Giúp đỡ hộ nghèo

17:08, 25/11/2009

HGĐT- Thực hiện chủ trương ủng hộ giống gia súc nuôi luân chuyển, phản nằm, màn cho hộ nghèo, vừa qua đoàn cán bộ Văn phòng Tỉnh ủy tổ chức lên trao quà cho 6 hộ nghèo xã Tả Phìn, huyện Đồng Văn gồm: 3 bộ phản nằm; 03 bộ chăn màn và 23 chăn bông cho học sinh trường Nội trú dân nuôi xã Tả Phìn, riêng dê giống chưa trao được vì đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch bệnh cho gia súc trên địa bàn huyện.


Số quà này là do sự đóng góp của cán bộ, công nhân viên chức Văn phòng Tỉnh ủy. Trước đó, Văn phòng Tỉnh ủy đã ủng hộ xã 2 tấn cỏ giống cho người dân.


Được giao nhiệm vụ phụ trách, giúp đỡ xãTả Phìn, ngoài Văn phòng Tỉnh ủy, còn có 10 đơn vị gồm cơ quan, doanh nghiệp, HTX của tỉnh, huyện.


Qua rà soát, trên địa bàn xã có 24 hộ nghèo có nhu cầu cần được hỗ trợ về bò giống, lợn giống, dê giống, phản nằm, màn. Theo chương trình xoá nhà tạm, xã có 131 hộ thuộc diện xoá nhà tạm, hiện đã xoá xong 129 nhà, còn 2 nhà vật liệu đã tập kết, quyết tâm xoá xong trước Tết Nguyên đán Canh Dần 2010.

                                                                               Hoàng Phong


* Để đẩy mạnh công tác xóa đói, giảm nghèo nhanh và bền vững cho đồng bào, từ tháng 9.2009, tất cả các doanh nghiệp, HTX đóng chân trên địa bàn huyện Xín Mần, hoặc có hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ tại Xín Mần đều chịu sự phân công của Thường trực Huyện ủy – HĐND-UBND huyện về giúp đỡ 19 xã, thị trấn trong huyện chuyển đổi cách thức làm ăn, xóa nhà tạm, giúp đồng bào trong xã có điều kiện vươn lên. Mới đây nhất, hưởng ứng chương trình 167CP của Chính phủ về việc xóa nhà tạm cho người nghèo, các doanh nghiệp HTX tại Xín Mần đã quyên góp 199 triệu đồng giúp đồng bào xóa nhà tạm. Kết quả trên là tín hiệu đáng mừng góp phần để đồng bào nghèo Xín Mần sớm thoát nghèo.

                                                                                 Nguyễn Hùng


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bàn giao nhà Đại Đoàn kết
HGĐT- Sáng 23. 11, tại xã Pà Vầy Sủ, huyện Xín Mần, Đồn Biên phòng Xín Mần và UBMTTQ huyện đã tổ chức lễ bàn giao nhà mới cho 20 hộ nghèo của xã.
25/11/2009
Tiếp tục tập trung nâng cao đời sống nhân dân
HGĐT- Năm 2009 sắp kết thúc, huyện Xín Mần đã giành được nhiều thành tựu trong phát triển KT-XH; nhiều mục tiêu của Đại hội Đảng bộ huyện khóa XV, nhiệm kỳ 2005 – 2010 đã được hoàn thành. Nhân dịp này, PV Báo Hà Giang phỏng vấn Bí thư Huyện ủy Dương Minh Hòa, nội dung như sau:
23/11/2009
Trao tặng trâu, màn, phản nằm tại xã Phong Quang
HGĐT- Hội Chữ thập đỏ tỉnh vừa tổ chức trao tặng trâu, màn và phản nằm cho 14 hộ nghèo thuộc xã Phong Quang (Vị Xuyên).
23/11/2009
Phó giáo sư trẻ nhất Việt Nam
Ở tuổi 31, Bùi Thế Duy (ảnh), chủ nhiệm Khoa CNTT- ĐH Công nghệ (ĐHQG Hà Nội) vừa được phong học hàm phó giáo sư (PGS) và trở thành PGS trẻ nhất của Việt Nam hiện nay. Trò chuyện với PV Thanh Niên, anh tâm sự:
23/11/2009