Báo cáo của Đoàn phải thay đổi và mang tính đột phá

07:50, 23/05/2007

Sáng 22-5, hội nghị Ban thường vụ T.Ư Đoàn lần 18 (khóa 8) đã khai mạc tại Hà Nội. Trong ngày đầu tiên của hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận dự thảo báo cáo của Ban chấp hành T.Ư Đoàn khóa 8 tại Đại hội Đoàn toàn quốc lần 9 (dự kiến tổ chức ở Hà Nội cuối năm 2007).


Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Võ Văn Thưởng cho rằng báo cáo trình tại đại hội cần có những điều chỉnh, thay đổi mang tính đột phá, phải “phá vỡ” kiểu báo cáo truyền thống với những con số, mục tiêu chung chung và phải dễ đọc, dễ nhớ, dễ hiểu, dễ làm. Anh Thưởng nhấn mạnh: “Báo cáo phải là tuyên bố của tổ chức Đoàn về những vấn đề của Đoàn, của giới trẻ trong tình hình mới. Tuyên bố này phải hiệu triệu được thanh niên (TN), khơi dậy tinh thần yêu nước và làm cho mọi TN đều thấy được trách nhiệm của mình để từ đó thúc đẩy TN tích cực tham gia quá trình xây dựng đất nước...”.

Ông Vũ Trọng Kim, phó trưởng ban thường trực Ban Dân vận T.Ư - nguyên bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, cho rằng báo cáo cần phải trả lời, giải đáp được những câu hỏi: TN cần gì, đòi hỏi gì ở Đoàn và ngược lại Đảng, Nhà nước, xã hội cần gì ở TN, đối với những mục tiêu, chương trình, nhiệm vụ của Đoàn trong năm năm tới?

Hôm nay (23-5), hội nghị tiếp tục thảo luận về việc sửa đổi điều lệ Đoàn và điều lệ Đoàn sửa đổi; thảo luận cho ý kiến vào đề án nhân sự Ban chấp hành T.Ư Đoàn khóa 9...


Tuổi trẻ

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chuyện học, chuyện tiêu tiền của sinh viên “đại gia”
Xưa rồi cái điệp khúc “nghèo lắm sinh viên”. Giờ đây sinh viên đã khoác vào mình một “bộ cánh” mới: Nghèo thì cũng đi xe đạp xịn chứ không còn “nhớ khi xưa anh chở em trên chiếc xe đạp cũ”. Giàu, hay nói một cách “mốt” hơn là VIP, thì Dylan, laptop, tóc nâu môi trầm…
30/04/2007
Một nghiên cứu sinh Việt Nam tại Mỹ bị mất tích
Trong những ngày qua, dư luận trong sinh viên Việt Nam đang du học tại Mỹ và một số phương tiện truyền thông Việt ngữ và báo chí địa phương thông tin về việc anh Nguyễn Quốc Thịnh, nghiên cứu sinh tiến sỹ chuyên ngành kiến trúc tại Viện Công nghệ Ilinoi (IIT) đã mất tích từ chiều 8/4.
29/04/2007
Học trò nghiên cứu môi trường
Trường THPT An Lạc Thôn là một trong những ngôi trường vùng sâu vùng xa tỉnh Sóc Trăng, nhưng ba năm qua học trò nơi đây đã cho ra đời nhiều “công trình khoa học”...
27/04/2007
Đã có thí sinh rung được “chuông vàng”
Trong buổi ghi hình chương trình “Rung Chuông Vàng” của ĐH Y Dược TPHCM, SV Nguyễn Thái Huy đã vượt qua câu hỏi thứ 30, giành trọn 30 triệu đồng tiền thưởng. Đây là sinh viên đầu tiên rung được “chuông vàng” kể từ khi chương trình bắt đầu vào tháng 9/2006.
22/05/2007