠNH HÙNG

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trung tâm Nước SH và VSMTNT: Đẩy mạnh triển khai đầu tư xây dựng công trình cấp nước
HGĐT- Ngay sau thời gian nghỉ Tết, Trung tâm Nước SH và VSMTNT đã bắt tay ngay vào hoạt động triển khai các nhiệm vụ năm 2011. Đến gần cuối tháng 3, Trung tâm đã lập thủ tục thanh toán vốn kế hoạch năm 2010 gồm 5 công trình chủ yếu các nhà thầu tư vấn giám sát, kiểm định và bảo hiểm công trình theo quy định.
16/03/2011
Giải quyết việc làm cho thanh niên nông thôn ở Quang Bình
HGĐT- Giải quyết việc làm cho thanh niên lao động nông thôn ở huyện Quang Bình đang là công việc cấp bách được các cấp các ngành đặc biệt quan tâm với mục tiêu sử dụng nguồn lao động địa phương phục vụ đắc lực cho công cuộc xây dựng kinh tế - xã hội huyện nhà. Nhưng hiện nay thực trạng thanh niên trong độ tuổi lao động thiếu việc làm là rất cao.
16/03/2011
Kết quả hơn 6 năm thực hiện Dự án “Phòng, chống buôn bán người, di cư và sinh kế Tiểu vùng sông Mê Kông”
HGĐT- Nhiều năm về trước, tình trạng bọn tội phạm câu kết với người nước ngoài buôn bán, sát hại, bắt cóc trẻ em đã liên tiếp xảy ra ở khu vực biên giới. Tuy nhiên từ năm 2005 trở lại đây, được sự hỗ trợ của tổ chức Oxfam Quebec với nguồn kinh phí trên 03 tỉ đồng ( trong đó nguồn của Quỹ hợp tác phát triển Canađa Fund là 1.328.000.000đ), tình trạng đó có chiều hướng giảm rõ
16/03/2011
Giải quyết chất đốt cho đồng bào vùng cao - nhu cầu cấp thiết hiện nay
HGĐT- Các huyện vùng cao núi đá gồm 4 huyện Đồng Văn, Mèo Vạc, Yên Minh, Quản Bạ là nơi cư trú của cộng đồng 18 dân tộc anh em gồm Mông, Tày, Dao, Kinh, Nùng, La Chí, Pu Péo...Thu nhập bình quân đầu người đạt dưới 3 triệu đồng/năm.
14/03/2011