Hà Giang

Áo ấm Hà Giang: Lan tỏa yêu thương, chung tay ủng hộ 3.000 cuốn sách cho trẻ vùng cao

14:40, 21/10/2020

BHG - Áo ấm Hà Giang là một sự kiện được tổ chức 2 năm một lần của Câu lạc bộ vì cộng đồng iGO, trực thuộc Đại học FPT Hà Nội với mục đích quyên góp, ủng hộ và xây dựng nội dung thiện nguyện cho những hoàn cảnh khó khăn thuộc tỉnh Hà Giang. Tiếp nối thành công từ những mùa trước, BTC dự án năm nay đã thực hiện mùa thứ 5 với quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

Dự án năm thứ 5 sẽ dự kiến được tổ chức từ ngày 21/12/2020 đến hết ngày 27/12/2020. Mục đích chính của dự án lần này là cung cấp áo ấm cho các trẻ em nghèo từ mầm non tới cấp 2 tại xã Tát Ngà, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Đồng thời, cung cấp các chương trình phổ cập giáo dục cho cả 3 cấp: Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở. 

Dự án sẽ có nhiều hoạt động cụ thể như: Tham quan các mô hình khoa học, holograms; Xây dựng tủ sách, hội thi phát triển văn hoá đọc; Talk Show chia sẻ về kỹ năng học tập và đời sống thực tế; Trang trí lại các trường Mầm non; Tổ chức đêm nhạc, chiếu phim. 

Song hành cùng các hoạt động chính sẽ tổ chức tại Hà Giang, từ ngày 16/10 đến 20/12/2020, BTC còn thực hiện các hoạt động gây quỹ bên lề như hiến máu "Vòng tay ấm 11", đêm nhạc thiện nguyện, ủng hộ sách.

Trong đó, điểm nhấn là hoạt động kêu gọi quyên góp sách từ cộng đồng để xây dựng 2 tủ sách cho những trẻ em nghèo ở xã Tát Ngà. Với mục tiêu lan tỏa thông điệp yêu thương, gắn kết cộng đồng, 3.000 cuốn sách sẽ là những món quà tri thức gửi tặng đến các em nhỏ.

Theo VTV.vn


Cùng chuyên mục

Cùng sẻ chia với miền Trung ruột thịt

BHG - Những ngày qua, "khúc ruột" miền Trung liên tiếp phải hứng chịu những trận mưa lũ dồn dập. Lũ chồng lũ khiến đồng bào miền Trung thiệt hại nặng nề, bao gia đình rơi vào cảnh tang thương. Tính đến thời điểm ngày 20.10, đã có 105 người chết và 27 người mất tích; gần 178.000 hộ dân tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Nghệ An, Thừa Thiên Huế bị ngập. Dự báo, mưa lũ còn tiếp tục gây ảnh hưởng mạnh trong những ngày tới. Trong tình hình đó, người dân trên khắp cả nước, trong đó có đồng bào nơi cực Bắc Hà Giang đã hướng về miền Trung ruột thịt.

21/10/2020
Xín Mần khởi động "Chiến dịch tình nguyện mùa Đông 2020"

BHG - Mở đầu chuỗi các hoạt động "Chiến dịch tình nguyện mùa Đông 2020", vừa qua, tại xã Thu Tà (Xín Mần), Huyện đoàn Xín Mần phối hợp với Hội tình nguyện "Vì nụ cười trẻ thơ" thành phố Hải Phòng tổ chức chương trình tình nguyện "Đông ấm Thu Tà".

21/10/2020
Chung tay giúp người nghèo vươn lên

BHG - Thực hiện phong trào thi đua "Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau" và Cuộc vận động "Ngày vì người nghèo", những năm qua, các cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội từ tỉnh đến cơ sở đã tích cực vào cuộc, triển khai đồng bộ nhiều chương trình, dự án, chính sách và các hoạt động ủng hộ, giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

 

21/10/2020
Phát huy vị thế phụ nữ trong thời kỳ mới

BHG - Hướng đến kỷ niệm 90 năm thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Việt Nam (20.10.1930 – 20.10.2020), hàng trăm nghìn phụ nữ nơi địa đầu Tổ quốc ra sức thi đua lao động, sản xuất, phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

 

21/10/2020