Xuất hiện dịch cúm A/H5N1 trên gia cầm tại Tp. Hà Giang

19:57, 13/09/2022

BHG - Ngày 13.9, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch cúm A/H5N1 trên gia cầm Tp. Hà Giang họp triển khai công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Các đại biểu tham dự cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Tp. Hà Giang
Các đại biểu tham dự cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Tp. Hà Giang

Ngày 10.9, theo thông báo của Chi cục Thú y vùng 2, trên địa bàn Tp. Hà Giang có 4 mẫu bệnh phẩm được lấy trên vịt của 3 hộ kinh doanh tại chợ Trung tâm và chợ Xép Minh Khai dương tính với cúm A/H5N1. Các hộ tiểu thương khai báo số gia cầm trên được nhập từ chợ các xã Đồng Yên, Quang Minh, huyện Bắc Quang; chợ xã Phú Linh, huyện Vị Xuyên và chợ Phương Thiện, Tp. Hà Giang. Đến nay, tất cả số gia cầm cùng lô hàng với 4 mẫu bệnh phẩm đã được các hộ tiểu thương bán hết. Tại cuộc họp, lãnh đạo thành phố đề nghị các phòng, ban, đơn vị, các xã, phường cần tăng cường công tác phối hợp, kiểm tra giữa cơ quan chuyên môn với các xã, phường; chấn chỉnh công tác kiểm soát thú ý và đẩy mạnh truyền thông phòng, chống dịch bệnh, tăng cường tiêm vắc xin cúm gia cầm A/H5N1. Thống kê, rà soát các hộ kinh doanh gia cầm ở các chợ; quản lý chặt chẽ công tác giết mổ gia cầm, các sản phẩm từ gia cầm, ký cam kết với các hộ tiểu thương và kiên quyết xử lý các trường hợp không chấp hành quy định theo Luật Thú y. Tiến hành phun tiêu độc, khử trùng tại những nơi đã phát hiện dịch; cơ quan chức năng chủ động chuẩn bị tốt vật tư, trang thiết bị cho công tác phòng, chống dịch; các xã, phường kích hoạt ban chỉ đạo phòng, chống dịch cúm A/H5N1…

Tin, ảnh: Bàng Cường (Tp. Hà Giang)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Từ 15/9, Bộ Công an sẽ in thông tin “Nơi sinh” vào Hộ chiếu phổ thông
Bộ Công an chỉ đạo Cục Quản lý xuất nhập cảnh in thông tin “Nơi sinh” vào mục bị chú của Hộ chiếu phổ thông do Bộ Công an cấp cho công dân Việt Nam kể từ ngày 15/9/2022.
13/09/2022
Bàn giao trang thiết bị và vật tư y tế hỗ trợ việc mở cửa trở lại thông hành quốc tế
BHG - Ngày 12.9, tại hội trường tầng 4, Nhà liên ngành Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên, Sở Y tế tổ chức giao nhận vật tư, trang thiết bị phòng, chống dịch do Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) tài trợ để triển khai các hoạt động của dự án “Nâng cao năng lực y tế công cộng trong việc mở cửa trở lại du hành quốc tế an toàn” trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Dự buổi lễ có đại diện Tổ chức IOM, Sở Y tế và một số cơ quan, đơn vị có liên quan.
13/09/2022
Vũ Thị Bảo Châm nỗ lực làm theo 5 điều Bác Hồ dạy
BHG - Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành phong trào và có sức lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, thanh thiếu niên và các tầng lớp nhân dân. Với phương châm tuổi nhỏ làm việc nhỏ, em Vũ Thị Bảo Châm, học sinh lớp 7A Trường TH&THCS Xuân Giang (Quang Bình) đã có nhiều nỗ lực trong học tập và làm theo 5 điều Bác Hồ dạy, giúp em đạt nhiều thành tích trong học tập, chắp cánh vươn xa hơn nữa trong tương lai.
13/09/2022
Nỗ lực chuyển trọng tâm sang dân số và phát triển
BHG - Sau hơn nửa thế kỷ thực hiện chính sách Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS -KHHGĐ), mục tiêu giảm sinh của nước ta đã đạt được một cách vững chắc, mô hình “gia đình 2 con” ngày càng phổ biến và trở thành chuẩn mực xã hội. Tuy nhiên, trước tình hình mới đòi hỏi phải có những đổi mới về công tác DS. Hội nghị Trung ương 6, khóa XII đã chỉ rõ cần chuyển trọng tâm công tác DS từ KHHGĐ sang DS và phát triển để giải quyết toàn diện, đồng bộ và căn bản hơn các vấn đề DS hiện nay.
13/09/2022