9.000 bếp đun tiết kiệm năng lượng được trao tặng cho hội viên phụ nữ huyện Mèo Vạc

09:11, 10/12/2022

BHG - Sáng 9.12, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Hội LHPN huyện Mèo Vạc và Công ty TNHH INTRACO trao tặng bếp đun cải tiến tiết kiệm năng lượng và bình lọc nước cho hội viên nghèo, khó khăn tại các xã, thị trấn huyện Mèo Vạc.

Trao bếp đun tiết kiệm năng lượng cho hội viên phụ nữ xã Giàng Chu Phìn.
Trao bếp đun tiết kiệm năng lượng cho hội viên phụ nữ xã Giàng Chu Phìn.

Tại chương trình, các đơn vị đã trao tặng 9.000 bếp cho hội viên các xã Giàng Chu Phìn, Cán Chu Phìn, Lũng Pù, Khâu Vai, Pả Vi... Trao 4.000 bình lọc nước cho hội viên các xã Sủng Máng, Nậm Ban, Tát Ngà, Niêm Sơn, Niêm Tòng và thị trấn Mèo Vạc. Qua đó, giúp các gia đình giảm được chi phí, bảo vệ sức khỏe.

Cùng ngày, tại trường Tiểu học thị trấn Mèo Vạc, Công ty Nestlé Việt Nam phối hợp với Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Viện Dinh dưỡng Quốc gia tổ chức chương trình giao lưu tìm hiểu kiến thức dinh dưỡng, vận động thể chất và tặng quà cho các em học sinh nhà trường.

Tại đây, đại diện các đơn vị đã trao 30 máy tính xách tay, 400 áo rét, 1.000 ba lô cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, các thầy giáo, cô giáo và học sinh còn được tham gia các hoạt động tìm hiểu kiến thức dinh dưỡng hợp lý và tăng cường vận động như: Tổ chức kịch dinh dưỡng học đường, chuyên gia tư vấn dinh dưỡng, cuộc thi "Chinh phục kiến thức dinh dưỡng" tìm hiểu về dinh dưỡng, thuyết trình tranh cổ động về dinh dưỡng hợp lý và lối sống lành mạnh, tổ chức các trò chơi ngoài trời...

Tin, ảnh: Hà Linh - Minh Chuyên (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xây thêm những ngôi nhà mơ ước
BHG - Từ việc đẩy mạnh triển khai, thực hiện hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở theo Quyết định 1953 của Tỉnh ủy, hàng trăm căn nhà tạm, dột nát trên địa bàn huyện Mèo Vạc đã được thay thế bằng những ngôi nhà mới kiên cố, khang khang.
09/12/2022
Chuyện về những người thầy ở Trường Sa - Bài I-  Những người thầy tâm huyết
BHG - Đầy nhiệt huyết, hy sinh tuổi trẻ của mình, ngày ngày kiên trì "gieo chữ" cho các em nhỏ trên đảo. Nhiều năm qua, họ vừa là giáo viên, vừa như người mẹ, đồng thời là chiến sĩ góp phần canh giữ biển, đảo Tổ quốc. Đó là những thầy giáo ở Huyện đảo Trường Sa.
09/12/2022
Hiệu quả phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi
BHG - Nhằm khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc của người tiêu dùng Việt Nam và góp phần thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, nâng cao vị thế, giá trị hàng hóa Việt, ngày 19.5.2021, Ban Bí thư Trung ương Đảng ban hành Chỉ thị số 03-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
07/12/2022
Hội Cựu chiến binh Báo Hà Giang trao Kỷ niệm chương CCB Việt Nam và kết nạp hội viên mới
BHG - Chiều 6.12, Hội Cựu chiến binh (CCB) Báo Hà Giang tổ chức Lễ trao tặng Kỷ niệm chương CCB Việt Nam, kết nạp hội viên (HV) CCB mới và tổng kết công tác hội năm 2022. Tới dự có đồng chí Nguyễn Trung Thu, Tỉnh ủy viên, Bí thư chi bộ, Tổng Biên tập Báo Hà Giang. Cùng dự có lãnh đạo Hội CCB Đảng ủy Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh; Hội Nhà báo tỉnh; Đài Phát thanh - truyền hình tỉnh; các đồng chí trong Ban Biên tập và đông đủ HV.
07/12/2022