Sơ kết giai đoạn I chương trình “Mái ấm nơi biên giới, hải đảo”

16:36, 27/02/2009

HGĐT- Sáng 27.2, Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với BCH Bộ đội Biên phòng ( BĐBP) tỉnh, tổ chức Hội nghị sơ kết giai đoạn I, Chương trình “ Mái ấm cho người nghèo nơi biên giới, hải đảo”.


Tới dự có các đồng chí: Ly Mí Lử, Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Bàn Đức Vinh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Đại biểu Quốc hội khóa XII đơn vị tỉnh Hà Giang; Đại tá Nguyễn Đình Hùng, Trưởng ban vận động, Chính ủy BĐBP tỉnh.


Hưởng ứng Cuộc vận động “Mái ấm cho người nghèo nơi biên giới, hải đảo” do ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam phối hợp với Bộ Tư lệnh BĐBP, Báo Quân đội nhân dân phát động; sau 3 tháng thực hiện (từ cuối 2008 đến nay), ủy ban MTTQ các cấp và BĐBP tỉnh đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh, cùng sự đóng góp của bà con nhân dân các huyện, thị đã ủng hộ xây dựng Quỹ“Nhà đại đoàn kết” tặng các hộ nghèo, giúp đỡ bà con có cuộc sống ổn định lâu dài trên địa bàn 34 xã, thị trấn biên giới. Qua vận động, đã có 36 tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp và cá nhân ủng hộ được 404.300.000 đồng tiền mặt; vật liệu xây dựng quy ra tiền 28.200.000 đồng; 2.050 ngày công của cán bộ chiến sỹ các Đồn biên phòng giúp dân làm nhà... Tổng cộng cuộc vận động đã thu được 853.200.000 đồng. Từ số tiền trên, MTTQ tỉnh, các Đồn biên phòng và các cơ quan, đơn vị cùng nhân dân các thôn bản xây dựng hoàn thành và bàn giao 42 nhà cho 42 hộ nghèo (vượt chỉ tiêu trên giao 7 nhà), kết cấu mỗi ngôi nhà từ 3- 5 gian, giá trị từ 19- 20 triệu đồng/ nhà.


Tuy nhiên, trong quá trình triển khai cuộc vận động vẫn còn một số hạn chế như: Quá trình triển khai, chỉ đạo chưa quyết liệt, tích cực ở một số đơn vị, địa phương. Việc huy động vốn hỗ trợ có nơi chưa sáng tạo, còn trông chờ nguồn vốn hỗ trợ nên triển khai chậm, ảnh hưởng đến tiến độ thi công. Nguyên nhân chính là do một số cán bộ chưa nhận thức sâu sắc về ý nghĩa to lớn của việc triển khai đợt vận động; mặt khác, do địa bàn đi lại khó khăn, một số gia đình đời sống quá nghèo khổ...


Bên cạnh những khó khăn, tồn tại, qua cuộc vận động cũng rút ra được một số kinh nghiệm trong quá trình triển khai Chương trình“Mái ấm cho người nghèo nơi biên giới, hải đảo”: Đây là chương trình hợp ý Đảng, lòng dân; mang ý nghĩa chính trị sâu sắc, phát huy được sức mạnh đại đoàn kết toàn dân; XĐGN; tạo niềm tin vững chắc của người dân đối với BĐBP.

Hội nghị đã thảo luận và đề ra phương hướng hoạt động giai đoạn II (từ nay đến hết tháng 12. 2009 ), đó là: Tiếp tục tuyên truyền, vận động các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức chính trị tham gia ủng hộ, xây dựng các công trình dân sinh, XĐGN, xóa nhà dột nát, tạm bợ… Đồng thời, phối hợp chặt chẽ giữa ủy ban MTTQ, các Đồn biên phòng với cấp ủy, chính quyền địa phương khảo sát, lựa chọn số hộ đang ở nhà dột nát, tạm bợ để tặng Nhà “Đại đoàn kết”. Phấn đấu làm được 30 nhà tặng các hộ nghèo nơi biên giới khi kết thúc cuộc vận động.


Kim Tiến

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phạt nặng hành vi không mang giấy bảo hiểm ô tô, xe máy
Liên Bộ Tài chính - Công an vừa ban hành thông tư quy định mức phạt tiền 100.000 đồng đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy và phạt 500.000 đồng với người điều khiển xe ô tô không có hoặc không mang theo Giấy chứng nhận bảo hiểm còn hiệu lực.
27/02/2009
Tháng thanh niên 2009: Giải ngân 350 tỉ đồng cho thanh niên vay vốn học nghề
Sáng 25.2 tại Hà Nội, T.Ư Đoàn đã tổ chức họp báo giới thiệu Tháng thanh niên 2009.
26/02/2009
Thêm 1 hồ chứa nước được đưa vào sử dụng
HGĐT- Hồ Khau Vai, xã Khau Vai (Mèo Vạc) là 1 trong 30 hồ chứa nước được đầu tư, xây dựng theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng. Hồ Khau Vai có dung tích chứa trên 4 nghìn m3 nước, tổng vốn đầu tư trên 4,6 tỷ đồng.
25/02/2009
Ghi nhận ở Bệnh xá D40
HGĐT- Được nhiều người dân và các chiến sĩ kể về Bệnh xá D40, chúng tôi đã đến để hiểu hơn tấm lòng của những người lương y nơi đây. Dù ở cương vị nào, người lính hay bác sĩ thì họ vẫn một lòng phục vụ nhân dân; bằng tình thương, lòng yêu nghề họ đã góp một phần không nhỏ cho cuộc sống ấm no hạnh phúc của nhân dân.
25/02/2009