Rét đậm rét hại, các huyện Mèo Vạc, Đồng Văn đã xuất hiện băng giá, tuyết

16:05, 08/01/2021

BHG - Do ảnh hưởng không khí lanh, trong đêm 7 và rạng 8.1, tại tỉnh có một số địa phương đã xuất hiện băng giá và tuyết. Theo đó, tại các địa bàn một số xã như Ma Lé, Phố Cáo, thị trấn Phó Bảng của các huyện Đồng Văn, xã Thượng Phùng, Xín Cái, Sơn Vĩ của Mèo Vạc… đã xuất hiện băng giá và tuyết.

Theo thông tin từ UBND xã Phố Cáo, huyện Đồng Văn cho biết, trên địa bàn nhiệt độ xuống thấp âm độ C tại một số thôn từ đêm 7.1 và đến trưa nay 8.1, mặc dù trời không mưa nhưng thời tiết vẫn còn giá buốt.

Băng giá xuất hiện tại Thượng Phùng, Mèo Vạc.
Băng giá xuất hiện tại Thượng Phùng, Mèo Vạc. (Ảnh: Minh Đức)

Trước tình hình trên, một số địa phương trong tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị trường học cho học sinh nghỉ học để tránh rét, đồng thời xây dựng kế hoạch học bù vào thời gian tới. Cùng với đó, chỉ đạo ngành nông nghiệp bám sát địa bàn, phối hợp chính quyền các xã vận động nhân dân tích cực chăm sóc và không thả rông gia súc.

Băng giá xuất hiện tại Ma Lé, Đồng Văn (Ảnh: Facebook Hoa Súng)
Băng giá xuất hiện tại Ma Lé, Đồng Văn (Ảnh: Facebook Hoa Súng)

Dự báo những ngày tới, rét sẽ còn tiếp diễn. Theo Trung tâm Khuyến nông Quốc gia khuyến cáo, để phòng chống rét cho đàn gia súc, nhân dân chủ động quây bạt chắn gió chuồng trại, đốt lửa giữ nhiệt cho gia súc. Bên cạnh đó, cho gia súc ăn đủ thức ăn tinh và thô, giữ khô nền chuồng, không thả rông để đảm bảo sức khỏe cho đàn gia súc.

Tin: Hồng Cừ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vaccine Covid-19 Trung Quốc đầu tiên được phê duyệt

Giới chức Trung Quốc hôm nay phê duyệt vaccine Covid-19 do Sinopharm và Viện Sinh phẩm Quốc gia phát triển. Đây là vaccine Covid-19 đầu tiên của nước này được chính thức phê duyệt. Vaccine dự kiến cung cấp miễn phí cho chương trình tiêm chủng quốc gia. Trước đó, vaccine đã được chấp thuận sử dụng khẩn cấp cho nhóm có rủi ro nhiễm nCoV cao.

31/12/2020
Tiếp thêm động lực cho phụ nữ biên cương

BHG - Sau 3 năm triển khai, Chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương" giai đoạn 2018 - 2020, do T.Ư Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam phối hợp với Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) phát động đã đạt những kết quả nổi bật, tạo sức lan tỏa rộng lớn và nhận được sự chung tay của cộng đồng. 

31/12/2020
Mở rộng "cánh cửa" hoàn lương

BHG - Công tác tái hòa nhập cộng đồng (THNCĐ) đối với những người chấp hành xong án phạt tù là một chủ trương có ý nghĩa nhân văn sâu sắc của Đảng, Nhà nước. Thời gian qua, toàn tỉnh đã chú trọng và cụ thể hóa chủ trương này bằng nhiều mô hình, hoạt động thiết thực. Qua đó, đã tiếp thêm niềm tin cho những người từng lầm lỡ phấn đấu, vươn lên ổn định cuộc sống và vững tin làm lại cuộc đời.

 

31/12/2020
Agribank Hà Giang tặng quà các cựu chiến binh nghèo thành phố Hà Giang

BHG - Nhân dịp Tết Nguyên đán 2021, ngày 30.12, Agribank Hà Giang đã phối hợp với Hội Cựu chiến binh thành phố Hà Giang tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình cựu chiến binh nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố. Đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và trao quà Tết cho 7 gia đình, mỗi suất quà trị giá 500.000đ.

 

31/12/2020