Họp Hội đồng, các ban thuộc Hội đồng thi nâng ngạch công chức, xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức tỉnh

11:46, 20/08/2021

BHG - Sáng 20.8, Hội đồng thi nâng ngạch triển khai Họp hội đồng, các ban thuộc Hội đồng thi nâng ngạch công chức, xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức khối Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể CT-XH tỉnh năm 2020. Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng thi chủ trì hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch hội đồng thi kết luận cuộc họp
Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch hội đồng thi kết luận cuộc họp

Năm 2020, toàn tỉnh có 60 thí sinh đủ điều kiện thi nâng ngạch công chức. Cụ thể, có 24 thí sinh dự thi nâng ngạch từ cán sự, nhân viên lên ngạch chuyên viên và tương đương; 36 thí sinh dự thi nâng ngạch từ chuyên viên lên ngạch chuyên viên chính. Thời gian dự thi vào ngày 27.8.2021 với các nội dung thi theo quy định: Môn kiến thức chung, ngoại ngữ, môn chuyên môn nghiệp vụ. Đặc biệt, sẽ không tổ chức thi môn Tin học do môn thi kiến thức chung và ngoại ngữ thi trắc nghiệm trên máy tính. Đối với xét thăng hạng chức danh, có 6 thí sinh đủ điều kiện dự xét chức danh từ hạng III lên hạng II, sẽ được xét vào ngày 1.9.2021, thông qua việc xét và chấm điểm hồ sơ theo quy định của Ban Tổ chức Trung ương.

Tại cuộc họp, các ban, bộ phận giúp việc thuộc Hội đồng thi đã báo cáo công tác chuẩn bị và đề xuất những ý kiến, kiến nghị. Đến thời điểm hiện tại, các bộ phận đã hoàn thành nhiệm vụ, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, công khai, minh bạch.

Tổng hợp các ý kiến thảo luận tại buổi họp, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng thi đánh giá cao công tác chuẩn bị của các ban, bộ phận, thành viên Hội đồng thi trong thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh: Đây là kỳ thi quan trọng của tỉnh, đặc biệt, có nhiều điểm mới, vì vậy các thành viên trong Hội đồng thi, các ban, bộ phận cần nỗ lực hơn nữa đảm bảo kỳ thi tuyển được thực hiện nghiêm túc, chất lượng, đúng quy định, không để xảy ra sai sót. Các ban thực hiện theo đúng kế hoạch được phân công; thống nhất bổ sung thêm cán bộ phục vụ để công tác thi đảm bảo. Các tổ giúp việc phối hợp với các đơn vị như Y tế, Điện lực,… thực hiện tốt công tác hậu cần, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn.

Cũng trong buổi sáng 20.8, đồng chí Nguyễn Minh Tiến đã có buổi làm việc riêng với Ban Đề thi thuộc Hội đồng thi nâng ngạch công chức, xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức khối Đảng, MTTQ, các đoàn thể chính trị, xã hội tỉnh năm 2020 nhằm quán triệt một số nội dung liên quan đến công tác chuẩn bị ra đề thi.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thông qua Quyết định thành lập Ban Đề thi gồm 6 đồng chí, là những người có đủ chuyên môn, năng lực, có tinh thần trách nhiệm. Theo báo cáo của Ban Đề thi, các tài liệu ôn thi đã được triển khai tới thí sinh; đề thi năm nay có sự phân hóa từ rõ ràng từ thấp tới cao để đánh giá đúng năng lực của thí sinh.

Quán triệt tại buổi làm việc, Trưởng Ban Tổ chức Nguyễn Minh Tiến đánh giá cao sự chuyên nghiệp của các thành viên Ban Đề thi trong việc triển khai tích cực các nhiệm vụ. Đồng thời nhấn mạnh: Khâu ra đề là khâu đặc biệt quan trọng trong việc tổ chức thành công kỳ thi. Vì vậy yêu cầu các thành viên trong ban nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện nhiệm vụ nghiêm túc, minh bạch, đúng nguyên tắc trong các khâu, đặc biệt khâu bảo mật đề thi. Nội dung đề thi phải phù hợp với thực tiễn, mặt bằng chung. Chú ý đảm bảo an ninh trật tự trong khu cách ly ra đề thi. Công tác chuẩn bị máy móc, thiết bị, cơ sở vật chất phải đảm bảo, được kiểm tra chặt chẽ, đáp ứng được nhiệm vụ.

Tin, ảnh: My Ly


Cùng chuyên mục

Đại hội Hội Cựu thanh niên xung phong thành phố Hà Giang lần thứ III

BHG - Ngày 20.8, Hội Cựu thanh niên xung phong (CTNXP) thành phố Hà Giang đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2021-2026. Tham dự có lãnh đạo thành phố Hà Giang, Hội CTNXP tỉnh và các đại biểu hội viên CTNXP.

20/08/2021
Ấm lòng những người cựu thanh niên xung phong

BHG - Những năm qua, Hội cựu thanh niên xung phong (TNXP) thành phố Hà Giang đã có nhiều nỗ lực trong công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước tới toàn thể hội viên. Đồng thời đẩy mạnh các hoạt động nghĩa tình đồng đội, làm ấm lòng những người lính năm xưa, giúp các hội viên tham gia tích cực hoạt động của hội và các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương.

19/08/2021
Đại hội đại biểu Hội LHPN huyện Hoàng Su Phì lần thứ XX

BHG - Ngày 19.8, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Hoàng Su Phì tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 theo hình thức trực tuyến từ huyện đến xã. Dự và chỉ đạo đại hội có lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, Thường trực Huyện ủy.

19/08/2021
Hoàng Thị Quế - chiến sĩ Công an có tấm lòng nhân hậu
BHG - 19 năm khoác trên mình sắc phục của người Công an nhân dân (CAND), nữ Trung tá Hoàng Thị Quế luôn tận tụy với công việc, tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, là tấm gương sáng cho các đồng nghiệp noi theo. Trung tá Hoàng Thị Quế sinh năm 1979; tuổi thơ của chị gắn với mảnh đất địa đầu cực Bắc Tổ quốc, chứng kiến bao...
18/08/2021