Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh hỗ trợ nuôi dưỡng trẻ em mồ côi tại huyện Quang Bình

12:38, 20/05/2022

BHG - Ngày 19.5, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Hội LHPN huyện Quang Bình và xã Yên Thành tổ chức chương trình “Mẹ đỡ đầu” hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi do tác động của dịch Covid–19. Tham dự có đồng chí Chu Thị Ngọc Diệp, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh. 

Đồng chí Chu Thị Ngọc Diệp thăm gia đình em Giàng Văn Cao, thôn Đồng Tiến, xã Yên Thành.
Đồng chí Chu Thị Ngọc Diệp thăm gia đình em Giàng Văn Cao, thôn Đồng Tiến, xã Yên Thành.

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Hội LHPN Việt Nam triển khai, nhận đỡ đầu, hỗ trợ, chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện để các em được phát triển toàn diện trong môi trường gia đình và cộng đồng. Tại chương trình, Hội LHPN tỉnh nhận đỡ đầu em Giàng Văn Cao, sinh năm 2009, thôn Đồng Tiến, xã Yên Thành mỗi tháng 500 nghìn đồng đến khi tròn 18 tuổi. Đây là gia đình thuộc diện đặc biệt khó khăn, bố mẹ mất sớm, em Cao hiện đang ở cùng chú ruột và ông bà nội đã cao tuổi. Qua đó tạo động lực vững chắc để em mạnh mẽ vượt qua hoàn cảnh khó khăn, bước tiếp trên con đường tương lai phía trước.

Tin, ảnh: Vân Anh (Quang Bình)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Petrolimex Hà Giang trao thưởng “Thanh toán thông minh – lợi ích đồng hành”
BHG - Ngày 19.5, Petrolimex Hà Giang đã tổ chức trao thưởng cho khách hàng trên địa bàn thành phố Hà Giang may mắn trúng thưởng theo chương trình khuyến mại “Thanh toán thông minh – lợi ích đồng hành” của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) tổ chức.
20/05/2022
Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các huyện Vị Xuyên, Quản Bạ
BHG - Ngày 18 - 19.5, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Vị Xuyên tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Dự đại hội có lãnh đạo Huyện uỷ; Tỉnh đoàn cùng các phòng, ban, cơ sở Đoàn trực thuộc và đông đảo đoàn viên.
19/05/2022
Chú trọng phòng, chống bệnh lao tại cộng đồng
BHG - Bệnh lao là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm đối với sức khỏe cũng như tính mạng người mắc bệnh với nguy cơ lây lan ra cộng đồng lớn. Thời gian qua, Bệnh viện Phổi Hà Giang không ngừng nỗ lực triển khai các giải pháp nhằm khống chế bệnh lao, giảm tác hại và ngăn chặn khả năng lây lan trong cộng đồng.
19/05/2022
Tạm dừng yêu cầu xét nghiệm SARS-CoV-2 trước khi nhập cảnh
BHG - Theo thông báo của Tổ chức Y tế thế giới, hiện nay dịch COVID-19 bắt đầu có xu hướng giảm cả số ca mắc và tử vong trên phạm vi toàn cầu; vắc xin phòng bệnh cơ bản vẫn có hiệu quả với các biến thể của virus SARS-CoV-2. Nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ đã từng bước nới lỏng các biện pháp chống dịch, trong đó có yêu cầu về xét nghiệm COVID-19 đối với người nhập cảnh.
17/05/2022