Ra quân tình nguyện hè

17:31, 27/06/2008

(HGĐT)- * Vừa qua, tại sân xi-măng (thị xã Hà Giang), Thị đoàn Hà Giang phát động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện (TNTN) hè 2008.


Dự lễ phát động có đồng chí Hoàng Trung Luyến, ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy; lãnh đạo các ban Tỉnh đoàn; lãnh đạo Đảng ủy Dân Chính Đảng... cùng hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) thuộc các khối: Công an tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, Đoàn Dân Chính tỉnh, cơ quan doanh nghiệp, xã, phường.


Chiến dịch TNTN hè 2008, được Thị đoàn Hà Giang triển khai từ ngày 1.6 và phát động từ ngày 21.6 đến 31.8.2008, với 8 chương trình trọng tâm như: TNTN với công tác chỉnh trang đô thị; tập huấn chuyển giao KHKT cho thanh niên để áp dụng vào phát triển sản xuất nâng cao giá trị cây trồng, vật nuôi; chương trình “Đền ơn đáp nghĩa” nhân Ngày Thương binh, liệt sĩ 27.7; trồng rừng phủ xanh đất trống, đồi trọc; giáo dục chính trị, phổ biến pháp luật, giáo dục giới tính… Đây là những hoạt động thiết thực để ĐVTN có cơ hội góp sức trẻ xây dựng thị xã Hà Giang tươi đẹp.


Kết thúc buổi phát động, đồng chí Hoàng Trung Luyến và các đồng chí lãnh đạo cùng các ĐVTN đã tham gia lao động, trồng 4,5 ha rừng tại thôn Bản Cườm II, xã Ngọc Đường và nạo vét 2km cống rãnh thoát nước trên đoạn đường Trần Phú đến đầu sân vận động C10.


* Huyện Xín Mần vừa tổ chức ra quân Chiến dịch học sinh - sinh viên (HS-SV) tình nguyện hè năm 2008. Trong những năm qua, tuổi trẻ huyện Xín Mần luôn là lực lượng xung kích trên mọi hoạt động của huyện, nhất là phong trào thanh niên vì cuộc sống cộng đồng đã được ĐVTN trong huyện hưởng ứng sôi nổi, tích cực tham gia giúp đồng bào xóa nhà tạm, làm đường giao thông, sửa chữa kênh mương, làm điểm trường... Với khẩu hiệu “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên - Mùa hè xanh, mùa hè của những bước chân tình nguyện”, hè năm 2008 không chỉ riêng HS-SV tình nguyện mà ĐVTN các cơ sở Đoàn trong huyện có nhiều hoạt động hướng về cơ sở, đông đảo ĐVTN Công an tỉnh đã về với xã Bản Ngò giúp nhân dân bằng nhiều việc làm như: Trồng rừng, tu sửa điểm trường...


Ngay sau Lễ ra quân, ĐVTN trong huyện đã tham gia trồng rừng với 7.000 cây các loại bằng 4 ha tại xã Bản Ngò. Trong chiến dịch HS-SV tình nguyện hè năm 2008, Đoàn thanh niên phấn đấu trồng 11 ha rừng trên địa bàn các xã trong huyện.


P.Xuân - L.Tình

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xem triển lãm tranh học sinh - sinh viên trường CĐSP
(HGĐT)- Thú thật, khi nhận được giấy mời dự Triển lãm tranh học sinh - sinh viên (HS-SV) lần thứ 4 của Trường Cao đẳng Sư phạm (CĐSP) Hà Giang, hồi đầu tháng 5 vừa qua, thoạt tiên tôi cũng chỉ nghĩ rằng: Đây là một trong những hoạt động phong trào để lấy thành tích chào mừng các ngày lễ lớn trong năm, còn chất lượng tranh chắc cũng vẫn thuộc tầm cỡ... “tranh HS-SV” mà thôi.
30/05/2008
Ghi nhận ở một Hội thi
(HGĐT)- Vừa qua, Bộ CHQS tỉnh tổ chức Hội thi Sáng kiến cải tiến mô hình, học cụ trang thiết bị, phục vụ công tác huấn luyện năm 2008. Tham gia Hội thi có 20 đoàn, của 11 huyện, thị và các đơn vị trực thuộc Bộ CHQS tỉnh.
27/06/2008
Ghi nhận từ Liên hoan “Giọng hát hay Người làm báo cực Bắc”
(HGĐT)- Liên hoan “Giọng hát hay người làm báo cực Bắc” lần đầu tiên được tổ chức sau 17 năm Hà Giang tái lập tỉnh (1991) và 7 năm ngày tái lập Hội Nhà báo Hà Giang (2001) đã thu hút sự tham gia của đông đảo thí sinh là hội viên Hội Nhà báo Hà Giang. Đây là liên hoan giọng hát không chuyên của các nhà báo chuyên nghiệp nhưng phong cách biểu diễn, giọng ca của nhiều thí sinh
23/06/2008
Ra quân tình nguyện hè
(HGĐT)- Sáng 22.6, Tỉnh đoàn Thanh niên phối hợp với UBND huyện Bắc Quang tổ chức Lễ ra quân tình nguyện hè đối với lực lượng thanh niên, đoàn viên và sinh viên.
23/06/2008