Nguyễn Thị Niệm - Bí thư Chi đoàn năng động

15:14, 09/09/2020

BHG - “Nhiệt huyết, trách nhiệm với công việc; gương mẫu, đi đầu trong hoạt động đoàn; lối sống giản dị, cởi mở, hòa đồng và đặc biệt luôn chia sẻ, giúp đỡ những gia đình hoàn cảnh khó khăn…” – đó là nhận xét của người dân địa phương dành cho chị Nguyễn Thị Niệm, Bí thư Chi đoàn thôn Cốc Cai, xã Mậu Duệ (Yên Minh).

Nhận thức rõ vai trò và trách nhiệm của mình, chị đã phấn đấu thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao, tích cực hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi tại địa phương. Với tinh thần “muốn làm tốt công tác Đoàn thì trước tiên phải là một đoàn viên gương mẫu”, chị tiên phong, gương mẫu trong hoạt động, luôn gần gũi, đoàn kết với các đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) và nhân dân địa phương. Cùng với đó, chị tích cực tuyên truyền, giáo dục, vận động ĐVTN chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và bám sát chỉ đạo của cấp trên để triển khai, quán triệt các nghị quyết của Đảng, của Đoàn cấp trên đến toàn thể ĐVTN trong thôn; luôn quan tâm phát triển đoàn viên, duy trì sinh hoạt chi đoàn hàng tháng. Chị Niệm chia sẻ: Tôi luôn nghiên cứu các nội dung mới để triển khai trong buổi sinh hoạt; đặc biệt chú trọng tuyên truyền phòng, chống dịch Covid -19; dọn dẹp đường làng ngõ xóm chào mừng đại hội Đảng…

Ngoài làm công tác Đoàn, chị Niệm còn tiên phong phát triển kinh tế. Hợp tác xã Dịch vụ Nông, lâm nghiệp thôn Cốc Cai được thành lập từ những năm 2012, tuy nhiên, hoạt động không hiệu quả nên chị đứng ra tiếp quản. Từ đó, HTX tập trung phát triển gạo sạch Mậu Duệ; cung cấp giống và thu mua sản phẩm của bà con địa phương. Vừa qua, gạo sạch Mậu Duệ đạt sản phẩm OCOP 3 sao cấp tỉnh. “Tới đây tôi sẽ tiếp tục phát triển HTX với nhiều ngành nghề kinh doanh hơn nữa” chị Niệm cho biết.

Bí thư Đoàn xã Mậu Duệ, Pha Quốc Bảo nhận xét: Đồng chí Nguyễn Thị Niệm là cán bộ năng động, nhiệt tình với các phong trào Đoàn của thôn, xã; tấm gương sáng của thôn trong phát triển kinh tế.

 HỒNG CỪ


Cùng chuyên mục

Cuộc sống người dân bản Phù Lá ngày càng đổi thay

BHG - Mới đây, chúng tôi có dịp theo chân lãnh đạo xã Bản Máy (Hoàng Su Phì) trở lại cụm dân cư dân tộc Phù Lá – một dân tộc đặc biệt ít người của cả nước. Bản làng vẫn bình yên như thế, vẫn những thửa ruộng bậc thang sóng sánh lúa vàng cùng những nếp nhà bình yên nép mình bên sườn núi. Nhưng có một điều dễ nhận thấy đó là, cuộc sống của đồng bào nơi đây đang từng bước được đổi thay nhờ có sự quan tâm, vào cuộc quyết liệt của cấp ủy, chính quyền địa phương.

09/09/2020
Trung tâm Công tác xã hội tỉnh làm tốt công tác chăm sóc đối tượng bảo trợ xã hội
BHG - Trung tâm Công tác xã hội là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Lao động - TBXH tỉnh. Với 37 cán bộ, sau gần 24 năm xây dựng và phát triển, Trung tâm đã tiếp nhận và nuôi dưỡng 249 trẻ mồ côi, trẻ bị bỏ rơi và trẻ lang thang, người khuyết tật, người tâm thần; 55 người già cô đơn không nơi nương tựa, người già mắc bệnh tâm thần; thực hiện tái hòa nhập cộng đồng 180 trẻ mồ côi trưởng thành, giải quyết 16 trẻ đi làm con nuôi. 
09/09/2020
Sáng 9/9, Việt Nam không có thêm ca mắc mới COVID-19, 868 bệnh nhân đã khỏi bệnh

Tính đến 6h ngày 9/9, Việt Nam có tổng cộng 691 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 25/7 đến nay: 551 ca. Tính từ 18h ngày 8/9 đến 6h ngày 9/9, không có ca mắc mới, trong đó có 0 ca nhập cảnh được cách ly ngay.

09/09/2020
Nâng cao ý thức phòng, chống dịch covid 19 cho người dân

BHG - Trong tình hình dịch Covid-19 trên thế giới cũng như tại nước ta còn diễn biến phức tạp; đồng thời, là địa phương từng có ca bệnh dương tính với Covid-19; cùng với việc thực hiện nghiêm, quyết liệt các giải pháp ứng phó, ngăn chặn dịch; cấp ủy, chính quyền huyện Đồng Văn còn đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân nêu cao tinh thần trách nhiệm, tự giác của mỗi cá nhân, tập thể. Qua đó, thể hiện ý thức, sự chung tay, góp sức của nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện cùng với cả nước đẩy lùi dịch bệnh.

08/09/2020