Mưa lũ gây thiệt hại tại Bắc Mê và Vị Xuyên

22:54, 25/06/2020

BHG - Đêm 24, rạng sáng 25.6, trên địa bàn huyện Bắc Mê xảy ra mưa to gây nhiều thiệt hại về tài sản và hoa màu của người dân.

Nước lũ đã cuốn trôi nhiều hoa màu, tài sản của người dân, tại trung tâm xã Minh Sơn.
Nước lũ đã cuốn trôi nhiều hoa màu, tài sản của người dân, tại trung tâm xã Minh Sơn. ảnh: CTV

Tại xã Minh Sơn, theo báo cáo nhanh của xã, mưa lớn đã gây ngập úng toàn bộ trung tâm xã và 3 thôn Bản Vàn, Ngọc Trì, Nà Ngòong. Có trên 42 hộ bị đất đá sạt lở vào nhà, hơn 10ha ngô, lúa cũng như tài sản, hoa màu của người dân bị cuốn trôi. Ngay sau khi nắm được tình hình, lãnh đạo huyện Bắc Mê, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện, xã cùng lực lượng 4 tại chỗ đã giúp nhân dân khắc phục thiệt hại; nhiều nhà dân đã được sơ tán khỏi vùng nguy hiểm; bùn đất tại các tuyến đường, nhà dân được dọn dẹp đảm bảo giao thông đi lại. Khắc phục thiệt hại bước đầu, các công ty đóng chân trên địa bàn xã đã hỗ trợ máy xúc, xe tải khơi thông dòng chảy để giảm ngập úng.

Người dân và các lực lượng chức năng khắc phục hậu quả sau đợt mưa lũ, tại thôn Ngọc Trì, xã Minh Sơn.
Người dân và các lực lượng chức năng khắc phục hậu quả sau đợt mưa lũ, tại thôn Ngọc Trì, xã Minh Sơn. ảnh: CTV

Cùng thời điểm trên, mưa lớn đã đã gây thiệt hại cho các xã Minh Ngọc, Phú Nam của huyện Bắc Mê làm 2 con trâu bị nước cuốn trôi và 5 con lợn bị sét đánh chết cùng nhiều hoa màu bị cuốn trôi. Ngay sau khi thiên tai xảy ra, huyện Bắc Mê đã chỉ đạo các ngành, xã tổ chức huy động lực lượng tại chỗ giúp dân khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống.

Hoàng Yến

* Ngày 25.6, trên địa bàn huyện Vị Xuyên đã xảy ra mưa vừa, mưa to gây ra lũ ống, lũ quét và ngập úng cục bộ tại 2 xã Linh Hồ và Kim Linh. 

Trâu bị lũ cuốn trôi được các lực lượng và người dân xã Linh Hồ đưa lên bờ.
Trâu bị lũ cuốn trôi được các lực lượng và người dân xã Linh Hồ đưa lên bờ.

Theo thống kê ban đầu tại xã Linh Hồ, trên 12 ha lúa mới cấy vụ Mùa và diện tích mạ bị ngập úng; mưa lũ cũng cuốn trôi làm chết 2 con trâu; thiệt hại toàn bộ 5.000m2 ao cá, 1 cầu dân sinh tại thôn Bản Lủa bị sạt đất gần chân cầu, gây mất an toàn khi tham gia giao thông. Tại xã Kim Linh, lũ đã cuốn trôi 48kg mạ lúa lai mới gieo. Ước tổng giá trị thiệt hại tại 2 xã khoảng 200 triệu đồng.

Sau khi xảy ra thiên tai, Thường trực UBND huyện, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện đã chỉ đạo các xã huy động các lực lượng kịp thời sơ tán người, tài sản và vật nuôi của các gia đình bị thiệt hại đến nơi an toàn.

Tin, ảnh: Ngọc Thơ (Vị Xuyên)


Cùng chuyên mục

Nhóm từ thiện bàn giao công trình đường bê tông và tặng quà điểm trường Súng Sảng

BHG - Vừa qua, tại thôn Súng Sảng, thị trấn Cốc Pài (huyện Xín Mần), ban liên lạc Dê Vàng tháng 3 toàn quốc (sinh năm 1979) đã tổ chức bàn giao công trình đường và sân trường cho Điểm trường thôn Súng Sảng.

25/06/2020
Chương trình "Trái tim cho em" tiếp tục đến với Hà Giang

Chương trình "Khám sàng lọc tim bẩm sinh miễn phí cho trẻ em dưới 16 tuổi" tại tỉnh Hà Giang do Viettel Hà Giang và Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp cùng Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tổ chức sẽ diễn ra tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang trong 2 ngày 27 và 28/6/2020. Như vậy, sau Kiên Giang, thì Hà Giang là địa điểm thứ 2 mà Trái tim cho em sẽ đặt chân tới trong hành trình cứu chữa các em nhỏ mắc bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn trong năm nay.

25/06/2020
Người có uy tín - "cánh tay nối dài" của cấp ủy, chính quyền Mèo Vạc

BHG - Ở Mèo Vạc, nơi có trên 96% đồng bào dân tộc thiểu số đang sinh sống; những người có uy tín (NCUT) nơi đây được xem là "cánh tay nối dài" của cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, KT – XH và vì lợi ích chung… Do vậy, việc phát huy vai trò của NCUT trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số luôn là vấn đề được huyện Mèo Vạc đặc biệt quan tâm.

 

25/06/2020
Qũy hỗ trợ phụ nữ phát triển tổng kết hoạt động giai đoạn 2015-2020

BHG - Chiều 24.6, Qũy hỗ trợ phụ nữ phát triển (HTPNPT) tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động giai đoạn 2015-2020. Tới dự có lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, đại diện Ban điều phối Chương trình giảm nghèo dựa trên phát triển hàng hóa (CPRP); đại diện Hội LHPN các huyện, xã triển khai.

 

24/06/2020