Những nữ sinh xuất sắc học theo lời Bác

07:28, 26/10/2010

Ngày 23-10, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ Tuyên dương sinh viên tiêu biểu xuất sắc học tập và làm theo gương đạo đức Hồ Chí Minh 2010. Hòa chung với niềm tự hào, hạnh phúc của buổi lễ là sự rạng rỡ, duyên dáng và rất nhiều cảm xúc của các nữ sinh xuất sắc, năng động.


Học đỉnh, hoạt động đoàn giỏi

Tất cả các gương mặt được tuyên dương đều có thành tích học tập rất ấn tượng: cao nhất trường và từ 8.0 trở lên. Họ còn là những người nổi tiếng tại trường. Tiêu biểu là Nguyễn Ngọc Bích (sinh viên năm tư ngành Kinh tế - trường ĐH Mỏ Địa chất) ngoài thành tích học tập luôn đạt 8,4 còn được biết tới là người dẫn chương trình xinh xắn trong nhiều hoạt động của khoa, trường. Bốn năm liền bạn đều là cán bộ liên chi Đoàn, liên chi Hội; tích cực triong các hoạt động tình nguyện Mùa hè Xanh… 

Nguyễn Thị Bích tự hào khi được học ở trường duy nhất ở Việt Nam đào tạo ngành năng lượng - ĐH Mỏ Địa chất
Nguyễn Thị Bích tự hào khi được học ở trường duy nhất ở Việt Nam đào tạo ngành năng lượng - ĐH Mỏ Địa chất.

Nổi bật trong những bóng hồng tại lễ tuyên dương là Nguyễn Thị Huyền Trang với sắc áo xanh ngành an ninh. Huyền Trang hiện đang là sinh viên năm cuối Học viện An ninh nhân dân. Vì là một ngành học thuộc Lực lượng vũ trang, nên Huyền Trang cũng như tất cả các học viên khác của trường phải học tập và rèn luyện theo kỉ luật ngành. Trong suốt quá trình học tại trường, bạn đã tham gia nhiều hoạt động của trường, ngành; về thành tích học tập luôn đạt danh hiệu loại giỏi và trong năm học trước là 8,22. Đặc biệt, đã đạt nhiều thành tích cao tại các cuộc thi báo cáo khoa học hình sự…
 

Nguyễn Thị Huyền Trang - nổi bật màu áo xanh an ninh tại Lễ tuyên dương
Nguyễn Thị Huyền Trang - nổi bật màu áo xanh an ninh tại Lễ tuyên dương.
Vũ Thị Quỳnh (sinh viên năm 4, khoa Nông học , chuyên ngành Cây trồng, trường ĐH Nông nghiệp Hà Nội) cũng không kém phần nổi trội với thành tích học tập luôn đạt ở mức hơn 8,0. Là một trong những thế hệ đầu tiên của trường theo học Khoa học cây trồng tiên tiến và đã đạt được thành tích sinh viên giỏi cũng như bằng khen của chương trình.

Cô gái đến từ miền Tây Nam Bộ, Đỗ Phan Diễm My (khoa ngoại ngữ- trường ĐH Cửu Long, Vĩnh Long) thành tích học tập và hoạt động cũng không kém phần ấn tượng như chất giọng nhẹ nhàng. Bốn năm liền đều đạt thành tích học tập xuất sắc. Tham gia nhiều hoạt động Đoàn thể. Hiện tại bạn là Ủy viên thường trực Đoàn trường.

Dự định của sinh viên tiêu biểu năm cuối

Trong số 201 gương mặt được tuyên dương, có không ít các người đang là sinh viên năm cuối. Cùng với cảm xúc vinh dự, tự hào tại lễ tuyên dương thì họ còn ít nhiều có những nỗi niềm cho những dự định tiếp theo khi kết thúc khóa học tại trường đại học.

Có những bạn quyết định tìm một công việc ngay sau khi ra trường. Nguyễn Ngọc Bích chia sẻ: muốn tìm được công việc vừa phù hợp với ngành mình theo học, vừa muốn tiếp tục tham gia các hoạt động đoàn thể, xã hội. Bởi theo bạn, hoạt động đoàn thể là con đường gắn kết mọi người lại với nhau một cách hiệu quả nhất. 

Để tự tin và trưởng thành khi ra trường,Đỗ Phan Diễm My (ĐH Cửu Long)cho rằng: “Sinh viên phải cố gắng học tập, rèn luyện đạo đức; đặc biệt rèn luyện thêm kỹ năng sống, kỹ năng mềm”.
Để tự tin và trưởng thành khi ra trường,Đỗ Phan Diễm My (ĐH Cửu Long)cho rằng: “Sinh viên phải cố gắng học tập, rèn luyện đạo đức; đặc biệt rèn luyện thêm kỹ năng sống, kỹ năng mềm”..

Hay với Diễm My muốn trở thành một hướng dẫn viên du lịch để có thể đến được nhiều nơi để tìm hiểu những danh lam thắng cảnh và gặp nhiều người, trước hết ở trong nước rồi mới đi những nước khác. Còn Huyền Trang lại ước mơ trở thành giảng viên điều tra để có thể truyền thụ lại những kinh nghiệm đã học được cho thế hệ sau. 

Vũ Thị Quỳnh (ĐH Nông nghiệp HN)và ước mơ du học
Vũ Thị Quỳnh (ĐH Nông nghiệp HN)và ước mơ du học.

Cũng có những dự định tiến thêm một bậc cao hơn trên con đường học vấn. Như Vũ Thị Quỳnh có ước mơ và đang không ngừng phấn đấu để được đi du học học Thạc sĩ bên Mỹ để hoàn thiện hơn nữa kiến thức về chuyên ngành liên quan đến ngành nông nghiệp.


Tiền phong

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tỉnh đoàn và Chi nhánh Viễn thông Quân đội - Viettel Hà Giang trao tặng nhà cho hộ đoàn viên nghèo
HGĐT- Ngày 21.10, Tỉnh đoàn phối hợp với Chi nhánh Viễn thông Quân đội - Viettel Hà Giang, tổ chức trao tặng nhà cho hộ đoàn viên nghèo: Triệu Xuân Toàn, thôn Lùng Thàng, xã Quyết Tiến, huyện Quản Bạ.
25/10/2010
“Chinh phục” những dải núi miền Tây
HGĐT- Nhớ lần anh Đỗ Tấn Sơn, Chủ tịch UBND huyện Hoàng Su Phì điện cho hay: Vào Hoàng Su Phì để chứng kiến đồng bào các dân tộc “chinh phục” phía Tây Sông Chảy. Vượt qua cầu treo cạnh suối Đỏ sang thôn Văng Sai, con đường loại B nông thôn rộng 4,5m kéo dài lên các sườn núi cùng với đoàn người cả ngàn.
25/10/2010
Công tác quy tụ dân cư trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì
HGĐT- Huyện Hoàng Su Phì có địa bàn rộng, địa hình hiểm trở, độ dốc lớn, địa chất và khí hậu phức tạp, những năm qua, được sự hỗ trợ, đầu tư của Nhà nước thông qua các chương trình, dự án 134, 135, 193, 167, Nghị quyết 30a... cùng sự nỗ lực của Đảng bộ và nhân dân, nền KT-XH của huyện có bước phát triển khá toàn diện.
25/10/2010
10 năm làm trí thức trẻ tình nguyện
Cô giáo Bùi Thị Ba, SN 1977, là người sáng lập hàng loạt lớp học mầm non ở các bản làng của huyện vùng cao Bá Thước (Thanh Hoá). Cách đây 10 năm, cô Ba là 1 trong 52 trí thức trẻ (TTT) tình nguyện lên vùng cao công tác, theo chương trình của tỉnh Đoàn Thanh Hóa.
22/10/2010