Trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo xã Pả Vi

00:23, 10/01/2021

BHG - Sáng 9.1, đồng chí Trần Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy đã đến trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo thôn Ha Súng, xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc. Cùng đi có đồng chí Vương Ngọc Hà, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc; đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương.

Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Trần Quang Minh, lãnh đạo huyện Mèo Vạc, xã Pả Vi trao kinh phí cho hộ gia đình anh Già Sính Thà.
Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Trần Quang Minh, lãnh đạo huyện Mèo Vạc, xã Pả Vi trao kinh phí cho hộ gia đình anh Già Sính Thà.

Với mục tiêu đồng hành cùng xã Pả Vi hoàn thành chương trình xóa nhà tạm, xây dựng nông thôn mới. Thông qua kêu gọi, vận động đã có rất nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, HTX, mạnh thường quân trong và ngoài huyện chung tay hỗ trợ các hộ nghèo đặc biệt khó khăn làm nhà ở kiên cố. Trong đợt này, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Trần Quang Minh đã đến động viên và trao hơn 40 triệu đồng do cá nhân và các mạnh thường quân hỗ trợ gia đình anh Già Sính Thà, thôn Ha Súng. Đây là hộ nghèo với 5 nhân khẩu, những năm qua sống trong căn nhà tạm xuống cấp.

 Trao kinh phí hỗ trợ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy mong muốn gia đình anh Thà vượt qua khó khăn, tiếp tục lao động, sản xuất, vươn lên trong cuộc sống. Đồng chí cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền các địa phương tiếp tục rà soát số hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn không có khả năng làm nhà ở. Tiếp tục đề xuất với huyện, đồng thời kêu gọi sự chung tay giúp đỡ từ các tổ chức, cá nhân hảo tâm, nhà từ thiện để hỗ trợ xây dựng nhà. Giúp bà con có chỗ ở kiên cố, ấm áp.

Tin, ảnh: Minh Đức (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vaccine Covid-19 Trung Quốc đầu tiên được phê duyệt

Giới chức Trung Quốc hôm nay phê duyệt vaccine Covid-19 do Sinopharm và Viện Sinh phẩm Quốc gia phát triển. Đây là vaccine Covid-19 đầu tiên của nước này được chính thức phê duyệt. Vaccine dự kiến cung cấp miễn phí cho chương trình tiêm chủng quốc gia. Trước đó, vaccine đã được chấp thuận sử dụng khẩn cấp cho nhóm có rủi ro nhiễm nCoV cao.

31/12/2020
Tiếp thêm động lực cho phụ nữ biên cương

BHG - Sau 3 năm triển khai, Chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương" giai đoạn 2018 - 2020, do T.Ư Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phối hợp với Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) phát động đã đạt những kết quả nổi bật, tạo sức lan tỏa rộng lớn và nhận được sự chung tay của cộng đồng. 

31/12/2020
Mở rộng "cánh cửa" hoàn lương

BHG - Công tác tái hòa nhập cộng đồng (THNCĐ) đối với những người chấp hành xong án phạt tù là một chủ trương có ý nghĩa nhân văn sâu sắc của Đảng, Nhà nước. Thời gian qua, toàn tỉnh đã chú trọng và cụ thể hóa chủ trương này bằng nhiều mô hình, hoạt động thiết thực. Qua đó, đã tiếp thêm niềm tin cho những người từng lầm lỡ phấn đấu, vươn lên ổn định cuộc sống và vững tin làm lại cuộc đời.

 

31/12/2020
Thêm 261 hộ khó khăn về nhà ở được hỗ trợ làm nhà theo chương trình của tỉnh

BHG - Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh (CCB) nghèo và hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Hà Giang giai đoạn I (năm 2019 - 2020) đã xây dựng và hoàn thiện 3.336 ngôi nhà, vượt mục tiêu đề ra. Tiếp tục giai đoạn 2 (2020 – 2021), có thêm hàng trăm ngôi nhà được triển khai, góp phần hỗ trợ người dân an cư lạc nghiệp và là một trong những chủ trương, giải pháp hiệu quả thực hiện mục tiêu giảm nghèo, nâng cao đời sống nhân dân.

 

08/01/2021