Hà Giang

Ngày 25.11, Bắc Bộ có mưa, lạnh về đêm và sáng

15:04, 25/11/2022

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (25/11), ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to; sáng và đêm trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội có mưa, sáng và đêm trời lạnh với nền nhiệt thấp nhất từ: 20-22 độ C.
Khu vực Hà Nội có mưa, sáng và đêm trời lạnh với nền nhiệt thấp nhất từ: 20-22 độ C.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động gió đông trên mực 1.500m, ngày và đêm 25/11, ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa, mưa rào và có nơi có dông, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi hơn 70mm. Sáng và đêm trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ vùng núi; sạt lở đất trên sườn dốc, sụt lún đất tại khu vực vùng núi.

Ngoài ra, theo các chuyên gia dự báo, từ ngày 25 đến 29/11, khu vực ven biển Nam Bộ xuất hiện đợt triều cường cao, mực nước lớn nhất tại trạm Vũng Tàu có thể đạt 4,25-4,35m.

Cảnh báo, do ảnh hưởng của triều cường, khu vực ven biển các tỉnh Nam Bộ có khả năng ngập úng tại các vùng trũng, thấp, vùng ven sông và vùng ngoài đê bao.

Dự báo thời tiết ngày và đêm 25/11 tại các khu vực trên cả nước:

Khu vực Hà Nội: Nhiều mây, có mưa, mưa rào. Gió đông bắc cấp 2-3. Sáng và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 23-26 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa rào và có nơi có dông, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Sáng và đêm trời lạnh, có nơi trời rét. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 18-21 độ C, có nơi dưới 17 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 23-26 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa rào và có nơi có dông, cục bộ có mưa to. Gió đông bắc cấp 2-3. Sáng và đêm trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 19-22 độ C, vùng núi có nơi dưới 19 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 23-26 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, phía bắc có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; phía nam có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Phía bắc sáng và đêm trời lạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21-24 độ C, phía nam có nơi hơn 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: Phía bắc 25-28 độ C, phía nam 29-31 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 29-32 độ C.

Tây Nguyên: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 18-21 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 27-30 độ C, có nơi hơn 30 độ C.

Nam Bộ: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 29-32 độ C, có nơi hơn 32 độ C.

Theo nhandan,.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Những ngôi nhà của ý Đảng lòng dân tại Vị Xuyên

BHG - Sau hơn 3 năm triển khai chương trình xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở, đến nay toàn tỉnh đã có 6.700 ngôi nhà được hỗ trợ xây mới (mỗi ngôi nhà được hỗ trợ 60 triệu đồng). Kết quả của chương trình đã vượt chỉ tiêu so với dự kiến ban đầu. Điều này cho thấy sự cần thiết và tính nhân văn, ý nghĩa của chương trình mang lại. Tạo động lực cho những người nghèo được ở trong những ngôi nhà mới khang trang, sạch sẽ, yên tâm phát triển kinh tế...

25/11/2022
Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Trần Quang Minh dự khánh thành điểm trường tại xã Nà Khương
BHG -Ngày 24.11, UBND xã Nà Khương, huyện Quang Bình tổ chức khánh thành điểm trường Mầm non Bản Thau, cổng và tường bao điểm trường thôn Nà Pẻng, xã Nà Khương. Dự buổi lễ có đồng chí Trần Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; lãnh đạo huyện Quang Bình.
25/11/2022
Thắm đượm tình quân dân trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc
BHG - Trong những ngày vừa qua, không khí tất bật và vui tươi hiện diện khắp các khu dân cư với việc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Đây là dịp để quân, dân trên địa bàn tỉnh kết nối, thắt chặt tình cảm, tạo nên sức mạnh tổng hợp, cùng chung tay góp sức xây dựng biên cương ngày càng giàu đẹp.
24/11/2022
Phát động chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn
BHG - Sáng 23.11, tại Hà Nội, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam tổ chức Lễ phát động chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình được tổ chức trực tuyến tới 63 điểm cầu tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. 
23/11/2022