Vẫn còn 5 người mất tích

07:52, 22/10/2010
Sau 4 ngày nỗ lực tìm kiếm, sáng nay chiếc xe khách biển số 48K-5868 của tỉnh Đăk Nông cùng thi thể những người gặp nạn đã được lực lượng cứu hộ cứu nạn trục vớt và đưa lên bờ.

Từ khi có thông tin đã xác định được vị trí của xe, thân nhân của những người bị nạn đã có mặt tại hiện trường. Trong số thân nhân của những người bị nạn, nhiều người đã không còn đủ sức để đứng dậy. Hy vọng người thân của mình sống sót là không còn, điều mà họ mong lúc này đó là thi thể nạn nhân còn mắc lại trong xe, hoặc được lực lượng cứu hộ cứu nạn tìm thấy.

8h30, thi thể nạn nhân đầu tiên được tìm thấy, tiếp đó là hai nạn nhân nữa được tìm thấy ở gần khu vực cầu Bến Thuỷ, cách hiện trường chiếc xe khoảng 6km. Mặc dù vị trí chiếc xe chỉ nằm cách bờ khoảng 300m, nhưng do  nước sông Lam chảy xiết, chiếc xe lại bị cát vùi lấp nên việc trục vớt gặp rất nhiều khó khăn. Phải đến 12h15, chiếc xe mới được đưa vào bờ. Các lực lượng cứu hộ cứu nạn đã nhanh chóng tiếp cận chiếc xe và tìm thấy được 9 thi thể trong xe.

Như vậy, cùng với 6 thi thể được tìm thấy trên dọc tuyến sông Lam, đến 16h30, mới chỉ tìm được 15 thi thể nạn nhân, số người mất tích vẫn còn 5 người.

Trong sáng nay, cùng với thân nhân của những người bị nạn, đã có hàng ngàn người dân có mặt tại hiện trường để chứng kiến và sẻ chia với những người bị nạn. Không ai kìm được xúc động khi chiếc xe được đưa vào bờ, và những nạn nhân đầu tiên được đưa lên.

Sau khi được đưa lên bờ, các nạn nhân đã được khâm liệm và đưa về địa phương an táng. Trong sáng nay, công ty bảo hiểm Bảo Việt đã đến hiện trường và hỗ trợ trước mắt mỗi người bị nạn 25 triệu đồng. Tập đoàn Mai Linh cũng hỗ trợ thân nhân những người bị nạn mỗi người 5 triệu đồng. Hiện công tác tìm kiếm 5 nạn nhân bị mất tích vẫn đang được tiến hành khẩn trương.


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giới trẻ hướng về miền Trung
Những ngày này cộng đồng người trẻ từ thế giới thật đến thế giới ảo đã thể hiện trách nhiệm, tình cảm của mình đối với miền Trung bằng nhiều hoạt động ý nghĩa.
22/10/2010
Mưa lũ làm chết 45 người
Theo thống kê chưa đầy đủ, đợt mưa lũ xảy ra từ 13/10 đến nay tại các tỉnh miền Trung đã cướp đi mạng sống của 45 người.
20/10/2010
Các huyện Bắc Quang, Xín Mần: Tập huấn tổng điều tra, xác định hộ nghèo
HGĐT- Ngày 19.10, huyện Bắc Quang tổ chức tập huấn tổng điều tra, xác định hộ nghèo năm 2010 trên địa bàn huyện.
20/10/2010
Cả nước hướng về vùng lũ lụt miền trung
* Quân đội tham gia tìm kiếm xe khách bị lũ cuốn trôi* Hỗ trợ 70 tỷ đồng, 3.000 tấn gạo* Hiệp hội Chữ thập đỏ quốc tế kêu gọi giúp đỡ nạn nhân lũ lụt ở Việt Nam
20/10/2010