Báo Sài Gòn Tiếp thị thăm và tặng quà các xã vùng biên của huyện Vị Xuyên

17:07, 20/02/2009

HGĐT- Trong 2 ngày 16 - 17.2, Báo Sài Gòn Tiếp thị, lên thăm và tặng quà các xã vùng biên giới của huyện Vị Xuyên, gồm xã Lao Chải, Xín Chải và Đồn biên phòng Thanh Thủy. Cùng đi với đoàn có lãnh đạo huyện Vị Xuyên và một số cơ quan, đơn vị.


Với tổng số tiền mặt 61 triệu đồng, Báo Sài Gòn tiếp thị đã tặng cho Đồn biên phòng Thanh Thủy 10 triệu đồng, Trạm Biên phòng Lao Chải 10 triệu đồng, cán bộ, giáo viên xã Lao Chải 10 triệu đồng, 20 hộ dân sát biên giới thuộc thôn Lùng Chư Phùng (xã Lao Chải) 20 triệu đồng, 11 cụ ông, cụ bà xã Lao Chải trên 80 tuổi 11 triệu đồng. Ngoài số tiền mặt trên còn có 1.585 món hàng gồm: Chăn, màn, quần áo, đầu VDV, cân và võng xếp, đây là những mặt hàng Việt Nam chất lượng cao, lần lượt đã được trao tặng tận tay cho nhiều tập thể, cá nhân thuộc 2 xã Lao Chải, Xín Chải, với tổng số tiền và các mặt hàng gần 1 tỷ đồng. Chuyến thăm, tặng quà lần này, Báo Sài Gòn Tiếp thị tiếp tục đi khảo sát, thiết kế để xây dựng cho xã Lao Chải một trạm hạ thế điện và hứa sẽ ủng hộ cán bộ, giáo viên xã Xín Chải một số đồ dùng như: Bình nóng lạnh, soong chảo và nồi cơm điện... trong thời gian tới, dự tính tổng kinh phí ủng hộ cho đợt sau trên 1 tỷ đồng. Đây là một hoạt động từ thiện của Báo Sài Gòn Tiếp thị chủ yếu hướng về vùng biên, nhằm động viên đồng bào các dân tộc và những cơ quan, đơn vị đang làm nhiệm vụ tại các xã vùng biên giữ vững chủ quyền an ninh biên giới.


Vi Quốc Quyền (Đài TT-TH Vị Xuyên)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thực hiện tốt hỗ trợ tiền Tết cho hộ nghèo
Trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Sửu, Hà Giang có 218.822 lượt người được nhận quà, trợ cấp với tổng giá trị trên 42,384 tỷ đồng và 100 tấn gạo.
20/02/2009
Những người lính trẻ trên trạm VTV
HGĐT- Trên chót vót đỉnh núi không tên của bản Xín mần, huyện Xín Mần chỉ có hai người. Họ là bộ đội của Đoàn B14 có nhiệm vụ thu,phát, chuyển tiếp thông tin các chương trình của Đài Truyền hình Việt Nam và địa phương tới đồng bào dân tộc thiểu số. Từ khi có Trạm VTV do Cục Chính trị Quân khu lắp tặng, nhiều người phải ngỡ ngàng về sự thay đổi cuộc sống ở đây. Đã 4 năm trôi
20/02/2009
Thanh niên Hà Giang với phong trào lập thân lập nghiệp
HGĐT- Trong những năm qua, phong trào 4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp được đoàn thanh niên các cấp tỉnh ta tổ chức triển khai có hiệu quả. Đây thực sự là phong trào có ý nghĩa thiết thực với mỗi ĐVTN, bởi vậy đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các bạn trẻ.
18/02/2009
Ra quân trí thức trẻ tình nguyện nhận công tác tại cơ sở xã đợt VI năm 2009
HGĐT- Sáng 16.2, tại trường Chính trị tỉnh, tỉnh ta đã long trọng tổ chức Lễ ra quân trí thức trẻ tình nguyện về nhận công tác tại cơ sở xã đợt VI.
18/02/2009