Đẩy mạnh các phong trào thi đua trong CNVC,LĐ

16:54, 26/02/2010

HGĐT- Hưởng ứng chương trình phát động thi đua của UBND tỉnh và Tổng LĐLĐ Việt Nam trong năm 2009, trong năm qua, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã tổ chức phát động thi đua đến các cấp Công đoàn và CNVCLĐ trong toàn tỉnh về thực hiện các phong trào “Thi đua lao động giỏi”; “Thi đua liên kết phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá nông nghiệp và phát triển nông thôn”.


Đặc biệt trong năm qua, triển khai Nghị quyết số: 30a/2008/NQ-CP của Chính phủ về chương trình giảm nghèo nhanh, bền vững ở các huyện nghèo, với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, đã mở mới 199 km đường giao thông nông thôn, 390 km đường bê tông xi măng; giúp đỡ, hỗ trợ cho các hộ nghèo 1.341 con giống gia súc (trâu, bò, dê, lợn), 2.495 bộ phản nằm, 7.07400 cái màn; ngoài ra còn giúp đỡ, hỗ trợ làm nhà ở, đời sống, phương tiện sản xuất... với tổng số tiền trên 6,2 tỷ đồng (cơ quan LĐLĐ tỉnh đã vận động hỗ trợ xây dựng cơ sở hạ tầng xã Tả Lủng, huyện Mèo Vạc, với số tiền 350 triệu đồng; giúp đỡ, hỗ trợ xã Bát Đại Sơn, huyện Quản Bạ với số tiền 74,5 triệu đồng); phong trào thi đua “Xanh – Sạch - Đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”...Các phong trào thi đua đều gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh “ đã được các LĐLĐ các huyện, thị, Công đoàn ngành đã cụ thể hoá các nội dung, mục tiêu của phong trào thi đua phù hợp với thực tế của đơn vị; đồng thời xây dựng các phong trào thi đua khác và tổ chức phát động đến 100% các CĐCS và cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ: CĐ ngành Giáo dục phát động phong trào “Thi đua dạy tốt, học tốt”, cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; CĐ ngành Y tế với phong trào thi đua “Nâng cao y đức, dược đức”, “Thi đua nâng cao chất lượng khám chữa bệnh”; CĐ ngành Xây dựng với phong trào “Thi đua đảm bảo, nâng cao chất lượng công trình, sản phẩm xây dựng, lập thành tích kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam”; CĐ ngành Giao thông với phong trào “Kỷ cương – Chất lượng – Hợp tác – An toàn – Hiệu quả”; CĐ viên chức với cuộc vận động xây dựng người CBCC “Trung thành – Sáng tạo – Tận tuỵ – Gương mẫu”; LĐLĐ huyện Vị Xuyên với phong trào “Thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, chống các tệ nạn xã hội”...


Kết quả công tác thi đua ở các cơ quan, đơn vị tổ chức Hội nghị cán bộ công chức đạt trên 94%; tổ chức Hội nghị người lao động đạt trên 50%; 100% Các LĐLĐ huyện, thị xã, công đoàn ngành đã tổ chức quán triệt, học tập Nghị quyết Đại hội X Công đoàn Việt Nam đến các CĐCS; đẩy mạnh vận động cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với chủ đề “Nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự tổ quốc, phục vụ nhân dân”, gắn với 40 năm thực hiện Di chúc của Bác. Hướng dẫn 17 CĐCS trong các doanh nghiệp thương lượng, ký kết và thực hiện TƯLĐTT; kết nạp được 1.187 đoàn viên và thành lập 18 công đoàn cơ sở; tỷ lệ công đoàn cơ sở vững mạnh đạt trên 75%; số Ban nữ công cơ sở đạt loại khá trở lên là trên 85%...


Thiết thực lập thành tích chào mừng 80 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, CNVCLĐ đã tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” vượt qua những khó khăn, năng động, sáng tạo để hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn với năng suất, chất lượng, hiệu quả. Đã có 7 công trình được gắn biển “Công trình chào mừng 80 năm ngày thành lập CĐ VN”. Bên cạnh đó LĐLĐ tỉnhtổ chức, vận động cán bộ, CNVC,LĐ tham gia Cuộc thi tìm hiểu “Công đoàn Việt Nam - 80 năm, một chặng đường lịch sử”, đã thu hút được trên 55,2% tổng số CNVC-LĐ của tỉnh tham gia,các cấp công đoàn quyết tâm đưa Nghị quyết của Đại hội XIV Công đoàn tỉnh Hà Giang, Nghị quyết Đại hội X Công đoàn Việt Nam vào cuộc sống góp phần phát triển KT – XH, AN – QP của tỉnh.


Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN về chung tay xây dựng nhà “Mái ấm công đoàn” cho người lao động nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, để ổn định cuộc sống, yên tâm công tác. Các cấp công đoàn đã có nhiều biện pháp trong vận động. Kết quả đã hỗ trợ làm nhà cho 94 hộ gia đình, với số tiền 632 triệu đồng (bình quân 6,7 triệu đồng/hộ); cho 166 hộ gia đình vay từ các quỹ (quỹ tại CĐCSvà quỹ của CĐ cấp trên cơ sở) để làm nhà và phát triển kinh tế gia đình với số tiền 937 triệu đồng (bình quân 6,6 triệu đồng/hộ).


Để kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình làm động lực thúc đẩy phong trào. LĐLĐ tỉnh tổ chức sơ kết phong trào vào dịp kỷ niệm 80 năm ngày thành lập công đoàn Việt Nam(28.7.1929 – 2009 ) và phối hợp với UBND tỉnh để biểu dương, khen thưởng cán bộ công đoàn cơ sở và công nhân lao động tiêu biểu. UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 32 công nhân lao động tiêu biểu, LĐLĐ tỉnh đã tặng Bằng khen cho 30 tập thể, 53 cá nhân tiêu biểu. Đồng thời, vào dịp tổng kết công tác cuối năm, LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen cho 39 tập thể, 115 cá nhân và 45 tập thể, 122 cá nhân, đối với các đơn vị trường học được gắn với tổng kết năm học 2008 – 2009.


Trong năm 2010, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh kêu gọi toàn thể các cấp Công đoàn, cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ trong toàn tỉnh với niềm tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, với tinh thần trách nhiệm của giai cấp công nhân ra sức thi đua phấn đấu thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế – xã hội năm 2010, lập thành tích cao nhất chào mừng 80 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, Đại hội Đảng các cấp, Đại hội lần thứ XV Đảng bộ tỉnh, Đại hội thi đua yêu nước toàn tỉnh lần thứ IV, với tinh thần “Cả nước hướng tới kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội”.


Nguyễn Thị Hoà (LĐLĐ tỉnh)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

“Quỹ vì người nghèo” tỉnh hỗ trợ cho 230 hộ nghèo đặc biệt khó khăn trong dịp Tết
HGĐT- Ban Thường trực Ủy Ban MTTQ tỉnh, Ban vận động “Ngày vì người nghèo” tỉnh Hà Giang vừa quyết định trích 46.000.000 đồng từ nguồn “Quỹ vì người nghèo” cấp tỉnh, trợ cấp tiền ăn Tết Nguyên đán Canh Dần cho 230 hộ nghèo đặc biệt khó khăn, thuộc các xã vùng sâu, vùng xa của 11 huyện, thị và 13 xã do các thành viên Ban vận động phụ trách với mức trợ cấp là 200.000 đồng cho
29/01/2010
Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh tặng quà cho xã Giáp Trung
HGĐT- Ngày 27.1, lãnh đạo Bệnh viện Y Dược Cổ truyền đã đến thăm và tặng 254 chiếc áo len với trị giá 15.240.000đ, cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 10 thôn của xã Giáp Trung, huyện Bắc Mê. Đây là xã khó khăn do Bệnh viện đỡ đầu.
29/01/2010
Di dời “khẩn cấp” ở Thèn Ván
HGĐT- 16 hộ, gần 200 con người thôn Thèn Ván, xã Pà Vầy Sủ (Xín Mần) buộc phải di dời khẩn cấp bởi... đá lăn. Huy động tối đa sức người, sức của để lo ổn định dân cư, lo cho đồng bào ăn Tết và tăng gia sản xuất... là nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền huyện Xín Mần, bài học về sự tận tâm, tận lực.
28/01/2010
Cháy lớn gây thiệt hại trên 20 tỷ đồng
HGĐT - Lúc 17h30 phút, ngày 17/2 ( tức mùng 4 Tết), tại địa phận thôn Pác Mìa, thị trấn Yên Phú, huyện Bắc Mê đã xảy ra vụ hoả hoạn đặc biệt nghiêm trọng, thiêu rụi và làm cháy 55 nhà dân (trên tổng số 131 nhà), trong đó có 44 nhà bị lửa thiêu rụi hoàn toàn, 11 nhà người dân tự dập, làm hàng rào ngăn lửa, may mắn không có thiệt hại về người.
24/02/2010