Ghi nhận ở một Hội thi

17:10, 27/06/2008

(HGĐT)- Vừa qua, Bộ CHQS tỉnh tổ chức Hội thi Sáng kiến cải tiến mô hình, học cụ trang thiết bị, phục vụ công tác huấn luyện năm 2008. Tham gia Hội thi có 20 đoàn, của 11 huyện, thị và các đơn vị trực thuộc Bộ CHQS tỉnh.


 
 Mô hình học cụ tham gia Hội thi của Phân đội 27 - Tăng thiết giáp (Bộ CHQS tỉnh) đoạt giải nhất.

Đây thực sự là Hội thi thể hiện trí tuệ, tính sáng tạo của mỗi cán bộ, chiến sĩ trong việc phát huy sáng kiến cải tiến mô hình học cụ phục vụ công tác huấn luyện SSCĐ ở đơn vị mình.


Qua tìm hiểu về công tác chuẩn bị cho Hội thi, chúng tôi được biết, ngay từ khi nhận được chỉ thị, kế hoạch và hướng dẫn tổ chức Hội thi của Bộ CHQS tỉnh, các đơn vị đã xây dựng kế hoạch, tổ chứcquán triệt, triển khai cho cơ quan chuyên môn làm tốt công tác chuẩn bị và tổ chức Hội thi ở cấp cơ sở, lựa chọn những sáng kiến cải tiến mô hình học cụ có chất lượng để tham giaHội thi cấp tỉnh.


Qua Hội thi ở cấp tỉnh cho thấy, các mô hình học cụ, trang thiết bị phục vụ công tác huấn luyện mà các đoàn đem đến Hội thi thấy rõ sự cố gắng tìm tòi đưa ra những sáng kiến, cải tiến các mô hình học cụ áp dụng phổ biến trong huấn luyện, nhằm giúp cho người học tiếp thu nhanh, dễ hiểu, dễ nhớ. Tại Hội thi đã có 68 sáng kiến cải tiến mô hình học cụ, trang thiết bị huấn luyện đạt được các yêu cầu theo quy chế của Hội thi, nhiều mô hình học cụ được sáng kiến cải tiến có tính năng, kỹ thuật rất phù hợp với yêu cầu huấn luyện và cần được phổ biến rộng rãi trong toàn tỉnh. Các sáng kiến đều được nghiên cứu, đúc rút trong quá trình tổ chức huấn luyện sẵn sàng chiến đấu và phù hợp với điều kiện huấn luyện trước mắt cũng như lâu dài. Ban tổ chức Hội thi đã trao tặng giải nhất toàn đoàn cho đơn vị 27; giải nhì cho trường Quân sự tỉnh; giải ba cho Ban CHQS 2 huyện Mèo Vạc, Bắc Mê.

Hội thi lần này đã đánh giá đúng chất lượng của công tác huấn luyện ở các đơn vị trong thời gian vừa qua, trên cơ sở đó các đơn vị có điều kiện giao lưu học hỏi, tiếp thu những sáng kiến hay, mô hình học cụ phù hợp cho việc dạy và học ở đơn vị mình. Thông qua Hội thi, đã giúp cho cơ quan Bộ CHQS tỉnh phát hiện được những sáng kiến hay, mô hình học cụ được cải tiến phù hợp trong huấn luyện để phổ biến rộng rãi trong toàn tỉnh và chuẩn bị cho tham gia thi sáng kiến cải tiến mô hình học cụ tại Quân khu thời gian tới, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng huấn luyện của LLVT tỉnhtrong năm 2008 và những năm tiếp theo.


Xuân Thủy

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xem triển lãm tranh học sinh - sinh viên trường CĐSP
(HGĐT)- Thú thật, khi nhận được giấy mời dự Triển lãm tranh học sinh - sinh viên (HS-SV) lần thứ 4 của Trường Cao đẳng Sư phạm (CĐSP) Hà Giang, hồi đầu tháng 5 vừa qua, thoạt tiên tôi cũng chỉ nghĩ rằng: Đây là một trong những hoạt động phong trào để lấy thành tích chào mừng các ngày lễ lớn trong năm, còn chất lượng tranh chắc cũng vẫn thuộc tầm cỡ... “tranh HS-SV” mà thôi.
30/05/2008
“Triệu chữ ký - Một tấm lòng” vì các nạn nhân Dioxin
Chương trình “Triệu chữ ký-một tấm lòng” đang nỗ lực thu thập chữ ký trên vải để kêu gọi sự quan tâm, ủng hộ và hỗ trợ một cách thiết thực hơn nữa các nạn nhân Dioxin.
30/05/2008
Phát động chiến dịch truyền thông phòng chống ma túy
Sáng 21/6, tại quảng trường nhà hát thành phố Hải Phòng, T.Ư Đoàn, Ủy ban quốc gia phòng chống HIV/AIDS, tệ nạn ma túy, mại dâm và UBND TP Hải Phòng tổ chức lễ phát động chiến dịch truyền thông phòng, chống ma túy năm 2008.
23/06/2008
Ghi nhận từ Liên hoan “Giọng hát hay Người làm báo cực Bắc”
(HGĐT)- Liên hoan “Giọng hát hay người làm báo cực Bắc” lần đầu tiên được tổ chức sau 17 năm Hà Giang tái lập tỉnh (1991) và 7 năm ngày tái lập Hội Nhà báo Hà Giang (2001) đã thu hút sự tham gia của đông đảo thí sinh là hội viên Hội Nhà báo Hà Giang. Đây là liên hoan giọng hát không chuyên của các nhà báo chuyên nghiệp nhưng phong cách biểu diễn, giọng ca của nhiều thí sinh
23/06/2008