Tết mang hơi ấm thiện nguyện về vùng cao Hà Giang

15:38, 29/12/2022

BHG - *Ngày 29.12, tại huyện Yên Minh, đoàn công tác Tuổi trẻ Bộ Công an tổ chức chương trình Tình nguyện mùa Đông năm 2022 – Xuân tình nguyện năm 2023. Tham dự có Trung tá Đồng Đức Vũ, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Trưởng ban Thanh niên Công an Nhân dân; đồng chí Đỗ Thị Hương, Ủy viên BCH TƯ Đoàn, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn; lãnh đạo huyện Yên Minh, cùng đông đảo ĐVTN trên địa bàn… 

Lãnh đạo Tỉnh đoàn Hà Giang nhận quà từ lãnh đạo Tuổi trẻ Bộ Công an.
Lãnh đạo Tỉnh đoàn Hà Giang nhận quà từ lãnh đạo Tuổi trẻ Bộ Công an.
Đoàn công tác tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ Công an xã Bạch Đích.
Đoàn công tác tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ Công an xã Bạch Đích.

Nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện và tinh thần tương thân, tương ái của cán bộ, ĐVTN; mong muốn giúp đỡ thanh thiếu nhi và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới; góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, đảm bảo an sinh xã hội; tạo điều kiện để cán bộ đoàn, ĐVTN giao lưu học hỏi và gắn kết trong thực hiện công tác Đoàn tại các cơ sở; tuổi trẻ Bộ Công an đã phối hợp với Tỉnh đoàn Hà Giang trao tặng: 6 bộ máy vi tính cho Huyện đoàn và đoàn xã trên địa bàn huyện Yên Minh; 1 công trình sân chơi và 100 chiếc chăn ấm cho Trường PTDT Nội trú THCS – THPT Yên Minh; 100 bộ thể thao, 20 cặp sách và 1.000 quyển vở cho các trường tiểu học và THCS trên địa bàn; 18 máy lọc nước cho công an xã, thị trấn; 20 suất quà cho 20 gia đình chính sách trên địa bàn thị trấn Yên Minh; 30 suất quà cho 30 gia đình công an xã có hoàn cảnh khó khăn; 3.000 con gà giống cho 30 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; 850 áo, 900 mũ và 700 chiếc khăn len cho các em học sinh… Tổng giá trị quà tặng là 620 triệu đồng.

Đoàn công tác tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Lũng Cú (Đồng Văn).
Đoàn công tác tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Lũng Cú (Đồng Văn).

Nhân dịp này, đoàn công tác cũng đã đến thăm và tặng quà cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Bạch Đích (huyện Yên Minh) và Đồn Biên phòng Lũng Cú (huyện Đồng Văn).

Tin, ảnh: ĐỨC NINH

* Cùng ngày, tại UBND xã Thanh Đức (Vị Xuyên), Chi đoàn Trung tân Thông tin Xúc tiến du lịch tỉnh Hà Giang phối hợp với bà Vàng Thị Sâm trao 3 con trâu, trị giá hơn 60 triệu đồng cho 3 hộ gia đình Lý Văn Thỉnh, Đặng Thị Pổ và Vàng Thị Thơn, xã Thanh Đức. Đây là 3 gia đình đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã, với mong muốn 3 gia đình được tặng trâu sẽ chăm sóc tốt để mang lại nguồn thu cho gia đình.

Các hộ được nhận trâu để chăm sóc
Các hộ được nhận trâu để chăm sóc

Tin, ảnh: Lan Anh

* Với tình cảm hướng về vùng cao Hà Giang trong thời điểm Tết Quý Mão sắp đến, vừa qua đoàn từ thiện Từ Tâm do bà Đỗ Thị Với, ở Hiệp Hòa, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương đã lên thăm, trao tặng nhiều phần quà hỗ trợ cho Trường PTDT Bán trú Tiểu học và các hộ nghèo xã Sủng Trái, huyện Đồng Văn.

     Đoàn tự thiện Từ Tâm trao các phần quà cho các hộ nghèo xã Sủng Trái.
     Đoàn tự thiện Từ Tâm trao các phần quà cho các hộ nghèo xã Sủng Trái.

Đoàn từ thiện Từ Tâm đã trao nhiều áo ấm, chăn ấm, 1,4 tấn gạo và một số nhu yếu phẩm…, với trị giá trên 103 triệu đồng cho học sinh tiểu học và các hộ khó khăn của xã Sủng Trái. Được biết, trong những lần tổ chức các hoạt động từ thiện trước đó tại Sủng Trái năm 2021, 2022, đoàn cũng đã ủng hộ trên 3,1 tấn gạo, gần 40 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều áo ấm, chăn ấm và nhiều nhu yếu phẩm khác cho các hoàn cảnh khó khăn ở xã Sủng Trái.

Trước tỉnh cảm của đoàn từ thiện Từ Tâm từ tỉnh Hải Dương, lãnh đạo xã Sủng Trái đã bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc trước các tấm lòng hảo tâm đã chia sẻ vật chất, tình cảm với đồng bào, học sinh nơi khó khăn, qua đó giúp học sinh và bà con có thêm điều kiện vươn lên.

Quỳnh Hương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội Chữ thập đỏ tỉnh thực hiện tốt công tác từ thiện nhân đạo
BHG - Phát huy truyền thống “tương thân, tương ái”, những năm qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Hà Giang luôn đẩy mạnh công tác nhân đạo từ thiện, khơi dậy lòng nhân ái trong các tầng lớp nhân dân, góp phần chia sẻ, giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.
29/12/2022
Phòng, chống rét chớ nên chủ quan
BHG - Mùa rét ở các tỉnh miền núi phía Bắc nước ta thường kéo dài từ tháng 11 năm trước đến tháng 3 Âm lịch năm sau. Những năm trước đây thường có những ngày rét đậm, rét hại ngay đầu mùa. Để chủ động phòng, chống rét cho vật nuôi và cây trồng khi đó UBND tỉnh thường có Chỉ thị và UBND các cấp có Công văn đôn đốc tổ chức thực hiện. Cán bộ thôn bản, khuyến nông viên và đảng viên được phân công phụ trách nhóm hộ phải đến từng hộ dân hướng dẫn công tác phòng, chống rét cho cây trồng, vật nuôi rất cụ thể;
29/12/2022
Quỹ Thiện tâm của Tập đoàn Vingroup tặng quà Tết cho các hộ nghèo tại Hà Giang
BHG - Sáng 28.12, Đoàn đã đến trao tặng 170 suất quà Tết, mỗi suất 600 nghìn đồng cho hộ nghèo, gia đình chính sách các phường: Trần Phú, Minh Khai của thành phố Hà Giang.
28/12/2022
Tạo đột phá toàn diện về dân số
BHG - Nghị quyết số 21 của BCH T.Ư Đảng khóa XII về công tác dân số (DS) trong tình hình mới là văn bản quan trọng với những mục tiêu, giải quyết toàn diện, đồng bộ các vấn đề về quy mô, cơ cấu, phân bổ, chất lượng DS. Sau 5 năm triển khai, Nghị quyết đã trở thành “kim chỉ nam”, đưa công tác DS tại Hà Giang có bước phát triển mới.
28/12/2022