Chuyển lửa niềm tin cho thế hệ trẻ

08:57, 30/11/2009

Ngày 28.11, tại căn cứ địa cách mạng Bắc Tây Ninh, Câu lạc bộ truyền thống Đoàn thanh niên các cơ quan T.Ư Cục miền Nam đã tổ chức họp mặt Thắp sáng ước mơ các thế hệ thanh niên.


Tham dự có Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, anh Phan Văn Mãi - Bí thư T.Ư Đoàn cùng 700 cựu cán bộ Đoàn thanh niên các cơ quan T.Ư Cục miền Nam và gần 400 thanh niên tỉnh Tây Ninh.

 Thông qua cuộc họp mặt truyền thống này, các cựu cán bộ Đoàn đã chuyển lửa niềm tin cho thế hệ trẻ, đồng thời nhằm khơi dậy lòng tự hào, giáo dục thế hệ trẻ tiếp tục phát huy truyền thống hào hùng của cha anh. Tại buổi họp mặt, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã kể lại những kỷ niệm của ông cùng các đồng đội tại “Thủ đô kháng chiến - Tây Ninh”, đồng thời nhắc nhở, chính tinh thần đoàn kết, sức trẻ và ý chí vượt qua gian khổ, không sợ hy sinh của thanh niên thời đó đã góp phần giúp cuộc kháng chiến của nhân dân VN đi đến thành công.

Trong hai ngày họp mặt, các đại biểu đã đến dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đồi 82, tổ chức giao lưu về nguồn “Thắp sáng ước mơ với tuổi trẻ Tây Ninh”, khám bệnh, phát thuốc cho 200 người dân vùng kháng chiến trước đây, trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học và tặng nhà tình nghĩa. 


Thanh niên

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chung tay vì Đồng Văn gian khó
HGĐT- Nói đến Đồng Văn ai cũng nghĩ đến Cột cờ Lũng Cú, nghĩ đến Dinh thự nhà Vương, đến phố cổ, đến Cao nguyên đá xám mênh mông… những địa danh du lịch nổi tiếng không những của tỉnh mà của cả nước. Và ai cũng biết, đây là một huyện khó khăn vùng cao núi đá phía Bắc của tỉnh về địa lý, khí hậu cũng như đời sống kinh tế, xã hội của đồng bào các dân tộc nơi đây.
27/11/2009
Báo Hà Giang và Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam trao 20 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi huyện Mèo Vạc
HGĐT- Ngày 25.11.2009, tại trường Tiểu học thị trấn Mèo Vạc (Mèo Vạc), Báo Hà Giang phối hợp cùng Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam tổ chức trao học bổng cho 20 học sinh nghèo vượt khó học giỏi của trường Tiểu học thị trấn Mèo Vạc và trường THCS huyện Mèo Vạc, mỗi suất học bổng trị giá 500.000 đồng.
27/11/2009
Giúp đỡ hộ nghèo
HGĐT- Thực hiện chủ trương ủng hộ giống gia súc nuôi luân chuyển, phản nằm, màn cho hộ nghèo, vừa qua đoàn cán bộ Văn phòng Tỉnh ủy tổ chức lên trao quà cho 6 hộ nghèo xã Tả Phìn, huyện Đồng Văn gồm: 3 bộ phản nằm; 03 bộ chăn màn và 23 chăn bông cho học sinh trường Nội trú dân nuôi xã Tả Phìn, riêng dê giống chưa trao được vì đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch bệnh cho
25/11/2009
Bàn giao nhà Đại Đoàn kết
HGĐT- Sáng 23. 11, tại xã Pà Vầy Sủ, huyện Xín Mần, Đồn Biên phòng Xín Mần và UBMTTQ huyện đã tổ chức lễ bàn giao nhà mới cho 20 hộ nghèo của xã.
25/11/2009