Góp sức xây những ngôi nhà nghĩa tình

14:01, 21/06/2021

BHG - Thực hiện Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh (CCB) nghèo, hộ nghèo do tỉnh phát động, các cấp công đoàn, đoàn viên, người lao động (NLĐ) trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì đã tích cực hưởng ứng, tham gia đóng góp tiền mặt, ngày công hỗ trợ các gia đình xây dựng nhà ở, cùng chính quyền địa phương xây dựng nên những ngôi nhà đầy ắp nghĩa tình.

 Đoàn viên, người lao động tham gia hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo xã Bản Phùng (Hoàng Su Phì).
Đoàn viên, người lao động tham gia hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo xã Bản Phùng (Hoàng Su Phì).

Theo lãnh đạo LĐLĐ huyện Hoàng Su Phì, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên từ khi triển khai chương trình đến nay, đoàn viên công đoàn, NLĐ huyện Hoàng Su Phì đã đóng góp hàng trăm triệu đồng tiền mặt và hàng nghìn ngày công hỗ trợ các gia đình người có công, CCB nghèo, hộ nghèo trên địa bàn làm nhà ở. Từ việc tham gia vận chuyển vật liệu, đào móng nhà, san nền hay đổ mái, láng bó nền nhà, xây dựng công trình vệ sinh... các đoàn viên, NLĐ đều tham gia rất nhiệt tình. Qua đó, góp phần giúp các gia đình sớm hoàn thiện ngôi nhà mới, khang trang và kiên cố. Thông qua chương trình còn giáo dục truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Tương thân tương ái” tốt đẹp của dân tộc trong đoàn viên, NLĐ. 

Anh Vương Văn Tuấn, Công đoàn cơ sở Phòng NN&PTNT huyện Hoàng Su Phì, cho biết: Mặc dù công việc chuyên môn khá bận, nhưng ngoài giờ làm việc hoặc vào những ngày nghỉ tôi luôn tham gia cùng tổ chức công đoàn hỗ trợ ngày công giúp các hộ làm nhà ở theo chương trình của tỉnh. Tôi nhận thấy, đây là việc làm hết sức ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của toàn xã hội đối với các hộ người có công, CCB nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở, giúp các gia đình ổn định nơi ở, yên tâm lao động sản xuất để vươn lên thoát nghèo. Không chỉ cá nhân tôi mà các đoàn viên, NLĐ ở đơn vị khác cũng rất nhiệt tình tham gia chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở của tỉnh, tạo nên một phong trào hết sức sôi nổi, rộng khắp.

Cùng chung suy nghĩ đó, chị Hoàng Thị Tuyết, Công đoàn UBND xã Chiến Phố bộc bạch: Khi công đoàn phát động tham gia chương trình, chúng tôi đều nhận thức rõ ý nghĩa của việc làm này sẽ góp phần giúp các gia đình chính sách, hộ nghèo phần nào vơi bớt khó khăn, tạo động lực, niềm tin để các hộ vươn lên phát triển kinh tế. Do đó, khi huyện phát động “Ngày thứ Bảy hướng về Nông thôn mới và nhà ở”, hầu như thứ Bảy, Chủ nhật nào chúng tôi cũng đều dành thời gian để tham gia các chương trình, phần việc như đổ đường bê tông, mở mới các tuyến đường, đặc biệt là tham gia vận chuyển vật liệu, đóng góp ngày công giúp các hộ làm nhà. Chứng kiến ngày càng có nhiều ngôi nhà nghĩa tình được hoàn thiện, chúng tôi thấy niềm vui của mình càng được nhân lên, bởi đã góp một phần công sức nhỏ bé cùng với chính quyền địa phương chung tay chăm lo cho các gia đình chính sách, hộ nghèo khó khăn về nhà ở.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo huyện Hoàng Su Phì, trong giai đoạn 1 (từ tháng 7.2019 – 9.2020), huyện đã hoàn thành xây dựng 449 căn nhà, trong đó có 20 hộ người có công, 174 hộ CCB nghèo, 147 hộ nghèo thuộc 4 xã biên giới và 108 hộ nghèo ở các xã nội địa. Cán bộ, đảng viên và nhân dân đã đóng góp gần 26.000 ngày công và hàng tỷ đồng tiền mặt. Trong đó, có sự đóng góp không nhỏ của lực lượng đoàn viên công đoàn. 

Tiếp nối thành công giai đoạn 1, huyện tiếp tục triển khai giai đoạn 2 với mục tiêu hoàn thành 107 ngôi nhà cho 4 hộ thuộc gia đình người có công; 34 hộ CCB nghèo; 18 hộ nghèo xã biên giới và 51 hộ nghèo xã nội địa. Tin tưởng rằng, với sự ủng hộ tích cực từ các cơ quan, đơn vị, tổ chức và các tầng lớp nhân dân, trong đó có tổ chức công đoàn, huyện Hoàng Su Phì sẽ hoàn thành mục tiêu đã đề ra, tiếp tục khẳng định ý nghĩa nhân văn to lớn của chương trình.

Bài, ảnh: YÊN HOA


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Việt Nam tiếp nhận 500.000 liều vaccine Vero-Cell

Chiều 20/6, được sự ủy quyền của Chính phủ, tại Sân bay Quốc tế Nội Bài, Ban Đối ngoại Trung ương, Bộ Ngoại giao và Bộ Y tế đã phối hợp với Đại sứ quán nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa tại Việt Nam tiếp nhận 500.000 liều vaccine Vero-Cell của Sinopharm và 502.400 chiếc bơm kim tiêm chủng dùng 1 lần, loại 1ml.

21/06/2021
Cập nhật dịch Covid-19 ngày 21-6: TP Hồ Chí Minh ghi nhận nhiều ca mắc mới nhất

Trong 47 ca mắc mới vừa được phát hiện, riêng TP Hồ Chí Minh ghi nhận 33 ca, Bắc Giang thêm năm ca. Đáng chú ý, có năm trường hợp được phát hiện ngoài khu cách ly, phong tỏa.

21/06/2021
Mua 30 triệu liều vaccine phòng COVID-19 AZD1222 do AstraZeneca sản xuất

Ngày 19/6, Chính phủ ban hành Nghị quyết 61/NQ-CP về mua vaccine phòng COVID-19 AZD1222 do AstraZeneca sản xuất của Công ty cổ phần vaccine Việt Nam. Nghị quyết nêu rõ: Chính phủ đồng ý việc Thủ tướng Chính phủ cho phép áp dụng hình thức lựa chọn nhà thầu trong trường hợp đặc biệt quy định tại Điều 26 Luật đấu thầu đối với việc mua vaccine phòng COVID-19 AZD1222 do AstraZeneca (AZ) sản xuất của Công ty Cổ phần vaccine Việt Nam (VNVC) với các điều kiện sau đây:

 

20/06/2021
Thêm 78 ca Covid-19

Bộ Y tế sáng 20/6 ghi nhận 78 ca dương tính nCoV, gồm 76 ca trong nước và 2 ca nhập cảnh được cách ly ngay. 78 ca mới từ số 12901-12978. Trong đó, 76 ca gồm: tại TP HCM (46), Bắc Giang (20), Bắc Ninh (7), Nghệ An (3). Số này có 71 ca được phát hiện ở khu cách ly hoặc khu đã được phong tỏa.

20/06/2021