Một nghiên cứu sinh Việt Nam tại Mỹ bị mất tích

18:21, 29/04/2007


Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, ngay sau khi nhận được thông báo về việc anh Nguyễn Quốc Thịnh mất tích, Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ đã gửi các công hàm tới các cơ quan chức năng Mỹ đềnghị tìm kiếm anh Thịnh.  

Nguyễn Quốc Thịnh, sinh năm 1976 tại Nam Định, có gia đình thường trú tại TPHCM, được nhận học bổng Chính phủ theo học chương trình tiến sỹ chuyên ngành kiến trúc tại IIT từ tháng 8/2005. Kết quả học tập của Thịnh rất tốt, gần như đều đạt điểm tuyệt đối ở các môn học.

 

Theo một số sinh viên Việt Nam đang theo học tại Mỹ, anh Thịnh ra khỏi phòng trọ vào khoảng từ 6 giờ chiều ngày 8/4. Và trong khoảng thời gian từ 6 đến 8h tối hôm đó có tin một thanh niên châu Á nhảy xuống sông Chicago.

 

Một vài nhân chứng cho biết khi thấy một thanh niên lao xuống sông, có người liền ném phao xuống nhưng anh ta không bám vào phao. Những nhân chứng này cho rằng người thanh niên đó tự vẫn và họ báo cho cảnh sát địa phương.

 

Cảnh sát đã điều máy bay trực thăng và tàu tìm kiếm nhưng không có kết quả. Theo yêu cầu của Đại sứ quán Việt Nam , cảnh sát Mỹ đã mở rộng diện tìm kiếm tới một số chùa, nhà thờ trong khu vực, ra thông cáo người mất tích nhưng vẫn chưa xác định được tung tích Thịnh. Quá trình tìm kiếm trên sông hiện đã tạm ngừng.

 

Cảnh sát tìm thấy chiếc ôtô của Thịnh để lại cạnh bờ sông, cách nơi người thanh niên tự vẫn vài trăm mét. Trên xe còn chìa khóa và giấy tờ liên quan.

 

Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ vẫn giữ liên lạc với Cảnh sát bang Ilinoi, Cục lãnh sự Bộ Ngoại giao Mỹ, một số cơ quan hữu quan trong nước và gia đình Nguyễn Quốc Thịnh để tiếp tục tìm kiếm và giải quyết hậu quả. 


Dân trí

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Học trò nghiên cứu môi trường
Trường THPT An Lạc Thôn là một trong những ngôi trường vùng sâu vùng xa tỉnh Sóc Trăng, nhưng ba năm qua học trò nơi đây đã cho ra đời nhiều “công trình khoa học”...
27/04/2007
Thị xã với công tác chăm sóc gia đình chính sách, người có công
Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc thị xã Hà Giang đã đoàn kết thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT-XH, AN-QP, an ninh - quốc phòng, qua đó góp phần làm cho tốc độ tăng trưởng kinh tế trên địa bàn năm sau cao hơn năm trước, đời sống văn hóa, tinh thần của nhân dân được cải thiện và nâng cao.
27/04/2007
NextGen Awards: Môi trường, giáo dục và sức khỏe
Cuộc thi quốc tế về sáng tạo nội dung cho điện thoại di động đầu tiên trên thế giới có tên gọi NextGen Awards vừa được phát động tại Hà Nội (do tổ chức phi lợi nhuận quốc tế Cyber Century Forum - CCF phối hợp với Công ty truyền thông VASC tổ chức) với chủ đề: Sáng kiến về sử dụng điện thoại di động thuộc một trong các lĩnh vực chất lượng cuộc sống: nâng cao sức khỏe; phát
27/04/2007
Đã tìm được Vàng Anh
Cuối cùng, sau nhiều tháng tìm kiếm, ekip làm chương trình Nhật kí Vàng Anh đã tìm được cô chủ cho Nhật kí. Người sẽ thủ vai Vàng Anh là Hoàng Thuỳ Linh, sinh viên năm thứ nhất khoa Đạo diễn truyền hình, Đại học Sân khấu Điện ảnh...
24/04/2007