Nhà Thiếu nhi tỉnh - nơi sinh hoạt, học tập bổ ích cho các em trong dịp hè

16:55, 17/07/2009

HGĐT- Mỗi khi hè về, việc tìm một chỗ để gửi gắm con em mình trong thời gian các em được nghỉ học, để chúng có thể vừa được chơi, vừa được học và phát triển năng khiếu của mình là điều mà bậc phụ huynh nào cũng quan tâm.


Từ nhu cầu thiết thực ấy, nhiều năm qua, bên cạnh những lớp năng khiếu dài hạn đã được mở để phục vụ cho các em thiếu nhi, Nhà Thiếu nhi tỉnh đã tích cực mở các lớp năng khiếu ngắn hạn trong dịp hè và thu hút một lượng đông đảo các em thiếu nhi đến đây sinh hoạt, học tập.


Với hàng chục trường cấp I, II trên địa bàn thị xã, lượng thanh thiếu niên cũng vì thế mà hết sức đông, đặc biệt là vào dịp hè. Trong điều kiện một tỉnh còn nhiều khó khăn, những nơi vui chơi dành cho các em chưa có nhiều. Chính vì thế, với việc mở ra các lớp năng khiếu dành cho thiếu nhi sẽ giúp cho các em có một nơi để sinh hoạt thực sự bổ ích trong những tháng hè được nghỉ học. Cô Đặng Minh Nguyệt, Phó Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh cho biết, giống như các năm trước, năm nay Nhà thiếu nhi tiếp tục mở các lớp năng khiếu ngắn hạn để thu hút các em thiếu nhi trên địa bàn thị xã tham gia. Với mong muốn tạo ra một nơi giúp cho các em có được những ngày hè vui vẻ, bổ ích, Nhà Thiếu nhi đã mở được 21 lớp năng khiếu ngắn hạn hè với 14 bộ môn năng khiếu gồm: Võ thuật, tiếng Anh, tiếng Trung, Hội họa, nghệ thuật múa, cờ vua, đàn ócgan, bóng bàn, cầu lông, e-rô-bic, Tin học… Hè năm nay, các lớp học của Nhà thiếu nhi tỉnh đã thu hút được một lượng đông đảo các em thiếu nhi với 696 em.


Con số trên so với thiếu nhi trên địa bàn thị xã dù còn chưa nhiều, nhưng, có thể nói so với các năm trước đã có sự tăng lên đáng kể. Điều này cho thấy, các bậc phụ huynh, các em thiếu nhi đã dần biết đến Nhà Thiếu nhi tỉnh như là một nơi vui chơi, học tập thật sự bổ ích, đặc biệt là trong dịp hè. Qua tìm hiểu, được biết, trừ những lớp dài hạn giành cho các em thiếu nhi có năng khiếu được tuyển chọn tại các trường trên địa bàn thị xã được đài thọ để phát triển năng khiếu, còn lại các lớp dành cho thiếu nhi ngắn hạn trong dịp hè thì số tiền thu của mỗi em cũng rất nhỏ, mỗi tháng đóng 25.000đ/1 em. Cô Đặng Minh Nguyệt cho biết thêm, đối với con em gia đình chính sách, gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn, Nhà Thiếu nhi không thu tiền. Để thu hút nhiều hơn nữa các em thiếu nhi, đồng thời hỗ trợ tích cực cho các em trong việc học tập, trong năm học 2009 – 2010, Nhà Thiếu nhi tỉnh sẽ phối hợp với các đơn vị, trường học để mở mô hình Câu lạc bộ Toán học và Văn học, giúp các em thiếu nhi có năng khiếu về các môn này được phát triển tài năng…


Cùng với các hoạt động học tập, rèn luyện năng khiếu, với tinh thần “uống nước nhớ nguồn”, hàng năm vào các dịp lễ, tết, ngày 27.7… Nhà Thiếu nhi đều tổ chức cho các cháu thiếu nhi đi thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách. Qua đó, góp phần giáo dục cho các em về đạo lí tốt đẹp của người Việt Nam, giúp các em không chỉ phát triển về tài năng mà còn cả về nhân cách, đạo đức.

Nghỉ hè, nếu thiếu sự quản lí của gia đình, nhà trường hoặc do thiếu nơi vui chơi…từ đó rất dễ dẫn đến nhiều điều lo lắng cho các gia đình khi các em nhỏ tham gia vào các trò vui chơi nguy hiểm như tắm sông, suối, leo trèo, hay quá ham mê những trò chơi điện tử… Đã từng có những trường hợp đáng tiếc xảy ra như chuyện 2 em nhỏ ở phường Quang Trung (TXHG) bị chết đuối do tắm trên sông Lô, hè năm 2008… Bởi vậy, việc có một nơi vui chơi hữu ích, có sự quản lí của các thầy, cô trong các lớp năng khiếu ở Nhà Thiếu nhi tỉnh, đó là một điều hết sức cần thiết, hiệu quả đối với các cháu thiếu nhi và các bậc phụ huynh.


Giao Thư

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xung quanh vụ việc khiếu kiện của Công ty TNHH Sông Lô với UBND tỉnh Hà Giang
LTS: Vụ việc Công ty TNHH Sông Lô (Công ty Sông Lô) kiện UBND tỉnh Hà Giang diễn ra từ năm 2007. Khi sự việc còn đang trong giai đoạn điều tra, xác minh, Công ty Sông Lô và một số tờ báo đã đưa tin không chính xác, gây ra sự băn khoăn, ngờ vực về tính đúng đắn trong điều hành giải quyết công việc của UBND tỉnh và một số sở ngành của tỉnh. Đến nay, sau khi có kết luận thanh
16/07/2009
Giải quyết tồn đọng về đầu tư XDCB chậm là do Công ty Sông Lô thực hiện chưa đúng quy định của pháp luật
HGĐT- Kết luận của Thanh tra Chính phủ nêu: Đa số các dự án do Công ty Sông Lô thi công đều thực hiện trước năm 2005, không thực hiện theo đúng các quy định về trình tự, thủ tục đầu tư xây dựng cơ bản, bao gồm các bước Lập, thẩm định, phê duyệt dự án, dự toán, ký kết hợp đồng, nghiệm thu khối lượng…
16/07/2009
Vì sao công tác đền bù GPMB khu công nghiệp Bình Vàng chậm?
HGĐT- Là khu công nghiệp (KCN) đầu tiên, nhằm tạo tiền đề cho việc chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh; đây là KCN tập trung, đa ngành, nghề... trong tương lai, KCN Bình Vàng (Vị Xuyên) sẽ cùng với các khu kinh tế khác đưa tỉnh ta sớm trở thành tỉnh công nghiệp vào sau năm 2015.
15/07/2009
Kiểm tra tiến độ các dự án di, dãn dân ra khỏi vùng nguy hiểm ở Xín Mần
HGĐT- Kết quả khảo sát, đánh giá thực trạng các điểm dân cư tiềm ẩn nguy cơ sạt, lở, lũ quét trên địa bàn huyện Xín Mần vừa qua đã xác định được 40 điểm với 287 hộ nằm trong vùng xung yếu, có nguy cơ sạt, lở cao.
15/07/2009