Vận động mọi nguồn lực giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

06:51, 26/11/2022

BHG - Cùng với sự quan tâm đầu tư của ngân sách nhà nước cho công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh luôn nhận được sự quan tâm, ủng hộ, giúp đỡ về vật chất, kinh phí của cộng đồng, các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm để hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là trẻ khuyết tật, tim bẩm sinh, sứt môi, hở vòng miệng được phẫu thuật, được quan tâm phục hồi chức năng giúp các em vượt khó vươn lên có điều kiện sống tốt hơn, xóa đi mặc cảm bệnh tật để hòa nhập phát triển bình đẳng như trẻ bình thường khác.

Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp với các đơn vị của tỉnh trao học bổng cho trẻ em khó khăn huyện Vị Xuyên.
Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp với các đơn vị của tỉnh trao học bổng cho trẻ em khó khăn huyện Vị Xuyên.

Để Quỹ Bảo trợ trẻ em phát huy hiệu quả hoạt động, công tác tuyên truyền, vận động hỗ trợ trẻ em từ tỉnh đến cơ sở luôn được quan tâm, đẩy mạnh trên các phương tiện thông tin đại chúng với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, thiết thực, tạo được sự quan tâm, hưởng ứng của các cấp, ngành, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và gia đình các trẻ em. Trong Tháng hành động vì trẻ em năm 2022 với chủ đề “Chung tay chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em” và Ngày Quốc tế thiếu nhi (1/6) với mục đích nâng cao hơn nữa trách nhiệm của gia đình, cộng đồng và xã hội đối với việc thực hiện quyền, bổn phận của trẻ em nói chung, trẻ em nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nói riêng, Quỹ đã tích cực tham mưu, phối hợp và tổ chức nhiều chương trình, hoạt động thiết thực cho trẻ em. Thông qua những hoạt động này, trẻ em trong tỉnh được chăm sóc nhiều hơn, các em được tham gia các hoạt động vui chơi lành mạnh, phù hợp với lứa tuổi. Từ nguồn quỹ vận động, các cấp, ngành tổ chức các hoạt động trợ giúp trẻ em nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em ở vùng sâu, xa nhằm thực hiện tốt mục tiêu vì trẻ em và quyền trẻ em.

Từ đầu năm 2022 đến nay, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh thực hiện hỗ trợ cho 6.306 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 2 tỷ 441 triệu đồng, cụ thể: Tiếp nhận, hỗ trợ 64.800 hộp sữa Vinamilk cho 720 trẻ tại cơ sở Bảo trợ xã hội Dương Hiển, Trường Mầm non Phiêng Luông, Trường PTDT bán trú Tiểu học và THCS Phiêng Luông (Bắc Mê), Trường PTDT bán trú Tiểu học Tả Lủng (Mèo Vạc) và Trung tâm Công tác xã hội tỉnh với tổng số tiền trên 466 triệu đồng. Thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tiếp nhận kinh phí tài trợ từ Công ty Cổ phần Gyola để tiến hành xây dựng thư viện xanh, mua sắm trang thiết bị thư viện cho Trường PTDT bán trú Tiểu học và THCS Vần Chải (Đồng Văn), điểm trường Lùng Càng Trường Tiểu học Minh Ngọc (Bắc Mê) với tổng số tiền là 360 triệu đồng; tiếp nhận, chi hỗ trợ 400 suất học bổng bằng tiền mặt từ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của các huyện Đồng Văn, Hoàng Su Phì, Quang Bình, Xín Mần, Yên Minh, Vị Xuyên nhân dịp lễ, Tết, khai giảng năm học mới với tổng số tiền 300 triệu đồng. Tổ chức chương trình khám sàng lọc các loại bệnh cho 1.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn huyện Vị Xuyên, Bắc Quang, Quang Bình; đưa 15 trẻ đi phẫu thuật tim tại Trung tâm tim mạch Bệnh viện E Hà Nội. Cũng từ nguồn đóng góp của các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã chi hỗ trợ viện phí, học bổng, đồ dùng học tập, trao tặng xe đạp cho học sinh thuộc hộ nghèo, con thương binh, con gia đình có công với cách mạng; hỗ trợ sửa chữa, nâng cấp các lớp mẫu giáo, điểm trưởng, điểm vui chơi cho trẻ em ở các xã đặc biệt khó khăn, vùng sâu, xa, vùng căn cứ cách mạng…

Với những việc làm thiết thực, cụ thể, sự chung tay Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã và đang đồng hành giúp trẻ em nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tự tin hơn, vượt qua mặc cảm vươn lên trong cuộc sống.

Bài, ảnh: MINH KHAI


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xây ước mơ cho người nghèo nơi cực Bắc để "không ai bị bỏ lại phía sau"
Xuân này, hàng nghìn hộ nghèo nơi cực Bắc Tổ quốc có thêm niềm vui về nhà mới. Chỉ trong thời gian 3 năm, có 6.700 ngôi nhà cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo được hỗ trợ xây dựng kiên cố hoàn toàn từ nguồn xã hội hóa là con số rất ấn tượng chứng minh sự quan tâm, chăm lo của cấp ủy Đảng, chính quyền và toàn xã hội đối với đời sống người dân, để "Không ai bị bỏ lại phía sau" trên hành trình phát triển đất nước.
26/11/2022
Gieo “hạt giống” đoàn kết: Kỳ II - Huy động sức dân
BHG - “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”, lịch sử dân tộc đã chứng minh, đoàn kết, huy động sức mạnh tổng hợp trong nhân dân chính là sức mạnh để thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ. Trong thời kỳ mới, sức dân đang hiện hữu trên tất cả các thành tựu phát triển KT - XH của tỉnh.
25/11/2022
Ngày 25.11, Bắc Bộ có mưa, lạnh về đêm và sáng
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (25/11), ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to; sáng và đêm trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
25/11/2022
Cảnh báo mưa lớn cục bộ, lốc, sét, gió giật mạnh ở khu vực vùng núi, trung du Bắc bộ
BHG - Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 25/11, ở khu vực vùng núi và trung du Bắc bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông, cục bộ có mưa to. 
25/11/2022