Chương trình "Trái tim cho em" tiếp tục đến với Hà Giang

16:09, 25/06/2020

Chương trình “Khám sàng lọc tim bẩm sinh miễn phí cho trẻ em dưới 16 tuổi” tại tỉnh Hà Giang do Viettel Hà Giang và Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp cùng Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tổ chức sẽ diễn ra tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang trong 2 ngày 27 và 28/6/2020. Như vậy, sau Kiên Giang, thì Hà Giang là địa điểm thứ 2 mà Trái tim cho em sẽ đặt chân tới trong hành trình cứu chữa các em nhỏ mắc bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn trong năm nay.

Đây cũng là lần thứ 3 chương trình đến với mảnh đất địa đầu tổ quốc này. Trước đó, Trái tim cho em đã tiến hành 2 đợt khám sàng lọc bệnh tim miễn phí (năm 2011 và năm 2015) tại Hà Giang với sự tham gia phối hợp của bệnh viện Việt Đức, bệnh viện Đại học Y Hà Nội và bệnh viện Bạch Mai. Tổng số các bệnh nhi tại Hà Giang được chương trình hỗ trợ từ trước đến nay là 37 trường hợp.

Đặc biệt trong đoàn bác sĩ đi tới Hà Giang thăm khám lần này có sự tham dự của Phó Giáo sư tiến sĩ Nguyễn Hữu Ước – GĐ TT Tim mạch và lồng ngực, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, chuyên gia đầu ngành về tim mạch tại Việt Nam.

Trước đó, trong 2 ngày 13 - 14/06/2020, tại Kiên Giang, dưới sự tư vấn của các chuyên gia hàng đầu về tim mạch của Bệnh viện Đại học Y Dược TP. HCM và bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang, chương trình đã thăm khám và sàng lọc cho gần 1.000 trẻ em, có 69 trường hợp được phát hiện dị tật tim bẩm sinh. Trong đó, có 53 trường hợp mắc bệnh tim bẩm sinh cần can thiệp và phẫu thuật, 16 trường hợp còn lại phải theo dõi định kỳ. Những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn đã được các điều phối viên của chương trình hướng dẫn thủ tục để được mổ miễn phí.

Khám sàng lọc là một trong những biện pháp nhằm thúc đẩy việc phát hiện và điều trị sớm bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em nghèo, được Viettel cùng Quỹ Tấm lòng Việt phối hợp với các bệnh viện và các địa phương triển khai trong nhiều năm qua. Theo số liệu thống kê, đến nay chương trình đã tổ chức được gần 60 đợt khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh miễn phí cho gần 120.000 em nhỏ tại các địa phương. Đến nay, hành trình “xuyên Việt” khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh của chương trình đã đi gần 1 vòng đất nước. Thông qua hoạt động này, hơn 6000 em nhỏ đã được phát hiện sớm bệnh tim để điều trị, và hơn 5000 em trong số đó đã đã được chương trình Trái tim cho em hỗ trợ phẫu thuật miễn phí, hồi sinh sự sống.

Để được thăm khám và tư vấn điều trị sớm bệnh tim bẩm sinh, các chuyên gia tim mạch khuyến cáo bệnh nhi đã được các bác sỹ tại các cơ sở y tế phát hiện/ nghi vấn mắc tim bẩm sinh hoặc có các triệu chứng, biểu hiện như: Hay bị ho, khò khè tái đi tái lại nhiều lần; Thở khác thường (thở nhanh, lồng ngực bị rút lõm khi hít vào); Trẻ hay bị sưng phổi, viêm phế quản; Trẻ có biểu hiện bú chậm (kéo dài >30 phút) hoặc không thể chấm dứt bữa bú; Thở nhanh, hay toát mồ hôi, đặc biệt sau các bữa bú; Trẻ chậm lớn, da xanh xao, lạnh, vã mồ hôi, thường rất dễ mệt; Môi, lưỡi, đầu ngón tay tím xanh; Hụt hơi khi gắng sức nên tham gia khám sàng lọc để xác định bệnh lý. Trường hợp phát hiện bệnh và có gia cảnh phù hợp với tiêu chí chương trình “Trái tim cho em” đặt ra sẽ được điều trị hoàn toàn miễn phí.

Chương trình "Trái tim cho em" là chương trình từ thiện hỗ trợ phẫu thuật miễn phí cho trẻ em nghèo dưới 16 tuổi tại Việt Nam, hỗ trợ nâng cao năng lực y tế tổ chức các hoạt động khám tầm soát bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em. Chương trình được sáng lập và điều hành bởi Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội và Quỹ Tấm lòng Việt - Đài truyền hình Việt Nam từ năm 2008 đến nay.

Cách thức ủng hộ cho chương trình Trái tim cho em

1. Ủng hộ trực tiếp: Quỹ Tấm lòng Việt - Đài TH Việt Nam, 43 Nguyễn Chí Thanh, Ba Đình, Hà Nội.

2. Chuyển khoản:

+ Tên Tài khoản: Quỹ Tấm lòng Việt

+ Số Tài khoản: 1200 0005 8888 - Tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa, Hà Nội./.

 


Cùng chuyên mục

Nhóm từ thiện bàn giao công trình đường bê tông và tặng quà điểm trường Súng Sảng

BHG - Vừa qua, tại thôn Súng Sảng, thị trấn Cốc Pài (huyện Xín Mần), ban liên lạc Dê Vàng tháng 3 toàn quốc (sinh năm 1979) đã tổ chức bàn giao công trình đường và sân trường cho Điểm trường thôn Súng Sảng.

25/06/2020
Người có uy tín - "cánh tay nối dài" của cấp ủy, chính quyền Mèo Vạc

BHG - Ở Mèo Vạc, nơi có trên 96% đồng bào dân tộc thiểu số đang sinh sống; những người có uy tín (NCUT) nơi đây được xem là "cánh tay nối dài" của cấp ủy, chính quyền địa phương trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, KT – XH và vì lợi ích chung… Do vậy, việc phát huy vai trò của NCUT trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số luôn là vấn đề được huyện Mèo Vạc đặc biệt quan tâm.

 

25/06/2020
Qũy hỗ trợ phụ nữ phát triển tổng kết hoạt động giai đoạn 2015-2020

BHG - Chiều 24.6, Qũy hỗ trợ phụ nữ phát triển (HTPNPT) tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động giai đoạn 2015-2020. Tới dự có lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, đại diện Ban điều phối Chương trình giảm nghèo dựa trên phát triển hàng hóa (CPRP); đại diện Hội LHPN các huyện, xã triển khai.

 

24/06/2020
Cơ hội để người dân Linh Hồ tiếp cận nhiều hơn với hàng Việt Nam

BHG - Phiên chợ đưa hàng Việt Nam về huyện biên giới của tỉnh tại xã Linh Hồ (Vị Xuyên) được tổ chức từ ngày 18 - 21.6, là cơ hội giúp người dân trong xã và các vùng lân cận tiếp cận, mua những mặt hàng do Việt Nam sản xuất có chất lượng, giá cả hợp lý. Đây cũng là ý nghĩa, mục đích của chương trình "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" do Bộ chính trị phát động.

23/06/2020