Từ 15/9, Bộ Công an sẽ in thông tin “Nơi sinh” vào Hộ chiếu phổ thông

11:17, 13/09/2022

Bộ Công an chỉ đạo Cục Quản lý xuất nhập cảnh in thông tin “Nơi sinh” vào mục bị chú của Hộ chiếu phổ thông do Bộ Công an cấp cho công dân Việt Nam kể từ ngày 15/9/2022.

Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Ngày 12/9, Bộ Công an cũng có Công văn đề nghị các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài có chức năng cấp Hộ chiếu Việt Nam cho công dân Việt Nam in thông tin “Nơi sinh” của công dân vào phần bị chú của Hộ chiếu. 

Đồng thời, Bộ Công an sẽ báo cáo Chính phủ, báo cáo Ủy Ban Thường vụ Quốc hội ban hành Nghị quyết về việc đưa mục “Nơi sinh” vào trường thông tin trong các loại hộ chiếu do Việt Nam cấp cho công dân Việt Nam.

Tại họp báo của Bộ Ngoại giao mới đây, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao và Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã làm việc với Đại sứ quán các nước. Các cơ quan chức năng của Việt Nam trước mắt sẽ ghi bị chú "Nơi sinh" vào hộ chiếu mới khi công dân có đề nghị.

Bộ Ngoại giao và Bộ Công an Việt Nam đề nghị các nước phối hợp với Việt Nam trong việc tháo gỡ các khó khăn, sớm cấp thị thực cho hộ chiếu phổ thông mẫu mới của Việt Nam./.

Theo dangcongsan.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nỗ lực chuyển trọng tâm sang dân số và phát triển
BHG - Sau hơn nửa thế kỷ thực hiện chính sách Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (DS -KHHGĐ), mục tiêu giảm sinh của nước ta đã đạt được một cách vững chắc, mô hình “gia đình 2 con” ngày càng phổ biến và trở thành chuẩn mực xã hội. Tuy nhiên, trước tình hình mới đòi hỏi phải có những đổi mới về công tác DS. Hội nghị Trung ương 6, khóa XII đã chỉ rõ cần chuyển trọng tâm công tác DS từ KHHGĐ sang DS và phát triển để giải quyết toàn diện, đồng bộ và căn bản hơn các vấn đề DS hiện nay.
13/09/2022
Vũ Thị Bảo Châm nỗ lực làm theo 5 điều Bác Hồ dạy
BHG - Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành phong trào và có sức lan tỏa sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, thanh thiếu niên và các tầng lớp nhân dân. Với phương châm tuổi nhỏ làm việc nhỏ, em Vũ Thị Bảo Châm, học sinh lớp 7A Trường TH&THCS Xuân Giang (Quang Bình) đã có nhiều nỗ lực trong học tập và làm theo 5 điều Bác Hồ dạy, giúp em đạt nhiều thành tích trong học tập, chắp cánh vươn xa hơn nữa trong tương lai.
13/09/2022
Trung tâm Y tế huyện Bắc Mê nỗ lực vì sức khỏe nhân dân
BHG - Nhằm góp phần thực hiện tốt các mục tiêu của ngành Y tế trong chăm sóc, bảo vệ, nâng cao sức khỏe cho nhân dân, những năm qua, Trung tâm Y tế huyện Bắc Mê đã có nhiều nỗ lực trên tất cả mọi mặt công tác và đạt được những kết quả đáng khích lệ. Nhờ vậy, những năm gần đây, trên địa bàn huyện không xảy ra các dịch bệnh lớn.
12/09/2022
Trạm trưởng Y tế năng động,  tâm huyết với nghề
BHG - Ấn tượng đầu tiên khi gặp chị Mai Thị Xuân, sinh năm 1978, Trạm trưởng Trạm Y tế phường Nguyễn Trãi (thành phố Hà Giang) là nụ cười phúc hậu và giọng nói nhẹ nhàng, cử chỉ ân cần, đúng như lời nhận xét của mọi người đã dành cho chị: “Nữ Trạm trưởng Trạm Y tế phường nhiệt tình, tâm huyết, hết lòng vì sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân”.
12/09/2022