Tuổi trẻ trường Quân sự tỉnh xung kích thực hiện nhiệm vụ

17:15, 27/07/2009

HGĐT- Phát huy thành tích đạt được trong năm qua,6 tháng đầu năm 2009 tuổi trẻ Đoàn Trường quân sự tỉnh đã có nhiều hoạt động thi đua sôi nổi thu hút đông đảo cán bộ đoàn viên trong đơn vị tham gia. Phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện, đào tạo thiếu sinh quân, rèn luyện kỷ luật, xây dựng nếp sống chính quy, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.


Bằng những việc làm thiết thực cụ thể như phối hợp với các chi đoàn địa phương nơi đóng quân; tổ chức hoạt động diễn đàn thanh niên với chủ đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng, đẩy mạnh hoạt động giao lưu văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao; xây dựng cho mỗi đoàn viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, nhận thức đúng đắn về quyền lợi và nghĩa vụ của thanh niên đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ Quốc. Nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, xác định đúng kẻ thùcơ bản, lâu dài của cách mạng Việt Nam và âm mưu “diễn biến hoàn bình” của các thế lực phản động. Tích cựctham gia xây dựng cơ sở làm công tác vận động quần chúng tuyên truyền đấu tranh chống truyền đạo trái pháp luật và di dịch cư tự do. Tham gia lao động sản xuất giúp đỡ nhân dân trên 200 ngày công, đồng thời thực hiện có hiệu quả phong trào “Ngành hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”. Đẩy mạnh hoạt động tăng gia sản xuất theo phương thức “vườn, giàn, chuồng” làm mới 5 giàn bầu bí, củng cố chuồng trại chăn nuôi, và hàng nghìn mét vuông đất. Tích cực trồng chăm sóc vườn cây ăn quả trong đơn vị tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp. Đơn vị đã hoàn thanh tốt nhiệm vụ huấn luyện giai đoạn 1, quân số khoẻ tham gia đạt 98.9%, đơn vị đảm bảo an toàn về người và cơ sở vật chất.

Bằng những việc làm thiết thực, tuổi trẻ Đoàn Trường quân sự tỉnh hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. Đây sẽ là động lực quan trọng cổ vũ đoàn viên thanh niên vượt lên mọi khó khăn, gia khổ hy sinh xứng đáng là là lực lượng xung kích trên mặt trận bảo vệ Tổ Quốc, phát huy truyền thống “Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng” kế tục xuất sắc sự nghiệp của các thế hệ đi trước, để luôn xứng đáng với danh hiệu “Bộ đội Cụ Hồ”.


Dương Vĩnh Thụy (Trường quân sự tỉnh)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Dâng hương tưởng nhớ những anh hùng liệt sỹ
HGĐT- Những nén hương thơm được cắm lên trước Đài tưởng niệm ghi công những anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì dân, vì nước. Tôi, những người Quản trang Nghĩa trang Vị Xuyên lặng đi trong giây lát. Nén hương thơm ngát lên cầu mong cho hương hồn các anh siêu thoát trong thế giới vĩnh hằng. Tổ quốc hôm nay, dân tộc hôm nay ngày một trường tồn, phát triển ghi mãi công doanh đóng
24/07/2009
Cậu út vươn dậy từ tận cùng nỗi đau
Chưa đầy nửa năm, Nguyễn Quang Điền An, Lớp 12A Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (Phong Điền, Thừa Thiên - Huế) hai lần chứng kiến cảnh ba mẹ lần lượt ra đi. Không gục ngã trước mất mát quá lớn trong đời, Điền An gắng đến trường nuôi ước mơ làm thầy giáo.
21/07/2009
Giải quyết tồn đọng về đầu tư XDCB chậm là do Công ty Sông Lô thực hiện chưa đúng quy định của pháp luật (Tiếp theo kỳ trước)
HGĐT- Kết luận của Thanh tra Chính phủ nêu: Đa số các dự án do Công ty Sông Lô thi công đều thực hiện trước năm 2005, không thực hiện theo đúng các quy định về trình tự, thủ tục đầu tư xây dựng cơ bản, bao gồm các bước Lập, thẩm định, phê duyệt dự án, dự toán, ký kết hợp đồng, nghiệm thu khối lượng…
20/07/2009
Nhà Thiếu nhi tỉnh - nơi sinh hoạt, học tập bổ ích cho các em trong dịp hè
HGĐT- Mỗi khi hè về, việc tìm một chỗ để gửi gắm con em mình trong thời gian các em được nghỉ học, để chúng có thể vừa được chơi, vừa được học và phát triển năng khiếu của mình là điều mà bậc phụ huynh nào cũng quan tâm.
17/07/2009