Diễn đàn “SKSS vị thành niên, thanh niên - nỗi lo không của riêng ai”

17:03, 30/06/2008

(HGĐT)- Tối 28.6, tại Trung tâm Văn hoá tỉnh, Tỉnh đoàn phối hợp với Trung tâm Giáo dục Dân số - Sức khoẻ - Môi trường T.Ư Đoàn và Dự án VNM7PG0001 tỉnh, tổ chức Diễn đàn thanh niên mang tên “Sức khoẻ sinh sản (SKSS) vị thành niên, thanh niên - nỗi lo không của riêng ai”.


Tại diễn đàn, hơn 300 bạn trẻ trong độ tuổi vị thành niên, thanh niên đang học tập tại các trường THPT, chuyên nghiệp, THCS trên địa bàn thị xã được giao lưu, trao đổi trực tiếp với các vị khách mời là những chuyên gia tâm lý, bác sỹ, lãnh đạo ngành giáo dục, phụ huynh học sinh và chính các em học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường. Nhiều câu hỏi của các bạn trẻ đạt ra đều xoay quanh vấn đề thế nào là một tình yêu lành mạnh? Quan hệ tình dục trước hôn nhân là tình yêu đẹp hay không? BTC cũng đưa tình huống kịch diễn ra và đặt nhiều câu hỏi cho các bạn thanh niên những vấn đề liên quan, thắc mắc về giới tính, tình bạn, tình yêu. Các vị khách mời đã thẳng thắn trả lời những câu hỏi của các bạn trẻ, chia sẻ những vấn đề liên quan đến giới tính, tình bạn, tình yêu. Một trong những khó khăn hiện nay, đó là các bạn trẻ còn thiếu thông tin, kiến thức về SKSS, kỹ năng ứng xử trong tình bạn, tình yêu. Chính vì vậy, việc hướng cho các em tìm đến những nguồn thông tin lành mạnh, bổ ích, cung cấp kiến thức về SKSS cho các em là rất cần thiết; bên cạnh đó, cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường và xã hội, để các em không bị những mặt trái của xã hội lôi kéo.

Qua diễn đàn, với mỗi bạn trẻ, nhất là ở lứa tuổi vị thành niên, thanh niên hãy hiểu đúng, hãy biết nói “Không” đúng lúc; mỗi bậc cha mẹ, mỗi gia đình hãy gần gũi, chia sẻ với con cái khi các em có điều muốn nói, vì một tương lai tốt đẹp hơn, tươi sáng hơn khi các em bước vào đời.


Đăng Vũ

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ghi nhận ở một Hội thi
(HGĐT)- Vừa qua, Bộ CHQS tỉnh tổ chức Hội thi Sáng kiến cải tiến mô hình, học cụ trang thiết bị, phục vụ công tác huấn luyện năm 2008. Tham gia Hội thi có 20 đoàn, của 11 huyện, thị và các đơn vị trực thuộc Bộ CHQS tỉnh.
27/06/2008
Ra quân tình nguyện hè
(HGĐT)- * Vừa qua, tại sân xi-măng (thị xã Hà Giang), Thị đoàn Hà Giang phát động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện (TNTN) hè 2008.
27/06/2008
Ra quân tình nguyện hè
(HGĐT)- Sáng 22.6, Tỉnh đoàn Thanh niên phối hợp với UBND huyện Bắc Quang tổ chức Lễ ra quân tình nguyện hè đối với lực lượng thanh niên, đoàn viên và sinh viên.
23/06/2008
Ghi nhận từ Liên hoan “Giọng hát hay Người làm báo cực Bắc”
(HGĐT)- Liên hoan “Giọng hát hay người làm báo cực Bắc” lần đầu tiên được tổ chức sau 17 năm Hà Giang tái lập tỉnh (1991) và 7 năm ngày tái lập Hội Nhà báo Hà Giang (2001) đã thu hút sự tham gia của đông đảo thí sinh là hội viên Hội Nhà báo Hà Giang. Đây là liên hoan giọng hát không chuyên của các nhà báo chuyên nghiệp nhưng phong cách biểu diễn, giọng ca của nhiều thí sinh
23/06/2008